Vợ đổi tên thành Donald Trump để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng

Dân trí - 21/12/2016, 08:29

Một người phụ nữ sống tại Ireland đã nộp đơn lên tòa án để được đổi tên thành Donald Trump, vị Tổng thống Mỹ mới đắc cử, để gây sự chú ý với dư luận về chiến dịch mà người này đã thực hiện để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng.

Helen Mcdonnell, 57 tuổi, sống tại thị trấn Kiltimagh (Ireland) đang phải kiếm tiền để chữa bệnh cho người chồng, Peter, 58 tuổi, hiện mắc căn bệnh phổi giai đoạn cuối. Để gây chú ý dư luận nhằm nhận được sự ủng hộ của cộng đồng, Helen đã có quyết định táo bạo khi quyết định đổi tên thành... Donald Trump.

Trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, Helen đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Tôi sẽ đổi tên chính thức của mình thành Donald Trump hoặc Hillary Clinton, tùy thuộc vào việc ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 để gây quỹ cứu mạng sống của chồng mình”.

Helen hy vọng việc đổi tên của mình có thể giúp cứu sống được người chồng của bà

Helen hy vọng việc đổi tên của mình có thể giúp cứu sống được người chồng của bà
 

Giờ đây sau khi cuộc bầu cử kết thúc và các Đại cử tri vừa chính thức bỏ phiếu để xác nhận ông Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ bắt đầu từ tháng 1/2017, bà Helen đã nộp đơn lên tòa án để được đổi tên thành Donald Trump. Tòa án sau đó đã chấp thuận đơn của bà và giờ đây, Helen đã chính thức đổi tên thành Donald Trump.

Được biết bà Helen và chồng Peter đã kết hôn với nhau được 34 năm. Bà cho biết Peter là người bạn thân nhất trong đời và là cả cuộc sống của ba. Sau khi Peter gặp tình trạng khó thở bắt đầu từ mùa hè năm 2013, ông được chẩn đoán mắc bệnh xơ phổi vô căn, một căn bệnh không rõ nguyên nhân và đến nay vẫn chưa có cách chữa trị.

Cách duy nhất để chữa trị và giúp ông Peter sống lâu hơn là được cấy ghép phổi. 3 năm qua kể từ khi mắc bệnh là khoảng thời gian thực sự khó khăn với Peter khi ông phải thở bằng máy oxy và không thể làm được gì nhiều.

Khi tình trạng của ông Peter trở nên xấu đi, bà Helen đã trở thành người chăm sóc duy nhất cho chồng mình. Cả hai đã chi hết tất cả những gì tiết kiệm được để trang trải cho cuộc sống và chữa bệnh cho ông Peter.

McDonnell cho biết đã nảy ra ý tưởng gây quỹ từ cộng đồng để có thêm kinh phí chữa bệnh cũng như hy vọng có người hiến tặng phổi cho chồng mình. Bà cho biết việc đổi tên này đã phần nào gây sự chú ý của dư luận khi nhiều người biết đến hoàn cảnh của hai vợ chồng hơn.

Helen tiết lộ thêm rằng ý tưởng về việc đổi thành tên của Tổng thống Mỹ sắp tới bắt nguồn từ một lần nói đùa của chồng và để cứu chồng mình, bà không thấy có gì trở ngại với việc thay đổi tên họ của mình.

Nhi Nguyễn
Theo WWWN

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất