4 học sinh Việt ẵm “mưa học bổng” quốc tế

24h - 12/05/2016, 11:00

Thành tích của 4 học sinh người Việt khiến nhiều người xuýt xoa, ngưỡng mộ.

 
 

Du học Mỹ là giấc mơ của rất nhiều học sinh nhưng không phải ai cũng làm được, vậy mà những học sinh tài năng như: Võ Tường An, Nguyễn Tiến Thành, Bùi Thị Ngọc Hoa… đã xuất sắc “chinh phục” hàng loạt những trường đại học nổi tiếng “khó tính” trong việc tuyển sinh tại Mỹ.

Nữ sinh 17 tuổi “ẵm” học bổng 12 trường hàng đầu thế giới

14 tuổi, sang Mỹ du học từng là một ước mơ viển vông đối với Võ Tường An (Quảng Ngãi). Thế nhưng, nhờ việc xác định đúng hướng đi và sự nỗ lực không ngừng, 3 năm sau, nữ sinh có vóc người nhỏ nhắn này đã giành được học bổng của 12 trường đại học hàng đầu thế giới.

4 học sinh Việt ẵm “mưa học bổng” quốc tế - 1

Võ Tường An, cô bé "hạt tiêu" xuất sắc giành 12 học bổng của 12 trường hàng đầu thế giới

Những ngôi trường ĐH danh tiếng Mỹ mà Võ Tường An chinh phục thành công là: Dartmouth College, Yale-NUS College, Cornell University, UC Berkeley, UCLA… trong đó nổi bật nhất là ba cái tên: Harvard, Yale, Stanford. Học bổng mà Tường An nhận được ở 3 ngôi trường này là học bổng toàn phần.

Sinh ra tại một miền đất có điều kiện giáo dục rất khó khăn, thông tin về du học khan hiếm, thế nhưng, ngay khi mới học lớp 9, nữ sinh Quảng Ngãi đã mạnh dạn sang Mỹ học tập theo diện hỗ trợ tài chính. Từ chỗ bị “sốc” văn hóa, Tường An đã nhanh chóng hòa nhập, hoạt động tích cực trong các câu lạc bộ nổi tiếng của trường, là người đồng sáng lập ra các tổ chức cộng đồng với mục đích nhân văn.

Sắp tới, Võ Tường An sẽ có một năm Gap year (Còn được gọi là "nghỉ giữa hiệp" trong một quá trình học tập hay làm việc) trước khi bước vào công việc học đầy vất vả tại trường ĐH Stanford, ngôi trường nằm ở bờ Tây nước Mỹ mà cô nàng đã chọn.

Nam sinh nhận học bổng của 7 trường ĐH lớn tại Mỹ

Nguyễn Tiến Thành - nam sinh đến từ lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vừa xuất sắc giành được học bổng từ 7 trường đại học danh tiếng ở Mỹ gồm: Duke, Johns Hopkins, Amherst, Colgate, Carleton, Macalester và Dickinson.

4 học sinh Việt ẵm “mưa học bổng” quốc tế - 2

Tiến Thành, nam sinh tài năng khiến nhiều người "ngả mũ" thán phục

Học tập tại ngôi trường vốn được coi là “cái nôi” đào tạo ra những “siêu nhân săn học bổng”, Tiến Thành sớm được thầy cô, gia đình định hướng con đường du học sau khi tốt nghiệp THPT.

Mục tiêu đã có, nam sinh Hà thành nhanh chóng bước vào giai đoạn thực hiện. Tiến Thành chăm chỉ luyện thi tiếng Anh, sau đó tập trung vào ôn thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học Mỹ). Kết quả, giữa năm lớp 11, Thành đạt điểm SAT gần như tuyệt đối (2380/2400).

Ngay cả việc tham gia hoạt động ngoại khóa của trường cũng được Thành lựa chọn khá kỹ càng. Cậu thường đăng ký tham gia vào Ban Tài chính của các chương trình để rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính, thương thảo, đàm phán… những kỹ năng cần thiết của một du học sinh.

Trong 7 trường ĐH dành được học bổng, Thành quyết định chọn Duke (ngôi trường xếp thứ 8 trong nhóm ĐH Quốc gia Mỹ) và cậu sẽ đến đó học vào mùa thu năm nay.

Nữ sinh đất Cảng “chinh phục” 4 trường ĐH Mỹ

Bùi Thị Ngọc Hoa (sinh năm 1997, Hải Phòng) đã được 4 trường ĐH Mỹ chào đón là: Bentley University, Clark University, University of Rochester và Lehigh University.

4 học sinh Việt ẵm “mưa học bổng” quốc tế - 3

Ngọc Hoa, cô gái cá tính luôn khẳng định, việc học đại học ở đâu không phản ánh đầy đủ năng lực của một người

Ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, Ngọc Hoa đã chủ động tìm hiểu về các chương trình du học. Sau khi biết đến sự thành lập của UWC (United World College – hệ thống các trường liên kết thế giới), môi trường giáo dục vì hòa bình, Ngọc Hoa đã nộp đơn xin học và được tuyển. Tại đây, nữ sinh đất Cảng có cơ hội học hỏi, mở mang tri thức và đặc biệt đã tìm ra con đường phát triển phù hợp nhất với bản thân.

“Chinh phục” được 4 trường ĐH Mỹ nhưng trong quá trình lựa chọn trường theo học, Ngọc Hoa luôn tâm niệm rằng, việc một người học đại học ở đâu chắc chắn không phản ánh được phẩm chất hay năng lực của họ. Do vậy, cô nàng luôn nhắc bản thân không bao giờ dựa vào thông tin về các trường ĐH từ bất kỳ ai để rồi bỏ lỡ cơ hội được khám phá điều mới của mình.

Nữ sinh Huế giành 3 suất học bổng toàn phần tại Mỹ

Hoàng Dạ Thi (sinh năm 1997, Thừa Thiên – Huế) xuất sắc giành học bổng toàn phần từ 3 trường ĐH: Middlebury, Hoa Kỳ; Saint Olaf College; ĐH New York University Shanghai.

4 học sinh Việt ẵm “mưa học bổng” quốc tế - 4

Dạ Thi, nữ sinh Huế tài năng

Dạ Thi là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Quốc học Huế và tốt nghiệp Tú tài tại trường Thế giới liên kết Diijan Armenia (UWCD). UWCD được thành lập vào năm 2014 và Dạ Thi chính là đại diện đầu tiên của Việt Nam được mời đến học tại trường này.

Nữ sinh 19 tuổi không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn thể hiện kỹ năng lãnh đạo tốt qua các hoạt động ngoại khóa mà mình tham gia tại trường cấp 3. Dạ Thi từng hai lần tổ chức dự án tình nguyện đến Gruzia (nước lân cận) và Yerevan (Thủ đô nước đang theo học), chịu trách nhiệm trong tất cả công việc từ liên lạc với đối tác đến tính toán chi tiêu…

Trước 3 sự lựa chọn, Dạ Thi dự định sẽ nhập học trường Middlebury, Hoa Kỳ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất