Chàng trai 18 tuổi và bộ ảnh lột tả về thực phẩm bẩn đầy chân thật

Tiin - 20/07/2016, 16:36

Lấy ý tưởng từ những vấn nạn an toàn thực phẩm, chàng trai 18 tuổi đã mang đến những hình ảnh hết sức chân thực,lột tả những nhức nhối của xã hội về thực phẩm.

 

Mới gần đây, trên mạng xã hội, Facebooker Khánh Hoàng đăng tải bộ ảnh thực phẩm bẩn lấy ý tưởng từ những nhức nhối của xã hội về vấn đề an toàn thực ẩm của người tiêu dùng Việt. Ngay lập tức bộ ảnh nhận được chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Được biết, bộ ảnh này do chàng trai 18 tuổi, Phan Khánh Hoàng, sinh viên năm thứ nhất, trường FPT Polytechnic thực hiện.

'Những ngày qua truyền thông không ngừng lên án rất nhiều về vấn đề an toàn thực phẩm, những hóa chất độc hại pha trộn vào những sản phẩm và bán cho người tiêu dùng. Nên em đã suy nghĩ và làm bộ ảnh này để cho mọi người thấy và mong muốn gửi đến thông điệp 'Hãy là người tiêu dùng thông minh', chàng trai chia sẻ.

Dưới đây là những hình ảnh và thông điệp của Khánh Hoàng:

 

Một câu chuyện chẳng mấy xa lạ với chúng ta đó là một người nông dân trồng hai luống rau riêng biệt, một luống để gia đình mình ăn, luống còn lại để bán cho mọi người. Đó quả là một suy nghĩ ích kỹ và đáng hổ thẹn.

 

Người tiêu dùng bị che mắt bởi những hình ảnh thịt tươi, rau quả xanh.

 

Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của con người trở nên gần hơn.

 

Họ đang giết hại lẫn nhau một cách âm thầm. Có câu chuyện người bán rau không dám ăn hay cho gia định mình ăn trái cây, rau quả và người bán thịt ngoài chợ cũng vậy vì họ biết rõ cách mà người ta dùng thuốc để cho trái chín, thịt, cá tươi. Nhưng rồi cũng mua trái cây để ăn và ngược lại họ bán rau quả vẫn ăn thịt, cá.... Bởi lẽ khuất con mắt nên họ vô tư dùng. Con người ai cũng muốn cái lợi trước mắt và chỉ nghĩ ngắn như thế nên cứ sản xuất những lương thực, thực phẩm không an toàn.

 

Người Việt đang tự giết chết người Việt âm thầm qua những bữa ăn hàng ngày.

 

Hành động xả rác, đánh bắt cá trái phép đang dần hủy hoại hệ sinh thái biển.

 

Bữa ăn hàng ngày luôn ẩn chứa thuốc bảo quản, thuốc tăng trưởng.

 

Với sự hủy hoại hệ sinh thái biển của con người như bây giờ thì có lẽ một ngày không xa chúng ta khó để tìm nổi một con cá mà ăn.

 

Suy nghĩ về thực phẩm không an toàn đang là nổi lo hàng đầu của người tiêu dùng.

 

Vì vậy hãy là một người tiêu dùng thông minh. Có lẽ phải đợi một ngày nào đó trong tương lai khoa học công nghệ nghiên cứu và sản xuất ra kính thần kì giúp phân biệt thực phẩm an toàn và không an toàn như bảo bối của Doremon.

Ảnh: Khánh Hoàng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất