Dân mạng lên danh sách các hoạt động 'thoát ế', vì mục tiêu kết hôn trước tuổi 30

Tiin - 06/05/2020, 19:18

Làm đẹp, chăm sóc bản thân trở nên hoàn hảo hơn; Tham gia gameshow hẹn hò; Tích cực đăng ảnh và status "thả thính" lên mạng xã hội... là một số cách dân mạng "kháo nhau" nhằm thoát "ế" để làm theo khuyến khích của thủ tướng.

Theo nội dung Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng đến năm 2030, do Thủ tướng phê duyệt ngày 28/4. Cụ thể, Chính phủ khuyến khích nam, nữ thanh niên kết hôn trước tuổi 30, sớm sinh con; phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi.

Đặc biệt, các cặp vợ chồng sinh đủ hai con sẽ được hỗ trợ mua nhà ở xã hội, thuê nhà, ưu tiên vào các trường công lập, hỗ trợ chi phí giáo dục trẻ em, xây dựng mô hình quản lý, phát triển kinh tế gia đình.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nội dung Chương tình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng đến năm 2030 được phổ biến rộng rãi, đa số người dân đều tỏ ra thích thú, ủng hộ quyết định của Chính phủ. Nhất là với các bạn trẻ đang độc thân thuộc độ tuổi dưới 30, bên cạnh việc hưởng ứng chính sách mới, mọi người còn rần rần bàn luận, hỏi nhau cách để làm theo khuyến khích của Thủ tướng.

Chăm lui tới các địa điểm công cộng sau khi hết dịch Covid-19 để có thể kết thêm nhiều bạn mới; Thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ để mở rộng thêm mối quan hệ; Làm đẹp, chăm sóc và trau chuốt bản thân trở nên hoàn hảo hơn; Tham gia gameshow hẹn hò; Tích cực đăng ảnh và status 'thả thính' lên mạng xã hội... là một số cách giúp nhanh 'thoát ế' và kết hôn trước tuổi 30 mà dân mạng 'kháo' nhau.

Dân mạng sôi sục loạt phương án 'thoát ế' trước 30 tuổi, tìm 'đối tác' có cùng mục tiêu sinh đủ 2 con 1

Các gameshow hẹn hò là nơi kết nối cho nhiều cặp đôi

Các gameshow hẹn hò là nơi kết nối cho nhiều cặp đôi

'Bây giờ tôi tính thế này, tôi năm nay 26 tuổi rồi nhưng tôi vẫn chưa có bạn gái. Khả năng là sau khi hết dịch, tôi sẽ đăng ký tham gia câu lạc bộ guitar ở địa phương. Thời gian để tìm bạn gái rồi yêu đương là 1 năm. 3 năm còn lại tôi sẽ kết hôn và sinh 2 đứa liên tiếp. Như vậy là quá ổn', tài khoản Q.A lên kế hoạch rõ ràng.

'Ước gì có cây 'ATM người yêu' giống như cây 'ATM gạo' để mình ra nhận miễn phí nhỉ. Chứ ế quá rồi, sợ không làm theo được khuyến khích của Thủ tướng', bạn P.M 'dở khóc dở cười' bình luận.

'Bạn nữ nào chưa có người yêu mà muốn kết hôn trước 30 tuổi và sinh 2 con thì có thể hợp tác với mình nhé. Mình cũng đang độc thân và có nhu cầu làm theo khuyến khích của Thủ tướng ạ', một chàng trai tranh thủ 'rao mình'.

Dân mạng sôi sục loạt phương án 'thoát ế' trước 30 tuổi, tìm 'đối tác' có cùng mục tiêu sinh đủ 2 con 3

Dân mạng sôi sục loạt phương án 'thoát ế' trước 30 tuổi, tìm 'đối tác' có cùng mục tiêu sinh đủ 2 con 4

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất