Việt Nam là nước có nguy cơ dễ lây nhiễm dịch Mers-Cov

Soha - 10/06/2015, 16:26

Do tình hình dịch Mers-Cov diễn biến phức tạp, chiều 8.6, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến 63 tỉnh thành về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã khẳng định tình hình dịch bệnh Mers-Cov đang diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Hàn Quốc đã có 6 ca tử vong và Việt Nam đang nằm trong nguy cơ có dịch bệnh xâm nhập ở mức cao.

Việc nâng cao vai trò, ý thức cho người dân phải sâu sát và cụ thể, phải “phát hiện dịch sớm, bao vây, dập tắt dịch, không để dịch lan rộng”.

Nếu phát hiện trường hợp mắc bệnh thì phải cứu sống người bệnh bằng mọi cách, dù có tốn kém đến đâu chăng nữa.

Bộ trưởng yêu cầu các địa phương cần cảnh giác phòng chống dịch đến mức tối đa, dịch có thể xâm nhập vào nước ta nếu lơ là dù chỉ một ngày.

Mỗi địa phương cần trở thành đơn vị truyền thông cho chính mình và người dân về các tình huống có thể xảy ra.

Dich benh Mers-Cov

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi với báo chí trước nguy cơ tình hình dịch Mers-Cov diễn biến phức tạp

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới bên ngoài hội nghị, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh cũng cho biết: Đây là  dịch bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao.

Dịch bệnh đang lưu hành tại các quốc gia vùng Trung Đông và sẽ tiếp tục ghi nhận ca bệnh tại quốc gia khác. Tuy nhiên, các chùm ca bệnh chủ yếu tập trung trong cơ sở y tế và chưa ghi nhận có sự lây lan trong cộng đồng.

Cục đã lên kế hoạch đi kiểm tra công tác phòng chống, cùng với các công tác tập huấn cho các bệnh viện và các cơ sở y tế trong thời gian tới.

Trong thời gian tới Ban chỉ đạo phòng chống dịch Mers-Cov sẽ họp 1 tuần/lần và thường xuyên trao đổi thông tin với nhau để đưa ra những hành động cụ thể nhằm ngăn chặn tốt nhất dịch bệnh để không một người dân nào mắc căn bệnh nguy hiểm này.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất