Định mệnh chính là đây: Cụ ông tái hôn ở tuổi 82, ngờ đâu lại lấy chính vợ cũ cưới từ 60 năm trước

Tiin - 17/08/2020, 07:23

Hai người nếu có duyên số là vợ chồng, dù đi một vòng xa đến thế nào, cuối cùng họ cũng quay về bên nhau. Câu chuyện của ông Qiu Daming và bà Liu Zehua (Trung Quốc) là minh chứng thuyết phục cho điều đó.

Năm 1936, chàng trai Qiu Daming (quê Tứ Xuyên, Trung Quốc) khi ấy mới mười tám đôi mươi được giới thiệu cho cô gái cùng quê tên là Li Defang. Lần đầu gặp gỡ, họ đã phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên. Sau đám cưới khoảng 4 tháng, Qiu Daming nhận được lệnh phải ra tiền tuyến.Mọi việc gấp đến mức, Qiu Daming không thể về quê gặp vợ nói lời từ biệt. Anh phải lên đường nhận nhiệm vụ ngay lập tức. 

Sau khi ra chiến trường, Qiu Daming cũng nhiều lần muốn viết thư về cho vợ thông báo tình hình và động viện vợ nhưng mọi liên lạc đều bị chặn. Người vợ trẻ ở quê nhà ngày đêm trông ngóng nhưng không biết chồng nơi đâu. 

 

Cặp vợ chồng sau nhiều năm lưu lạc đã quay về bên nhau
Cặp vợ chồng sau nhiều năm lưu lạc đã quay về bên nhau

Mỗi sáng, bà Li Defang (sau đổi tên thành Liu Zehua) đều ra cổng làng để ngóng xem chồng có trở về, nhưng 'càng trông lại càng chẳng thấy'. Hàng xóm khuyên bà hãy tái hôn vì chiến tranh ác liệt, có thể người chồng ấy đã gặp nạn rồi nên mới không có tin tức. Nhưng bà Defang không tin điều đó. Bà vẫn quyết tâm chờ đợi ông hàng chục năm trời. 

Thậm chí đến khi cha mẹ đều qua đời hết, bà Defang đã đi tới Trùng Khánh làm người giúp việc vẫn không thôi mong ngóng tin tức và hỏi han về chồng. Cuộc sống khó khăn và cần người nương tựa, bà kết hôn với một đầu bếp nhưng không có con. Vợ chồng bà nhận nuôi một con trai và một con gái rồi bán cháo ven đường kiếm sống.

Trong khi đó, ông Qiu Daming sau khi giải ngũ đã được nhận vào làm cảnh sát và được thăng chức Trưởng đồn cảnh sát. Khi đã có điều kiện ông quay về ngôi làng năm xưa tìm vợ nhưng cảnh còn người mất, không ai biết bà Lefang đã đi đâu. Nghĩ vợ qua đời, ông đã quyết định kết hôn với người phụ nữ khác và sinh được một trai một gái.

Cũng thời gian này, vì tham gia một phong trào nổi dậy, ông Daming bị tù giam 21 năm. Vợ con ông cũng bỏ đi không lời từ biệt.

Năm 1975, ông Daming sau khi được ra tù đã đến Tân Cương sinh sống khoảng 4 năm rồi lại quay về Trung Khánh. Ở tuổi 60, ông sống một mình giữa thành phố Giang Bắc mà không hề hay biết, người vợ khi xưa của mình, bà Defang chỉ sống cách ông có 3 dặm. 

Duyên trời sắp đặt

Thời điểm này, bà Li Defang đã đổi tên thành Liu Zehua và có mong muốn tìm được một người bạn đời để nương tựa tuổi già. Qua một người phụ nữ địa phương, bà được giới thiệu cho một người đàn ông lớn hơn vài tuổi, ăn mặc giản dị, sạch sẽ.

Dù bà Zehua có ấn tượng tốt về ông Daming nhưng ông thì không nhiệt tình cho lắm. Vì ông lo mình không thể chăm lo cho người phụ nữ này. Gia cảnh của ông khá đơn sơ, nhà chỉ có một chiếc giường, một cái bàn.

Định mệnh chính là đây: Cụ ông tái hôn ở tuổi 82, ngờ đâu lại lấy chính vợ cũ cưới từ 60 năm trước 1

Ông nói, ông không có tiền để lo cho bà Zehua, nhưng bà phản đối, bởi bà có đủ tiền tiết kiệm để nuôi sống bản thân. Bà yêu quý ông bởi dù nghèo nhưng có cuộc sống sạch sẽ, quy củ. Bà tin rằng đây là người mình có thể nương tựa bầu bạn lúc tuổi giá. Vì thế, sau khi đồng ý, bà Liu Zehua quyết định chuyển đến sống chung nhà.

Vì muốn rõ ràng, bà Li Zehua đề nghị phải làm thủ tục đăng ký kết hôn. Khi chia sẻ về lý lịch bản thân, cả hai mới bất ngờ nhận ra, họ chính là người chồng/người vợ của mình cách đây 60 năm, người mà mình đã dùng hàng chục năm để chờ đợi và tìm kiếm. 

Ông Qiu Daming hờn tủi trách vợ: 'Sao chúng ta đã không nhận ra nhau?' Và bà Liu Zehua nói rằng: 'Vì đã 60 năm qua đi, chúng ta đều đã già rồi'.

Đó là năm 2018, khi ông Qiu Daming 82 tuổi và bà Liu Zehua 80 tuổi. Suốt 2 năm qua, họ đã trở thành gia đình, nương tựa và yêu thương nhau, như 60 năm trước, bù đắp cho những đợi chờ trong quá khứ. 

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sức của bà Zehua đã đi xuống nheiefu su khi bị ngã. Ông Qiu Daming luôn ở bên ngày đêm chăm sóc, chiều chuộng, nấu cơm, bón từng miếng cho vợ.

Cả hai đều nói rằng, cuộc đời của họ là định mệnh và muốn được sống bên nhau suốt đời, không muốn sống cô độc trên thế gian. Vì thế, 20 ngày sau khi vợ qua đời, ông Daming cũng vì đau lòng mà ra đi, kết thúc lại mối duyên phận kéo dài cả một đời người. Nhưng thực tế, sớm hay muộn, bao nhiêu tuổi không quá quan trọng, quan trọng là họ đã tìm thấy nhau và ở bên cạnh nhau lúc cuối đời, khi mà con người ta cô đơn và cần bầu bạn nhất.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất