5 mẹo giúp bạn tìm việc online nhanh nhất

09/09/2022, 01:14

Tìm việc online nên được xem là một kỹ năng thú vị mà ứng viên nên trau dồi. Mỗi ngày có rất nhiều cơ hội việc làm xuất hiện, tuy nhiên nếu không có bí quyết tiếp cận thông minh thì bạn sẽ rất dễ bị bỏ lại phía sau bởi các ứng viên đã có kinh nghiệm.

Vậy thì đâu là những điều bạn cần biết khi kiếm việc Hải Dương online hay bất kỳ địa phương nào khác? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua 5 mẹo sau đây nhé.

Xác định các công việc phù hợp

Trước khi bắt đầu kế hoạch tìm việc làm, bạn cần chuẩn bị một danh sách các công việc phù hợp. Dựa vào kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm cá nhân, bạn bắt đầu viết ra vị trí công việc, nhóm công việc mà bạn hứng thú.

Nếu lĩnh vực của bạn là kế toán, các vị trí có thể ứng tuyển bao gồm chuyên viên kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, quản lý kế toán vật tư,… Khi cân nhắc các vị trí cụ thể này, danh sách được tổng hợp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Bằng cách chuẩn bị chi tiết như trên, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận và gạn lọc những công việc phù hợp với mình, tránh mất thời gian tìm kiếm trong mơ hồ và thiếu định hướng.

Lựa chọn kênh hiệu quả

Kênh tìm việc online đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tốc độ và tính hiệu quả khi bạn khám phá những cơ hội việc làm. Tờ rơi hay bảng tuyển dụng truyền thống đã trở thành những kênh cũ và có ít sự lựa chọn. Với sự phát triển của các nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến, giờ đây ứng viên có thể ngay lập tức tìm kiếm, so sánh và liên hệ với các doanh nghiệp đang tuyển dụng. Bên cạnh đó, để đảm bảo mức độ uy tín của công việc, các kênh tìm việc đưa đến cho người xem đầy đủ các thông tin minh bạch và rõ ràng. Không còn nhiều bất cập và rắc rối, mạng lưới tìm kiếm cung cấp hàng ngàn công việc hấp dẫn cho bạn với các tiêu chí nhanh, chính xác, uy tín.

Tìm việc theo từ khóa

Khi tiếp cận rất nhiều công việc, khó khăn trong quá trình gạn lọc khiến rất nhiều ứng viên mất thời gian và công sức mà vẫn chưa tìm được vị trí ưng ý. Mỗi doanh nghiệp khi ứng tuyển lại kèm theo nhiều nội dung đa dạng, đọc hết tất cả thông tin trên là không quá cần thiết và dễ gây ra chán nản. Vì thế một bí quyết nhỏ đó là bạn nên sử dụng các từ khóa khi tìm việc để giúp tăng tốc độ tiếp cận và đảm bảo mình đang tìm kiếm các công việc tương thích. Những từ khóa có thể là ngôn ngữ, vị trí làm việc, thời gian làm việc, bằng cấp yêu cầu, cấp bậc công việc,… Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các tính năng lọc theo từ khóa hoặc tra cứu thủ công để cho ra các kết quả như mong đợi.

Kết hợp các cách thức ứng tuyển

Khi tìm kiếm được các công việc phù hợp, đây là lúc để bạn tăng tốc độ ứng tuyển để có nhiều lợi thế cạnh tranh. Ngoài những cách ứng tuyển truyền thống như nộp hồ sơ trực tiếp tại các doanh nghiệp, bạn có thể kết hợp các phương án gửi hồ sơ xin việc trực tuyến qua email, nền tảng tuyển dụng trên website của công ty,… Không những thế, chủ động tìm kiếm những cơ hội việc làm thông qua mạng lưới mối quan hệ cá nhân cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều mở rộng lựa chọn. Nên lưu ý rằng, nhà tuyển dụng thường sẽ ưu tiên cân nhắc những ứng viên được giới thiệu trước khi rút gọn từ hệ thống đại trà.

Điều chỉnh hồ sơ theo từng vị trí

Bí quyết không thể bỏ qua nếu muốn tìm việc nhanh đó là dành thời gian điều chỉnh hồ sơ của bạn theo từng vị trí. Nghe có vẻ lạ nhưng hầu hết các doanh nghiệp khi đưa ra thông tin tuyển dụng đều có những đặc điểm riêng phụ thuộc vào tính chất công việc, đặc trưng của dự án, phong cách quản lý hay văn hóa doanh nghiệp,…

Chính vì lí do này mà hồ sơ tìm việc online của bạn bao gồm CV, thư xin việc hoặc thư giới thiệu (nếu có) đều nên được sử dụng riêng và duy nhất cho mỗi vị trí. Các chi tiết cần quan tâm như màu sắc tương đồng, sử dụng cùng các từ khóa, nhắc đến tên doanh nghiệp, văn phong phù hợp. Khi đọc qua và nhận thấy sự đồng điệu, nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức nhận định rằng bạn là mảnh ghép còn thiếu của doanh nghiệp và nhanh chóng đưa ra lời mời phỏng vấn.

Tiến Huy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất