Căn hộ 30m2 đẹp trẻ trung hiện đại nhờ khéo cải tạo chung cư 80 năm tuổi

10/03/2017, 09:52

Chỉ với 30m2, gia chủ đã biến không gian cũ kỹ, tồi tàn thành không gian sống hiện đại, đẹp ấn tượng nhờ cách trang trí độc đáo.

Khu chung cư đã cũ kỹ vì được xây dựng từ 80 năm trước. Khi mua lại căn hộ nhỏ này, chủ nhân mới đã dành toàn bộ thời gian đầu để cải tạo, biến không gian chật chội, tối tăm thành tổ ấm tràn ngập ánh sáng và nét đẹp hiện đại.

Trước khi về sống tại đây, chủ nhân đã lên kế hoạch cải tạo toàn bộ căn hộ, mở rộng cửa sổ, sửa lại cơ sở vật chất kiên cố và bắt đầu làm đẹp từng không gian. Việc cải tạo mất khá nhiều thời gian nhưng may mắn hơn một chút, công việc sắp xếp, bố trí các khu vực chức năng và làm đẹp nơi ở mới lại diễn ra khá thuận lợi nhờ óc sáng tạo và sự linh hoạt của chủ nhà. 

Từ cửa bước vào nhà là không gian ăn uống và bếp nấu. Để mở rộng diện tích và tạo sự thoáng sáng cho căn hộ nhỏ, chủ nhân đã chọn cách xử lý không gian với màu trắng. Gam màu này được ưu tiên sử dụng cho trần, tường, sàn và thậm chí là cả nội thất.

Để căn phòng bớt lạnh, những đồ trang trí, phụ kiện, vật dụng thường dùng đã được chủ nhà khéo léo chọn những gam màu vô cùng nổi bật như cam, đỏ, xanh… Thêm vào đó là hệ thống ánh sáng màu vàng ấm áp được hỗ trợ tối đa cho từng khoảng diện tích nhỏ.

Bên cạnh bếp nấu là phòng khách. Khoảng diện tích không rộng lắm bên trong của căn hộ được dành cho chức năng tiếp khách và sinh hoạt chung của gia đình. Khoảng không gian nho nhỏ ấy được bài trí khá ấn tượng với sofa xanh êm ái, thêm bàn trà nhỏ xinh cho góc chức năng đẹp cá tính.

Bên cạnh đó, để góc nhỏ thực sự nổi bật, chủ nhà đã mua thêm thảm trải sàn với hoạ tiết sắc màu. Hệ thống kệ tủ được tận dụng khoảng tường bé xíu giúp tăng thêm tiện ích cho gia đình.

Phòng ngủ được bố trí ở khoảng diện tích siêu nhỏ nhưng vẫn tạo được nét đẹp riêng. Chỉ với những màu sắc nhấn cho nội thất chính và đồ trang trí đã giúp cho sự kết nối màu sắc giữa phòng khách và nơi nghỉ ngơi được liền mạch và cân đối.


Khoảng diện tích nhỏ gần lối vào nhà được bố trí thiết kế góc làm việc riêng biệt. Chỉ cần đặt bộ bàn ghế cùng tông với màu nền, thêm ánh sáng ấm áp và những phụ kiện như thảm, tranh treo tường và bình hoa đặt ở bệ cửa sổ là đủ để giúp góc nhỏ đẹp tinh tế, ấn tượng.

Phòng tắm nhỏ được bố trí các vật dụng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Thêm điểm nhấn từ lọ hoa nhỏ xíu trên chậu rửa, sàn nhà được ốp gạch xanh xám giúp căn phòng thêm cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Theo Minh Minh/Emdep

Nguồn ảnh: lakbermagazin, pufikhomes

Link gốc: http://emdep.vn/ngam-nha-hay/can-ho-30m2-dep-tre-trung-hien-dai-nho-kheo-cai-tao-chung-cu-80-nam-tuoi-20170309040944356.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất