Best kiếm tiền: 3 tiếng livestream bán hàng, 'nữ hoàng đồ gia dụng' thu về gần 1.022 tỷ đồng

Tiin - 13/05/2020, 08:44

Buổi bán hàng trực tuyến của bà Dong Mingzhu đã thu hút tổng cộng 16 triệu người xem và bán được lượng hàng trị giá 43,8 triệu USD chỉ trong một phiên phát trực tuyến trên mạng xã hội.

Bà Dong Mingzhu, chủ tịch Gree Electric Electrical đã tham gia livestream bán hàng được phát trên nền tảng xã hội Kuaishou lúc 19h30 tối 10/5 và nhanh chóng thu hút 16 triệu lượt xem.

Trong phiên bán, bà Dong giới thiệu một máy lọc khí nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và một cốc nước ép. Phiên bán hàng này còn có sự góp mặt của những ngôi sao livestream nổi tiếng tại Trung Quốc đại lục do Gree mời về.

Theo dữ liệu, doanh số bán hàng trong phiên livestream của bà Dong đạt 100 triệu nhân dân tệ (14,1 triệu USD) trong 30 phút và 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD) trong cả phiên phát sóng 3 giờ.

Bà Dong Mingzhu được biết đến như nữ hoàng đồ gia dụng tại Trung Quốc đại lục. Ảnh: SCMP.

Bà Dong Mingzhu được biết đến như nữ hoàng đồ gia dụng tại Trung Quốc đại lục. Ảnh: SCMP.

Bà Dong viết trên tài khoản Wechat cá nhân ngày hôm sau: 'Chúng tôi cần thúc đẩy nhu cầu của khách hàng trong nước và rất hy vọng việc bán hàng trực tuyến sẽ giúp tăng doanh số và mang lại thị trường mới. Gree có hơn 30.000 nhà phân phối và tôi hy vọng họ có thể kết hợp bán hàng giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Tôi đang bắt đầu bằng cách mở đường cho họ.

Phát trực tuyến cho phép mọi người tham gia và chúng tôi có thể hiểu được nhu cầu của họ. Điều tôi hy vọng không phải là thu hút người mua bằng giá rẻ mà là muốn mọi người biết nhiều hơn về sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc'.

Trước đó, Gree - nhà sản xuất máy điều hòa không khí lớn nhất của Trung Quốc, cho biết doanh thu của công ty này giảm 50% và lợi nhuận ròng giảm 72,5% trong ba tháng đầu năm 2020. Các cửa hàng bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của dịch Covid-19.

Nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng ở Trung Quốc phải đóng cửa trong những tháng gần đây. Hầu hết người tiêu dùng ở nhà trong bối cảnh bị phong tỏa và cách ly xã hội để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Bà Dong Mingzhu không phải là doanh nhân nổi tiếng duy nhất ở Trung Quốc tham gia livestream nhằm thúc đẩy doanh số công ty. Trước đó, doanh nhân James Liang Jianzhang, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Trip Group, cũng livestream bán tour du lịch và đặt phòng khách sạn. 

Phiên livestream của Jianzhang thu hút 610.000 người xem và đem lại doanh thu 20 triệu nhân dân tệ (2,8 triệu USD) cho Trip Group. Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba, cũng từng tham gia livestream bán son môi cùng KOL Austin Li Jiaqi vào năm 2018.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất