Nữ giám đốc trẻ bỏ việc đi du lịch khắp thế giới

Zing - 19/05/2016, 13:48

Daniela Moreno (đến từ Santa Barbara, Bolivia) quyết định nghỉ việc để khám phá thế giới và tham gia các hoạt động tình nguyện, bảo vệ động vật.

Theo Daily Mail, Daniela Moreno từng giữ chức giám đốc quảng cáo tại công ty Turner Broadcasting. Tuy nhiên, sau 6 năm làm việc, cô quyết định từ bỏ vị trí này để đi khắp thế giới, tham gia hoạt động tình nguyện, nhằm góp phần tìm giải pháp bảo vệ các loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Daniela Moreno cho biết, cô có quyết định này sau khi đến Nhật Bản, xem một bộ phim tài liệu về vấn đề cá heo bị giết hại.

Hiện nay, cô tham gia chương trình Monitor Cove với mục đích tìm giải pháp bảo vệ cá voi. Dự án do Ric O'Barry khởi xướng, nhằm ngăn chặn nạn giết mổ cá heo và giúp loài vật này trở về với thiên nhiên, chấm dứt tình trạng bắt, nuôi nhốt chúng. 

Nu giam doc tre bo viec di du lich khap the gioi hinh anh 1

 

Sau khi đến Nhật Bản, Moreno quyết định bỏ vị trí giám đốc quảng cáo để tham gia tình nguyện bảo vệ động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Đầu năm nay, Moreno đã đến Ấn Độ để tiếp tục hoạt động tình nguyện của mình, bảo vệ các loài động vật hoang dã khác như voi, báo, bò sát, gấu…Sau đó, cô làm việc tại một trung tâm bảo tồn sư tử châu Phi ở Zimbabwe.

Cô chia sẻ: “Tôi thấy hài lòng với quyết định nghỉ việc. Cha mẹ đôi lúc vẫn lo lắng cho tôi. Tuy nhiên, thế giới, niềm đam mê của tôi không phải là chức vị và tiền tài. Tôi thấy yêu công việc hiện tại. Tôi tin mình làm đúng”.

Moreno còn thường xuyên chia sẻ hình ảnh bên các loài động vật với mỗi nơi cô đặt chân đến trên Instagram, nhằm kêu gọi mọi người cùng có ý thức bảo vệ chúng.

Nu giam doc tre bo viec di du lich khap the gioi hinh anh 2

Moreno thường xuyên chia sẻ hình ảnh kêu gọi mọi người có ý thức bảo vệ các loài động vật.

 

Cô cho hay: “Hầu hết các chuyến du lịch, tôi đều tự bỏ tiền ra. Đây là số tiền tôi tiết kiệm trong suốt 6 năm làm việc chăm chỉ tại công ty cũ.

Gần đây, một số tổ chức ngỏ ý giúp những hoạt động của tôi. Họ thích nội dung và thông điệp tôi truyền tải trên trang cá nhân. Điều này khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào”.

Ngoài việc đi du lịch khắp thế giới để bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, Moreno còn nghiên cứu thạc sĩ Quản trị kinh doanh cho dự án truyền thông toàn cầu của đại học Mỹ ở Paris.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất