5 lựa chọn việc làm phù hợp với tuýp người hướng ngoại!

15/09/2020, 01:32

Hướng ngoại là một thuật ngữ trong tâm lý học mô tả xu hướng tính cách ưa thích các hoạt động xã hội, giao lưu, kết bạn và tương tác.

Những người hướng ngoại thường được coi là những người giàu năng lượng, họ thích trò chuyện và tham gia vào những hoạt động tập thể, tiệc tùng nhằm kết nối với mọi người xung quanh. Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp một nhà diễn thuyết sôi nổi, một chính trị gia hoạt ngôn trên sóng truyền hình, hay một doanh nhân năng động, đó là hình ảnh của những người hướng ngoại, và chính nét tính cách này phần nào giúp họ có sức ảnh hưởng lên đám đông xung quanh. Thực tế cho thấy, có những ngành nghề rất cần tới tính cách hướng ngoại, và sự tích cực, giàu năng lượng, sự kết nối tự nhiên của những người hướng ngoại tới mọi người. Nếu bạn là người có tính cách hướng ngoại và đang tìm hiểu những lựa chọn việc làm phù hợp thì dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

Bán hàng, chăm sóc khách hàng

Trở thành chuyên viên bán bàng hoặc chăm sóc khách hàng là một lựa chọn rất thích hợp với những người hướng ngoại. Nghề này cần kỹ năng giao tiếp ở mức cao, cộng với sự nhiệt tình, quan tâm cũng như năng lượng tích cực - những điều mà người hướng ngoại thường có. Theo đuổi nghề này, bạn có cơ hội thăng tiến nhanh, đạt được thu nhập tốt và phát triển bản thân thuận lợi. Đồng thời, hầu hết các công ty đều cần chuyên viên bán bàng hoặc chăm sóc khách hàng nên bạn có rất nhiều cơ hội, dù là tìm việc nhanh ở Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng. Và mỗi phân khúc lại yêu cầu một vài kỹ năng chuyên môn đặc biệt như bán lẻ (B2C), bán buôn (B2B), bán dịch vụ, sản phẩm cao cấp..., bạn có nhiềulựa chọn để tìm được việc phù hợp với bản thân mình.

Điều phối viên truyền thông, tổ chức sự kiện

Nếu bạn là người thích giao lưu kết bạn, thích tiệc tùng và những sự kiện náo nhiệt, thì ngành sự kiện sẽ là lựa chọn rất phù hợp với bạn. Những chuyên viên điều phối hoặc chuyên gia tổ chức sự kiện thường có một lịch trình bận rộn, họ liên tục kết nối với rất nhiều người từ khách hàng tới ekip sản xuất và các nhà cung cấp. Nghề này cần tới nguồn năng lượng tích cực dồi dào, sự nhiệt huyết và đam mê, đồng thời cũng mở ra vô vàn kiến thức mới mẻ khi bạn được đi và gặp gỡ nhiều người thú vị. Tổ chức sự kiện cũng là công việc cần bạn di chuyển, đi công tác thường xuyên, vì vậy nếu bạn là “tín đồ dịch chuyển” thì đây quả là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Quản lý nhà hàng, khách sạn

Ngành quản trị dịch vụ lưu trú, nhà hàng và khách sạn đòi hỏi sự kết nối, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng ở mức rất cao. Nếu bạn có thiên hướng thích quan tâm, chăm sóc người khác, thích sự chỉn chu, cầu toàn trong từng chi tiết thì bạn đang có tố chất hoàn hảo của người quản lý nhà hàng, khách sạn rồi đó. Đây là một công việc rất thú vị dành cho người hướng ngoại. Bạn sẽ có rất nhiều niềm vui trong việc gặp gỡ, đón tiếp khách hàng, bạn sẽ là người tạo nên giây phút vui vẻ, tuyệt vời trong kỳ nghỉ của họ và gia đình. Lựa chọn nghề này, bạn còn có cơ hội được sống và làm việc tại những địa điểm du lịch, nơi thiên nhiên ưu đãi và tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc.

Công việc giảng dạy, sư phạm

Trở thành giáo viên, giảng viên, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, sư phạm là một gợi ý tuyệt vời cho những người yêu thích sự chia sẻ, đam mê tri thức và truyền lại “ngọn lửa” tri thức ấy cho thế hệ sau. Đây là một nghề nghiệp cao quý, được xã hội tôn vinh vì những đóng góp của “người thầy” tới xã hội là rất to lớn. Nghề giáo cần tới những người thực sự nhiệt huyết, có kỹ năng truyền đạt trước đám đông, vừa phải kiên nhẫn giảng giải, vừa không ngừng đào sâu nghiên cứu, trau dồi kiến thức. Nếu có trong mình những tố chất này, bạn hãy cân nhắc và thử xem bản thân mình có “duyên” với giảng đường không nhé.

Đối ngoại, phát triển kinh doanh

Một trong những công việc cần tới khả năng giao tiếp, đàm phán khéo léo nhất trong một doanh nghiệp có thể kể tới, đó chính là phòng đối ngoại - phát triển kinh doanh. Đặc thù ngành này rất cần tới sự nhạy bén, tinh tế khi làm việc với các đối tác cũng như kỹ năng đàm phán khi thương thảo các hợp đồng, các điều khoản hợp tác cho công ty. Nếu bạn là người quảng giao, ưa thích các mối quan hệ làm ăn, phát triển các thương vụ mua bán, hợp tác, sang nhượng..., thì đây là công việc giúp bạn tối ưu hóa khả năng của mình. Công việc này cũng giúp bạn được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, có nhiều trải nghiệm độc đáo để phát triển bản thân một cách nhanh chóng.

Là một người hướng ngoại, bạn đã có trong tay tố chất của một người quản lý bởi ảnh hưởng tích cực của mình tới mọi người xung quanh. Bằng việc nắm rõ đặc trưng tính cách của bản thân, bạn hãy tập trung vào các lợi thế và tìm một ngành nghề thích hợp - một sân chơi mà những kỹ năng trong đó là sở trường của bạn. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở và thuận lợi hơn rất nhiều. Chúc bạn sớm thành công.

Ngân Linh

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất