Làng nhạc Hàn đối mặt với ‘bão’ MERS

Zing - 09/06/2015, 16:06

Một số sự kiện âm nhạc, họp fan bắt đầu bị hủy bỏ, do lo ngại trước nguy cơ lây lan của căn bệnh.

Kể từ ngày 20/5, dịch MERS-CoV bùng phát ở Hàn Quốc gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt nói chung của người dân xứ kim chi. Ngành công nghiệp âm nhạc Kpop cũng không thể bình lặng trước tình hình ngày càng căng thẳng của “cơn bão” virus MERS.

Mới đây, nhóm nhạc BTS thông báo hủy sự kiện họp fan MUSTER nhân dịp kỷ niệm 2 năm hoạt động, do lo lắng tới khả năng lây nhiễm của MERS. BTS dự định giao lưu với người hâm mộ vào ngày 13/6. Công ty quản lý Big Hit Entertainment cho biết: “Quyết định được đưa ra sau khi chúng tôi cân nhắc, đặt sức khỏe và an nguy của fan lên ưu tiên hàng đầu”. 

Hiện tại, BTS chưa có kế hoạch cụ thể. Ngày tổ chức thay thế sẽ được thông báo trong thời gian tới.

BTS hủy kế hoạch họp fan.

BTS hủy kế hoạch họp fan.
 

Chủ nhân của hit Danger không phải là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đưa ra phản ứng trước mối đe dọa của dịch bệnh. Các nghệ sĩ hip hop bao gồm Mad Clown, Junggigo, và Loco đã hủy chương trình ca nhạc Black Music Stage đáng lẽ diễn ra vào hôm 5 và 6/6 tại Hàn. 

Để phòng tránh khả năng lây lan của hội chứng hô hấp vùng Trung Đông, hàng loạt trường học phải đóng cửa, giảm thiểu nguy cơ lây lan ở nơi đông người. Các show ca nhạc hàng tuần quen thuộc như Music Core, M!Countdown, Inkigayo... cũng phải đối mặt với áp lực. Ngày 5/6, dù không hủy show, ekip Music Core yêu cầu tất cả mọi người xuất hiện ở trường quay phải đeo khẩu trang mới được vào cửa.

T,O.P và Daesung (Big Bang) đeo khẩu trang bít bùng ở
T,O.P và Daesung (Big Bang) ở sân bay Gimpo đi Bắc Kinh ngày 5/6.
 

Hàng loạt nghệ sĩ như Victoria của f(x), Gikwang (BEAST), Zico (Block B)... hưởng ứng trào lưu khoe ảnh chụp selfie đeo khẩu trang qua mạng xã hội, để kêu gọi thanh thiếu niên và người dân trang bị phòng chống bệnh ở nơi công cộng. Một số nhóm nhạc phải bay từ Hàn ra nước ngoài lưu diễn như Big Bang, BEAST trong thời gian này đều "nai nịt" kín mít ở sân bay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất