WHO cảnh báo chuyện uống nước tiểu lạc đà để ngừa Mers

ihay.thanhnien.com.vn - 12/06/2015, 11:05

Hiện đã xảy ra tình trạng nhiều người rủ nhau uống nước tiểu lạc đà để ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập cơ thể. Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo hiện tượng này.

 - ảnh 1

Một người uống nước tiểu lạc đà - Ảnh chụp từ clip YouTube

Nếu nói uống nước tiểu lạc đà sẽ đem lại lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe để ngừa Mers thì bạn có dám thử không? Chắc là nhiều người nói 'không'!

Gần đây, theo Metro, đã xảy ra hiện tượng nhiều người đổ xô uống nước tiểu lạc đà vì nghe thông tin về sự bùng phát bệnh dịch Mers, khiến 7 người chết và 2.500 người bị cách ly ở Hàn Quốc. Và người ta đã cố tìm uống nước tiểu lạc đà để cơ thể khỏe mạnh, kháng được dịch Mers.  

Nước tiểu lạc đà được cho là có thể giúp cơ thể tiêu trừ bệnh tật như trong một số kinh sách đề cập.

Tuy nhiên, lãnh đạo tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo rằng không nên uống nước tiểu lạc đà vì có thể gây tử vong.

Cụ thể hơn, các chuyên gia WHO khuyến cáo những quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm cần được giám sát và mọi người cần tránh uống sữa tươi hay nước tiểu của lạc đà, hoặc ăn thịt chưa được nấu chín.

Nói về chuyện uống nước tiểu lại nhớ về trường hợp cụ ông 91 tuổi Mark Ambrose sống ở phía nam Tây Ban Nha. Có lẽ đó là một trong số ít người dám uống nước tiểu của mình mỗi ngày để... sống khỏe.

Năm 2013, ông Ambrose tự hào nói với Daily Mail: “Hai vợ chồng chúng tôi có một cuộc sống rất năng động. Bạn bè tôi nói rằng tôi trông trẻ hơn nhiều so với tuổi”.

Theo Daily Mail, nhiều tài liệu lịch sử cho thấy người Aztec đã dùng nước tiểu để khử trùng vết thương, tuy nhiên các bác sĩ cho rằng không có bằng chứng khoa học nào chứng thực những tuyên bố này.

Thành Hưng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất