5 dấu hiệu cho thấy công việc văn phòng không phù hợp với bạn

27/12/2019, 08:00

Những chuỗi ngày chấm công khiến bạn sợ hãi vào mỗi buổi sáng thức dậy, và điều đó khiến bạn cho rằng công việc văn phòng không phù hợp với bạn. Nếu bạn đang làm một công việc văn phòng, và bạn đang tự hỏi liệu đây có phải là nơi thuộc về bạn hay không, thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây nhé.

Không muốn dành thời gian ở văn phòng

Đây là một dấu hiệu rất dễ nhận ra. Thay vì bạn tập trung 100% vào công việc thực tế của mình, bạn luôn để ý đến đồng hồ nằm ở góc dưới bên phải màn hình. Và bạn làm điều này vì bạn muốn đi nghỉ hoặc bạn háo hức về nhà.

Mặt khác bạn thường đến làm việc hơi muộn hoặc tránh vào văn phòng sớm hơn mức cần thiết. Bạn làm điều này trong tiềm thức vì bạn không muốn dành quá nhiều thời gian trong văn phòng.

Bạn sẽ luôn cảm thấy bức bối và khó chịu với 8 tiếng ở văn phòng và chỉ mong hết giờ để có thể rời khỏi đó càng sớm càng tốt. Điều này làm hiệu suất làm việc của bạn trở nên khá thấp và thái độ làm việc trở nên uể oải.

Trì hoãn làm việc

Dẫu rằng bạn có đủ các loại deadline đang chờ nhưng vẫn cố gắng trì hoãn mọi việc đến tận sát nút. Có nhiều việc quan trọng phải làm hơn là lựa chọn lướt Facebook hay mua sắm online, nhưng bạn vẫn chọn chúng.

Tương tự như vậy, chần chừ bằng cách luôn đề nghị pha trà hoặc tình nguyện làm bất kỳ việc lặt vặt nào để đi ra khỏi bàn làm việc sẽ gợi ý rằng một công việc văn phòng không dành cho bạn. Mặc dù đây là tình trạng thường thấy của giới trẻ khi làm việc, nhưng bạn sẽ tự biết rằng lý do căn bản là bạn thực sự không muốn làm việc hay tập trung thực sự cho công việc.

Tất cả những gì liên quan đến công việc văn phòng khiến bạn ngao ngán

Công việc văn phòng có thể sẽ yêu cầu ít nhất một số lượng báo cáo, tài liệu hoặc nhập dữ liệu. Điều đó nói rằng, nếu bạn thực sự thấy cực kì ghét, và không thể tìm ra cách để có thể làm quen được với những con số và giấy tờ ấy thì đó là dấu hiệu cho thấy công việc văn phòng không phù hợp với bạn.

Những người luôn cảm thấy ám ảnh với bảng tính, báo cáo và giấy tờ thủ tục - điều tất yếu của mọi văn phòng thì chắc chắn không thể phù hợp với những công việc hành chính của mọi công ty, dù bạn có tìm việc làm ở Đồng Nai, TPHCM hay bất kỳ đâu đi nữa. Hầu hết mọi người đều dành một phần đáng kể cuộc sống của mình tại văn phòng. Và nếu ý tưởng làm việc ở văn phòng trong nhiều năm sẽ khiến bạn sợ hãi, thì đây là dấu hiệu cho thấy công việc văn phòng không phù hợp với bạn. Đã đến lúc thay đổi để có được một sự nghiệp khác phù hợp hơn.

Bạn để tâm trí lang thang một cách thường xuyên

Nếu những suy nghĩ về trò tiêu khiển chiếm phần lớn thời gian của bạn khi đang làm việc thì đây là một dấu hiệu lớn. Cho dù là những suy nghĩ về xây dựng một phần mở rộng cho nhà của bạn, sửa chữa xe hoặc kinh doanh một cái gì đó kiếm ra nguồn tiền khác hay việc lên ý tưởng cho những sở thích mà bạn muốn làm thay vì làm việc là một dấu hiệu cho thấy công việc văn phòng không phù hợp với bạn.

Chẳng hạn, bạn sẽ cảm thấy mình đang bị “xích” vào bàn làm việc tựa như một hình phạt trong khi bạn có xu hướng thực hiện công việc đem lại nhiều tiền hơn chẳng hạn.

Khó chịu với các quy định giờ giấc và các thủ tục hành chính

Dấu hiệu này cho thấy bạn là người ưa tự do hơn là sự nề nếp của văn phòng. Bạn luôn cảm thấy mình phải ép bản thân để phù hợp với các quy định của công ty về giờ giấc, các báo cáo hàng ngày và không làm chủ được bản thân. Mọi việc bạn làm luôn đem đến cảm giác làm theo nghĩa vụ, không hề có sự tự nguyện. Nếu bạn không thích mọi thứ về công việc thì tất cả những điều bạn làm đều là gánh nặng.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy công việc văn phòng không phù hợp với bạn trên đây hoặc bạn hoàn toàn nhận thức được, thì đó là một ý tưởng tốt để xem xét những gì bạn thực sự muốn làm. Mặc dù một sự thay đổi trong sự nghiệp có vẻ như là một viễn cảnh đáng sợ, nhưng ý tưởng tiếp tục công việc không phù hợp sẽ đáng sợ hơn nhiều.

                                                                                                 Pha Lê

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất