Sự thật về tiếng khóc, tiếng la hét của người chết phát ra từ lò hỏa thiêu khiến ai cũng kinh hãi

08/01/2021, 10:30

Một số người quả quyết rằng họ đã nghe thấy tiếng khóc phát ra từ lò hỏa táng. Vậy sự thật ra sao?

Trong xã hội hiện đại, hình thức mai táng bằng hỏa táng đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Sau khi thi thể người đã khuất được đưa vào lò hỏa táng, gia đình sẽ được nhận lại tro cốt để chôn cất, gửi lên chùa hoặc rắc ra sông, biển, tùy theo phong tục.

Tuy nhiên, từ khi hình thức hỏa táng ra đời, cũng có rất nhiều lời đồn đại đáng sợ. Một trong số đó là câu chuyện về những "tiếng khóc", "tiếng la hét" phát ra từ lò hỏa táng trong lúc thi thể của người đã khuất đang được hỏa thiêu. Nhiều người cho rằng đây là âm thanh do "người chết" phát ra. Một số cho rằng đây là những tiếng kêu đau đớn khi thân thể của người đã khuất bị hỏa thiêu. Một số người dựa vào yếu tố tâm linh để đưa ra những suy đoán rùng rợn.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể giải thích về những âm thanh ghê rợn này dựa trên cơ sở khoa học. Sự thật thì những âm thanh trong quan tài của người đã khuất thực sự không rùng rợn như mọi người vẫn tưởng lại càng không liên quan đến yếu tố tâm linh.

Khi một người qua đời, thi thể của họ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trước khi ngừng hoạt động hoàn toàn. Quá trình co cứng tử thi sẽ đạt đến đỉnh điểm sau khoảng 13 tiếng. Sau khi thể hoàn toàn cứng lại, các cơ co thắt bắt đầu mềm trở lại và thi thể bắt đầu phân hủy.

Tuy nhiên ngay cả khi một người được tuyên bố là đã chết, các chuyển động, âm thanh, sự phát triển và thay đổi trong thi thể vẫn có thể xảy ra. Thi thể vẫn có thể tạo ra tiếng ồn, chuyển động, tiêu hóa thức ăn, thậm chí rằng gen vẫn có thể hoạt động. Những điều này có thể tạo ra những thay đổi lớn đến cơ, da và các cơ quan khác.

(Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học cho biết, thi thể con người vẫn còn đọng khí và nước. Khi thi thể bị đốt cháy, áp suất chênh lệch giữa trong và ngoài thi thể tạo ra âm thanh. Caleb Backe, chuyên gia sức khỏe tại Maple Holistics cho biết: "Khi bác sĩ hồi sức cho bệnh nhân, không khí bổ sung sẽ được bơm vào phổi và dạ dày. Khi bệnh nhân qua đời, không khí sẽ từ từ thoát ra. Cũng bởi vì thế mà thi thể tạo ra những âm thanh như tiếng rên rỉ, tiếng rít khi bị hỏa thiêu."

Như vậy, hiện tượng có tiếng khóc, tiếng la hét của người đã khuất phát ra từ lò hỏa thiêu là một hiện tượng hết sức bình thường, không có gì rùng rợn, đáng ngại như mọi người vẫn nghĩ.

Theo emdep

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất