9X Lào Cai và hành trình cứu bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg

Zing - 08/07/2016, 13:23

“Đó là việc xuất phát từ cái tâm của mỗi người, không có gì đáng phải kể ra. Hiện tại, mình chỉ có mong muốn duy nhất là bé được khỏe mạnh”, Thanh Tâm nói.

Những ngày qua, dân mạng chia sẻ câu chuyện về Phạm Thị Thanh Tâm (25 tuổi) cùng một số người khác tìm đủ mọi cách cứu sống bé gái 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 3,5 kg tại thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Hành động đẹp này đã gây xúc động, chạm đến trái tim của không ít người.

Hành trình đến với “con”

Bé gái may mắn được cứu giúp có tên Thào Thị Yến Nhi, 14 tháng tuổi, ở bản Cát Cát, Sa Pa, Lào Cai.

Yến Nhi sống với bố, kể từ khi mẹ và chị gái mất tích năm 2015. Khi mọi người biết đến cũng là lúc bé bị suy dinh dưỡng nặng và bại não, chỉ nặng 3,5 kg.

9X Lao Cai va hanh trinh cuu be 14 thang tuoi nang 3,5 kg hinh anh 1

Hình ảnh bé Yến Nhi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

 

Kể về lần đầu tiên biết đến “con gái” nhỏ, Thanh Tâm chia sẻ: “Qua một vài người bạn, mình đã tìm gặp Yến Nhi. Lần đầu tiên nhìn thấy Nhi, mình đã có một cảm giác gắn kết và coi đó như con của mình.

Nhìn bé gái 14 tháng tuổi mà nặng có 3,5 kg, không có ai chăm sóc ngoài người bố vụng về, tim mình thắt lại và muốn làm điều gì đó ngay cho bé”.

Ngay sau đó, 9X đã xin phép chính quyền bảo hộ, cùng bố Yến Nhi đưa bé đi viện. Tại đây, Nhi được các bác sĩ chẩn đoán bị suy dinh dưỡng nặng và bại não. Gần 10 ngày chăm sóc bé gái trong bệnh viện, Thanh Tâm luôn có mặt chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ.

Theo cô gái 25 tuổi, hiện tại, bé được chuyển về Bệnh viện Sản nhi Lào Cai để theo dõi tiếp. Sau khi điều trị, tình trạng của bé đã khá hơn. Tâm cũng có ý định nhận nuôi bé.

“Thực ra, không phải ai cũng hoàn toàn ủng hộ mình trong việc này. Tuy nhiên, vì thương con, mình sẽ làm hết sức đến khi nào còn có thể. Mình mong mọi người sẽ ủng hộ mình”, 9X tâm sự.

Hành động khiến nhiều người cảm kích

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên các diễn đàn mạng, không ít người bày tỏ sự cảm phục với Thanh Tâm và thương xót cho hoàn cảnh của bé Yến Nhi.

Thành viên Lê Hằng Phương bình luận: "Nhìn thương quá, đúng là may mắn khi gặp được Thanh Tâm. Cầu mong điều kỳ diệu nhất sẽ đến với con, Yến Nhi ạ. Con có người mẹ thứ hai thật tuyệt vời".

“Sao còn nhiều người khổ quá vậy. Nhìn con mình bằng tuổi bé rồi nhìn lại bé mà nước mắt cứ thế tuôn trào. Mọi người hãy cùng nhau giúp đỡ bé nhiều hơn nữa nhé. Thương quá!”, nickname Hoa Mai chia sẻ.

9X Lao Cai va hanh trinh cuu be 14 thang tuoi nang 3,5 kg hinh anh 2

Cô gái nâng niu, chăm sóc bé Yến Nhi như con ruột của mình.

 

Trần Bảo Ngọc viết: "Cô gái tuyệt vời! Cố lên em, chị rất khâm phục tấm lòng và tình thương của em dành cho con gái Yến Nhi. Cảm ơn em!".

Tài khoản Kim Thủy bày tỏ: "Người đã đẹp mà tâm hồn còn đẹp hơn. Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với em và bé. Chị rất quý trọng tình cảm chân thành và thật lòng ấy của mẹ con em. Chị tin còn có rất nhiều người theo dõi. Cố gắng lên em".

Bên cạnh đó, không ít người ngỏ ý muốn thăm hỏi và giúp đỡ bé gái này.

Trang Xinh cho hay: "Bạn ơi, cho mình xin địa chỉ hoặc phòng bé nằm ở Lào Cai nhé, mình muốn gửi cho Yến Nhi chút quà. Chúc con mau khoẻ. Cảm phục em".

"Hôm nay vào viện thấy con mà không ai cầm nổi nước mắt. Con cứ bú mãi không muốn rời, chắc thèm hơi ấm của mẹ lắm phải không? Người chỉ có da bọc xương, bế con lên, người cứng đờ co quắp không cử động được.

Vì không có thời gian đến chăm sóc và cho con bú nên em sẽ tài trợ sữa đến lúc bé hồi phục hoàn toàn để san sẻ phần nào với mẹ Tâm", Thảo Lee viết trên trang cá nhân.

Chia sẻ với Zing.vn, cô gái 25 tuổi cho hay, kể từ khi hoàn cảnh của bé được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến hỏi thăm và gửi quà, ủng hộ tiền cho bé. Tuy nhiên, vì Yến Nhi có bảo hiểm nên chi phí nằm viện không quá tốn kém.

“Hiện tại, mình chỉ mong con có sức khỏe tốt để đủ khả năng mang con đi chữa bệnh tại nước ngoài như kế hoạch đã định”, Thanh Tâm nói.

9X Lao Cai va hanh trinh cuu be 14 thang tuoi nang 3,5 kg hinh anh 3
Thanh Tâm có khuôn mặt xinh xắn. Cô thường xuyên đi làm từ thiện
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất