Thua luân lưu, Viettel dừng chân tại bán kết AFC Cup 2022

11/08/2022, 06:41

Để thua Kuala Lumpur với tỉ số 5-6 ở loạt đá luân lưu cân não, Viettel phải dừng chân ở bán kết AFC Cup 2022 một cách đáng tiếc.

NHM Việt Nam rất lo lắng vì phong độ thiếu ổn định của Viettel trong thời gian gần đây. Sau 2 trận thua liên tiếp tại V-League, đội bóng áo lính bước vào trận bán kết với Kuala Lumpur tại AFC Cup. Tuy nhiên, đại diện đến từ Việt Nam đã thi đấu rất bế tắc trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.
 
Được chơi trên sân nhà, đoàn quân của HLV Bae Ji Won đã đẩy cao đội hình chơi tấn công phủ đầu. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Viettel là đội làm chủ thế trận. Họ chơi ép sân đối thủ nhưng không thể tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.
 
Đến phút 29, Hoàng Đức đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Trần Ngọc Sơn thực hiện pha căng ngang rất thuận lợi nhưng tiền vệ người Hải Dương đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Trong những phút còn lại của hiệp 1, đại diện đến từ Malaysia liên tục thực hiện những pha bóng câu giờ làm giảm nhịp độ trận đấu.
Bước sang hiệp 2, Viettel dâng toàn bộ đội hình sang phần sân đối thủ nhằm tạo sức ép lớn. Dẫu vậy, đội bóng áo lính chơi rất lúng túng. Hoàng Đức cùng đồng đội không thể tạo ra pha bóng nào mang tính đột biến cao.
 
Phút 62, Viettel được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm Kuala Lumpur. Tuy nhiên, Geovane đã dứt điểm đưa bóng đi trúng hàng rào đối thủ. Đến phút 72, HLV Bae Ji Won đã tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân.
 
Từ khi tiền đạo 22 tuổi xuất hiện trên sân, Viettel đã chơi khởi sắc hơn. Phút 74, Mạnh Dũng tung cú đá rất căng từ khoảng cách gần 20m. Thủ môn Ghani đã bay người cứu thua một cách ngoạn mục. Dẫu vậy, chỉ 2 phút sau, đại diện đến từ Malaysia đã khiến CĐV Việt Nam phải thót tim.
 
Nhâm Mạnh Dũng vào sân giúp lối chơi của Viettel khởi sắc hơn
 
Sau đường chuyền từ phía cánh trái, Morales bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành Viettel. Rất may cho đội chủ nhà khi thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc ở pha bóng này. Trong những phút còn lại của hiệp 2, đoàn quân của HLV Bae Ji Won liên tục bắn phá khung thành Kuala Lumpur nhưng không một lần đưa bóng vào lưới đối thủ.
 
Hòa nhau ở thời gian thi đấu chính thức, cả 2 đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong thời gian thi đấu thêm giờ, Viettel và Kuala Lumpur tiếp tục cầm hòa nhau khiến cả 2 phải bước vào loạt đá luân lưu cân não.

Viettel FC thua Kuala Lumpur City FC 5-6 sau 7 loạt sút luân lưu 11m. Bùi Duy Thường và Trần Danh Trung là 2 cầu thủ đá hỏng của Viettel. Với kết quả này, Kuala Lumpur City FC vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á gặp PSM Makassar ngày 24.8.
 
Mai Hương (Tổng hợp)
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất