37 tuổi, liệt 2 chân và mù màu bẩm sinh, điều đó không thể ngăn thí sinh này đi thi người mẫu!

Kênh 14 - 05/05/2016, 16:09

Mặc dù lớn tuổi và ngồi xe lăn, nhưng điều đó không ngăn cản thí sinh này tham gia cuộc thi Top Model Online.

Vòng thi Top Model Online thuộc cuộc thi Vietnam Next Top Model 2016 hiện vẫn đang diễn ra khá sôi nổi, với sự tham gia của vô số các gương mặt triển vọng của làng mẫu tương lai. Sự đổi mới của thể lệ và cơ chế cũng là yếu tố khiến cuộc thi năm nay hấp dẫn hơn cả. 

Và trong số các gương mặt đang tranh tài ở vòng loại Top Model Online năm nay, nhiều người đã dành sự chú ý cho một gương mặt vô cùng đặc biệt, sở hữu 1 ngoại hình cũng đặc biệt không kém. Đó chính là Trần Đức Lân, sinh năm 1979, mù màu bẩm sinh và khuyết tật 2 chân.

 - Ảnh 1.

 Phần dự thi vô cùng ấn tượng của Trần Đức Lân.

Đọc đến đây, hẳn bạn sẽ tự hỏi: Làm sao anh có thể theo đuổi nghề người mẫu? Thật sự, điều dẫn chàng trai vốn là một nhiếp ảnh gia có tiếng ở Sài Gòn này tham gia Top Model Online năm nay chính là nhờ vào... sự rủ rê của bạn bè. "Lâu lâu Lân cũng có chụp chơi với bạn bè, nên họ nói Lân thử tham gia cuộc thi xem thế nào. Thế là mình đi thi thôi". 

Hơn ai hết, anh hiểu rõ những cản trở về ngoại hình, tuổi tác của mình so với những thí sinh khác, nhưng đối với anh, thì "đây không phải là trở ngại lớn lao, vì Lân không có tự ti gì cả, cho nên cứ làm những việc mình thích".

 - Ảnh 2.

 Đây là ảnh... khoe 6 múi của Đức Lân. 

 - Ảnh 3.

 Ảnh Beauty ấn tượng và độc đáo. 

Xem 1 lượt các bức ảnh mà Đức Lân thể hiện trong vòng sơ loại và vòng 1 của cuộc thi, có thể thấy dùng ngay 2 từ "lập dị" để gán cho thí sinh đặc biệt này. Nhưng đối với những ai từng làm việc và chơi thân với Đức Lân, thì chắc chắn đã từng quen với sự lập dị của anh chàng này trong những tác phẩm nhiếp ảnh của anh. Vì vậy, khi tham gia cuộc thi, anh dường như đã "bê" chính mình vào, không gồng mình cố gắng, cũng không phải chiêu trò gì. 

 - Ảnh 4.

 Phần thi Makeover. 

Khi được hỏi rằng anh có hy vọng vào ngôi nhà chung không, người đàn ông này trả lời: "Mình không nghĩ sẽ vào được nhà chung đâu, vì còn vấn đề sức khỏe nữa. Nhưng tham gia cuộc thi là vui rồi, lại còn vào tận đến vòng này. Ngoài ra, 1 điều vui nữa là mình cũng có dịp quen biết với 1 vài thí sinh cũng cùng chung phong cách lập dị như mình (cười)".

Sự có mặt của Trần Đức Lân trong cuộc thi, chính là minh chứng rõ nhất cho tinh thần của Top Model Online năm nay: Phá bỏ mọi giới hạn. Không có giới hạn nào quy định một thân hình chuẩn mực, hay một vẻ ngoài hoàn hảo mới có thể trở thành người mẫu. Mọi giới hạn đều do con người đặt ra, và khi chúng ta đủ tự tin và tình yêu với chính mình, ta sẽ tự gỡ bỏ mọi giới hạn đấy và trân trọng chính những gì mình đang có. Hơn hết, Trần Đức Lân còn mang đến cảm hứng về một người đã vượt qua những gì đau khổ nhất, để tìm lại cuộc sống của mình và vẫn theo đuổi không ngừng ước mơ. 

 - Ảnh 5.

 

 - Ảnh 6.

 

Nguyễn Đức Lân vốn là một người Việt quốc tịch Bỉ, từng có thời gian sinh sống, học tập tại Bỉ. Trong một tai nạn xe mô tô vào năm 2008, hai chân anh đã mất đi khả năng hoạt động. Tốn hơn 2 năm để điều trị cả về sức khỏe lẫn bệnh trầm cảm, anh quyết định về Sài Gòn để theo đuổi nghề nhiếp ảnh. Đức Lân vốn là một nhiếp ảnh khá quen thuộc ở Sài Gòn, từng chụp bộ sách ảnh cho NSUT Thành Lộc, chụp mẫu chân dung, chụp hậu trường phim... Anh rất được bạn bè và dân trong nghề đánh giá cao về đam mê đối với nhiếp ảnh. 

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

 

 - Ảnh 9.

 1 số tác phẩm nhiếp ảnh ấn tượng của Đức Lân. 

 - Ảnh 10.

 Đức Lân trong buổi ra mắt sách ảnh của NSUT Thành Lộc. 

 - Ảnh 11.

 Nghị lực của anh chàng này thật sự xứng đáng để chúng ta noi theo. 

Vietnam’s Next Top Model mùa 7 đang rục rịch quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới với chủ đề "Break The Rules - Phá bỏ mọi giới hạn". Để tạo điều kiện và thu hút thí sinh tiềm năng, Vietnam's Next Top Model còn tổ chức cuộc thi Top Model Online bằng cách đăng ký dự thi cho ban tổ chức trên website vntm.kenh14.vn.

Nhận được số phiếu bình chọn đông đảo từ khán giả và chiến thắng tại Top Model Online, thí sinh sẽ được đặc cách không phải thi vòng hình thể của buổi sơ tuyển.

Thêm vào đó, cuộc thi năm nay còn có một thay đổi vô cùng bất ngờ, đó chính là các thí sinh tham dự sẽ không còn bị giới hạn bởi chiều cao và cân nặng như những năm trước. Điều này có nghĩa là ngay cả những cô nàng, anh chàng có chiều cao khiêm tốn hay hơi "quá cân" vẫn đủ điều kiện tham gia và có khả năng giành chiến thắng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất