9X Vĩnh Phúc đạp xe xuyên Việt giúp đỡ trẻ em vùng cao

Zing - 22/06/2016, 14:16

Hành trình đạp xe xuyên Việt, bán áo giúp đỡ cho trẻ em nghèo tại tỉnh Hà Giang của Nguyễn Cao Dương hiện được nhiều dân mạng ủng hộ.

Những hình ảnh trong chuyến hành trình đạp xe xuyên Việt của Nguyễn Cao Dương (sinh năm 1995, quê Vĩnh Phúc) hiện thu hút hơn 2.000 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ tích cực từ dân mạng.

Tài khoản Phong cho hay: “Chúc bạn đi mạnh giỏi. Thật hâm mộ bạn trẻ này, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thành công”.

“Cũng có bạn đang đi bộ xuyên Đông Nam Á đó. Nói chung là có ý chí sẽ thực hiện được, cố gắng lên bạn”, nickname Lãng Du viết.

9X Vinh Phuc dap xe xuyen Viet giup do tre em vung cao hinh anh 1

Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X. Ảnh chụp màn hình.

 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng, hành động của chàng trai khá vô nghĩa, thừa thời gian và chỉ để thể hiện bản thân.

Thành viên Lê Văn Hòa chia sẻ: “Thời tiết này mà bạn đạp xe thì có vấn đề gì rồi? Chắc rảnh quá nên mới làm việc không đâu như vậy”.

“Còn trẻ thiếu gì thú chơi mạo hiểm, việc gì phải hành xác mình thế”, Phong Vũ nói.

Chàng trai đang có hành trình đạp xe xuyên Việt để quyên góp, giúp đỡ cho trẻ em vùng cao là Nguyễn Cao Dương. Anh là phượt thủ, đam mê dịch chuyển, thích du lịch bụi, khám phá mọi miền của quê hương và tìm hiểu bản sắc các dân tộc.

9X đã bắt đầu cuộc hành trình của mình từ ngày 7/6. Anh đi từ Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang - điểm đầu đất nước, cũng là nơi Dương làm thiện nguyện - và sẽ kết thúc tại mũi Cà Mau.

Chia sẻ với Zing.vn, Cao Dương nói: “Mình muốn từ đam mê bản thân phải làm được điều gì ý nghĩa cho xã hội. Mình có cơ hội nhiều lần lên Tây Bắc, ấn tượng nhất ở khu vực này là tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh vẻ hoang sơ hùng vĩ, con người tại đây cũng đơn sơ, chất phát. Cuộc sống còn rất khó khăn. Trước những gì thấy tận mắt, trong lòng mình luôn ấp ủ suy nghĩ phải giúp đỡ được đồng bào dân tộc.

Từ đó, mình nghĩ ra ý tưởng đạp xe kết hợp từ thiện, vừa để thực hiện đam mê, vừa có ích cho xã hội”.

9X Vinh Phuc dap xe xuyen Viet giup do tre em vung cao hinh anh 2
Trên đường đi, Nguyễn Cao Dương thường vận động, kết nối mọi người, bán áo ủng hộ trẻ em vùng cao. Ảnh: NVCC.

 

Cao Dương đã lên kế hoạch này trước một năm, thời gian chuẩn bị khoảng một tháng. Dự định của 9X là chinh phục mảnh đất hình chữ S trong vòng 2 tháng.

Trong quá trình đạp xe xuyên Việt, Dương thường vận động, kết nối mọi người nhằm giúp đỡ các em ở Bản Phùng, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Chàng trai 21 tuổi cũng bán áo cờ đỏ sao vàng có giá 80.000 đồng để ủng hộ cho việc xây trường học mới. Mỗi chiếc áo được mua sẽ góp 30.000 đồng vào quỹ.

Hết hành trình, Dương cho biết, anh sẽ lại quay lại Hoàng Su Phì để trao tặng người dân nơi đây những gì mình vận động được.

Về những khó khăn trong hành trình, 9X tâm sự: “Quãng đường đi qua các tỉnh miền núi là những thử thách. Có điểm mình phải dắt xe cả buổi giữa trưa nắng.

Thiếu thốn đủ thứ, nói chung là khổ lắm, nhưng cũng vui vì đây sẽ là trải nghiệm mình không thể nào quên”.

9X Vinh Phuc dap xe xuyen Viet giup do tre em vung cao hinh anh 3

Cao Dương là chàng trai đam mê phượt và yêu thích công việc tình nguyện. Ảnh: NVCC.

 

Chàng trai Vĩnh Phúc chia sẻ, anh cảm ơn những người đã quan tâm, lo lắng cho sự an toàn của mình. 9X sẽ chú ý cẩn thận hết mức, cố gắng chăm sóc bản thân.

Còn đối với những ý kiến cho rằng Cao Dương thích thể hiện, điên khùng, anh chỉ mỉm cười, không muốn giải thích thêm. Dương hy vọng sẽ có một ngày mọi người hiểu việc anh đang làm.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất