Nam sinh kiếm 30 triệu đồng/tháng nhờ nghề trang điểm búp bê

Zing - 13/04/2017, 13:34

Ngọc Sang cho hay trang điểm búp bê hiện là công việc khá mới mẻ tại Việt Nam, song nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ bởi có mức thu nhập tốt.

Phan Ngọc Sang (26 tuổi, quê Long An) là sinh viên năm cuối Đại học Kiến Trúc TP.HCM. Anh mới đây gây chú ý khi là một trong những người khởi xướng trào lưu trang điểm cho búp bê.

Từ những con búp bê được sản xuất hàng loạt với mắt, mũi, miệng vô hồn, Sang đã "phù phép" cho chúng gương mặt sống động và các bộ cánh lung linh với nhiều phong cách khác nhau, không thua kém người thật.

Có sẵn niềm đam mê với búp bê, sau một lần tình cờ xem video về trang điểm trên mạng, chàng trai Long An đã tự mày mò, tập tành vẽ thử. Với năng khiếu về thẩm mỹ, Sang nhanh chóng tạo nên những con búp bê sinh động, ấn tượng.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 1

Nam sinh Kiến trúc và gia tài búp bê đồ sộ.

Không đơn giản là nghề 'việc nhẹ lương cao'

Về cơ bản, việc trang điểm mặt cho búp bê cũng giống với make up cho người như đánh mắt, gắn mi giả, má hồng, son môi, làm tóc... với chất liệu là cọ vẽ, chì nước... Giá thành một bộ dụng cụ dao động từ 500.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Bước đầu tiên, Ngọc Sang sẽ xịt một lớp tẩy trang, sau đó tiến hành từng bước make up mặt theo trình tự. 

Bên cạnh vẽ theo yêu cầu từ khách, không ít người đã tin tưởng và để 9X tự tay sáng tạo phong cách trang điểm theo gu thẩm mỹ của mình.

Điểm khó nhất đối với nam sinh Kiến Trúc là vẽ đôi mắt, chân mày sao cho thể hiện được cái thần, biểu cảm của búp bê một cách tinh tế và sống động. Bởi chỉ cần sai một chi tiết nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tổng thể hình ảnh của búp bê.

Tùy vào từng yêu cầu của khách, Sang mất 3-6 tiếng để hoàn thành một con búp bê công phu. Giá thành cũng dao khoảng 450.000-600.000 đồng.

Nếu búp bê cần phải đính hạt hay làm tóc, trang phục cầu kỳ, giá có thể lên đến 1-3 triệu đồng. Trung bình một tháng, Sang có thể kiếm 20-30 triệu đồng, thậm chí có thể cao hơn.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 2

Với giá dao động 450.000-600.000 đồng tùy loại, Phan Ngọc Sang hiện thu nhập trên dưới 30 triệu đồng mỗi tháng.

Bên cạnh năng khiếu nghệ thuật, đam mê và kiên trì chính là điều kiện để các bạn trẻ có thể theo đuổi công việc này.

Chàng trai 26 tuổi cho biết: "Sở dĩ nghề trang điểm búp bê trở nên hot vì được cho là 'việc nhẹ lương cao' và thời gian không gò bó.

Tuy nhiên, ngồi 4,5 tiếng đồng hồ để vẽ là điều không dễ dàng. Đặc biệt, sản phẩm làm ra phải thật có hồn, mang được dấu ấn riêng mới là điều quan trọng".

Mỗi lần vẽ xong, Ngọc Sang thường cảm thấy rất hạnh phúc và yêu quý tác phẩm của mình. Hai mẫu búp bê dòng Fashion Royalty của anh gửi đi dự thi đã giành giải nhất và nhì cuộc thi Miss Doll Việt Nam 2016.

Nam sinh cho biết người vẽ búp bê ở Việt Nam không nhiều, nếu vẽ chuyên nghiệp chỉ có khoảng 3 người. Trên mạng xã hội có hẳn một diễn đàn dành cho những người chơi búp bê và nguồn khách chính của Sang cũng từ đó.

Nhiều người đã yêu thích nét trang điểm của 9X, rồi giới thiệu cho bạn bè. Không chỉ có khách hàng ở Việt Nam, anh còn được một số người ở nước ngoài biết đến và đặt vẽ.

Cần cả năng khiếu và đam mê

Ngọc Sang tâm sự: "Là con trai theo đuổi nghề gắn với búp bê nên cũng có nhiều người đánh giá và cho rằng nghề này sẽ không thể phát triển được. May mắn thay, mình được cha mẹ ủng hộ nên kiên trì theo đuổi đam mê đến cùng".

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 3

Gia đình là điểm tựa để Sang theo đuổi đam mê với nghề trang điểm búp bê.

 

Là công việc làm thêm nhưng mang lại thu nhập lớn, do vậy nam sinh Kiến trúc hy vọng có thể gắn bó và phát triển công việc này cũng như chia sẻ đam mê đến nhiều người.

"Trong tương lai, mình sẽ cố gắng trau dồi, sáng tạo thêm các cách vẽ mới mẻ và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, mình mong không chỉ dừng lại ở việc trang điểm mặt mà có thể phát triển thêm nhiều hình thức khác liên quan đến búp bê như các dịch vụ chăm sóc, phụ kiện, áo quần mang thương hiệu cá nhân", Sang chia sẻ về dự định còn đang ấp ủ của mình.

Đối với nhiều bạn trẻ đang có ý định theo nghề này, chàng trai Long An nhắn nhủ bên cạnh khiếu thẩm mỹ, sự kiên trì, niềm đam mê là điều quan trọng nhất. Bạn cần phải thực sự yêu thích búp bê, trang điểm búp bê chứ không nên chạy theo trào lưu nhất thời.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 4

Những con búp bê được trang điểm công phu và đầu tư quần áo, phụ kiện.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 5

Nghề trang điểm búp bê đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận không được sai sót, dù chỉ một chi tiết nhỏ.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 6

Không chỉ được khách hàng ở Việt Nam tin tưởng, Ngọc Sang còn nhận vẽ cho khách nước ngoài.

Nam sinh kiem 30 trieu dong/thang nho nghe trang diem bup be hinh anh 7

Tác phẩm hoàn chỉnh là con búp bê xinh đẹp với quần áo và những đường nét trên mặt được vẽ sống động, tinh xảo.

 

Theo Kim Cương / Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất