Cặp đôi cover ảnh Chí Phèo – Thị Nở như poster phim

24h - 13/07/2016, 13:39

Bộ ảnh độc đáo tái hiện mối tình lãng mạn của Chí Phèo - Thị Nở.

 

Bộ ảnh cover Chí Phèo – Thị Nở thành công nhất từ trước đến nay”, “Xứng đáng là bộ ảnh của năm”, “Nhìn đẹp như poster phim thật”… là lời khen ngợi của cộng đồng mạng dành cho bộ ảnh “Chí Phèo – Thị Nở” của Trang Đàm (sinh năm 1989, Hà Nội).

 - 1

"Poster phim" Thị Nở - Chí Phèo

Bộ ảnh đã được đầu tư rất công phu từ phụ kiện, trang phục cũng như diễn xuất quá đạt của hai nhân vật chính. Vào vai Chí Phèo, chàng trai tên Huấn (sinh năm 1994) được trang bị hình xăm, vết sẹo dài trên mặt, hàm răng đen sì thủng lỗ chỗ. Dáng đi khệnh khạng, vẻ mặt bặm trợn của một tên nghiện rượu như Chí Phèo cũng được Huấn thể hiện xuất sắc.

Vào vai Thị Nở, cô gái tên Niên (sinh năm 1991) cũng tái hiện đầy đủ những nét đặc trưng của người phụ nữ này. Vẻ mặt cong cớn, hàm răng thô kệch, điệu cười hềnh hệch của người phụ nữ quá lứa nhỡ thì đều được lột tả rất rõ. Diễn lại mối tình của Thị Nở – Chí Phèo từ khi gặp nhau đến khi gắn bó… cả ê kíp đã làm nên một bộ ảnh trọn vẹn.

 - 2

Tạo hình nhân vật Chí Phèo

Trang Đàm chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh: “Tình cờ xem lại bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy”, tôi thấy mối tình của Chí Phèo và Thị Nở vừa sâu sắc vừa hài hước nên đã chụp bộ ảnh cover này. Rất may, ý tưởng của tôi được hai bạn mẫu ủng hộ nhiệt tình nên mới có cơ hội hoàn thành”.

Cả ê kíp chuẩn bị trang phục, tạo hình trong vòng 2 tuần. Tác giả bộ ảnh cho hay, để phù hợp với bối cảnh nghèo khó, ê kíp phải mượn quần áo từ thời xưa của ông bà. Hình xăm vì không kịp vẽ nên phải dùng hình dán, riêng răng phải đặt răng giả.

 - 3

Tạo hình nhân vật Thị Nở

Bộ ảnh được thực hiện tại vùng quê Hà Giang. Một chi tiết khá khác với truyện là cái kết của mối tình này. Thay vì sự xa cách bởi sự ngăn cản cay nghiệt của bà cô ruột Thị Nở, tác giả bộ ảnh đã cho cả hai “về chung một nhà” lao động lương thiện và có cuộc sống bình yên.

Tôi muốn nói rằng, dù chúng ta xấu hay đẹp, ngờ nghệch hay khôn ngoan thì vẫn sẽ có một người phù hợp với ta, cùng ta xây dựng cuộc sống hạnh phúc”, Trang Đàm chia sẻ.

 - 4

Cả hai thể hiện xuất sắc vai trò của mình

 - 5

Chí Phèo vốn là một tên nghiện rượu

 - 6

Một lần, trong lúc đang khệnh khạng chửi làng, chửi xóm, hắn bất ngờ gặp Thị Nở...

 - 7

... một người phụ nữ ngờ nghệch, quá lứa nhỡ thì

 - 8

Cả hai rất "tâm đầu ý hợp"

 - 9

Mối tình Chí Phèo - Thị Nở được diễn biến giống như trong truyện của nhà văn Nam Cao...

 - 10

... từ khi gặp gỡ cho đến lúc nên duyên

 - 11

Nhờ bát cháo hành của Thị Nở mà Chí Phèo khỏi ốm. Đây cũng là lần đầu tiên hắn tỉnh kể từ khi ra khỏi tù

 - 12

Cả hai nên duyên...

 - 13

... sống yên bình và hạnh phúc

 - 14

Thay vì những lần say xỉn, Chí Phèo lao động chăm chỉ

 - 15

Bộ ảnh kết thúc bằng hình ảnh ấm cúng, bình yên.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất