Sếp công ty kim cương tặng nhân viên hàng ngàn căn hộ và ô tô

ihay.thanhnien.com.vn - 04/11/2016, 18:27

Có nhiều sếp lớn của các công ty thành công trên thế giới tỏ ra rất hào phóng nhưng khó ai sánh kịp với ngài Savji Dholakia, CEO của công ty kim cương Hari Krishna Exports (Ấn Độ).

 

 

  - ảnh 1

Ông Dholakia luôn hào phóng với nhân viên của mình - Ảnh chụp từ clip YouTube

 


Ông Savji Dholakia gần đây đã tặng 1.200 xe hơi và 400 căn hộ cho khoảng 1.600 nhân viên trung thành và chăm chỉ nhất công ty. "Chúng ta giúp nhân viên hạnh phúc, thần linh sẽ giúp chúng ta hạnh phúc", Savji Dholakia nói lên châm ngôn của mình.

Cách đây 20 năm, Savji Dholakia đã bắt đầu kiểu thưởng mạnh tay này cho nhân viên. Và kể từ đó, hằng năm ông đều tận dụng các ngày lễ lớn ở Ấn Độ để vinh danh những người lao động năng nổ nhất. Năm 2014, Savji Dholakia dùng 7,5 triệu USD cho các phần thưởng. Còn năm ngoái, ông tặng 491 xe hơi và 200 căn hộ cho nhân viên.

Riêng trong năm 2016, để kỷ niệm công ty tròn 25 năm, vị sếp được cho là hào phóng nhất Ấn Độ đã thưởng 1.200 xe hơi và 400 căn hộ cho những nhân viên ưu tú nhất.

"Chúng tôi chọn ra 1.716 nhân viên tốt nhất năm, rồi sau đó tặng xe cho những ai đã có nhà, và tặng nhà cho người đã mua xe", ông Dholakia cho biết. 

Dholakia nhấn mạnh: "Công ty chúng tôi xuất khẩu lượng sản phẩm trị giá hơn 700 triệu USD đi khắp 70 nước trên thế giới, nhưng không gì giá trị hơn nhân viên của chúng tôi".

Nhà kinh doanh kim cương 53 tuổi sinh trưởng trong một gia đình nông thôn ở Saurashtra (Ấn Độ), bỏ học từ lớp 4 rồi sau đó theo chú làm việc tại một xưởng kim cương nhỏ năm 13 tuổi.

Năm 1982, Savji Dholakia khởi nghiệp công ty riêng dưới sự trợ giúp của chú mình. Sau đó, Savji Dholakia cùng sự hiệp lực của ba anh em khác trong nhà đã đưa công ty Hari Krishna Exports trở nên lớn mạnh, với doanh thu hàng năm lên đến 750 triệu USD.

Hồi trẻ, khi chưa có điều kiện tài chính, ông luôn mơ mai này sẽ sở hữu ngôi nhà đẹp cùng chiếc xe xịn. Và đó là nguồn cảm hứng để ông biết cách chăm chút cho chất lượng đời sống công nhân viên dưới quyền. 

"Tôi muốn nhân viên của mình yên tâm về chuyện nhà để ở, ô tô để đi, và có thể toàn tâm toàn ý làm việc cho công ty", CEO của Hari Krishna Exports chia sẻ.

  - ảnh 2

Các dịp lễ lớn, hàng ngàn nhân viên của công ty lại được thưởng nhà và xe


Không chỉ có vậy, ông Dholakia còn quan tâm đến cả người thân của nhân viên mình. Phụ huynh của nhân viên tại công ty ông mỗi năm 2 lần được tài trợ chuyến du lịch nửa tháng.

"Trong suốt những chuyến du lịch ấy, ông Dholakia sẽ tìm hiểu về cách mà nhân viên của ông đối xử với cha mẹ và người thân của họ. Thi thoảng, chúng tôi còn tổ chức các buổi họp mặt gia đình để ông Dholakia có thể giữ liên lạc thường xuyên với gia quyến của nhân viên", ông Naresh Mayani, giám đốc nhân sự của Hari Krishna Exports cho biết.

“Chúng tôi không có từ nào để diễn tả về niềm hạnh phúc mà chúng tôi nhìn thấy ở các nhân viên. Đó cũng là niềm vui mà chúng tôi cảm nhận được”, Dholakia nói.

Trần Ka (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất