Thực hư chuyện loài cá lạ rơi từ trời xuống ở Mỹ

Kiến thức - 08/06/2015, 10:30

Người dân Mỹ sốc khi phát hiện những loài cá lạ tại những nơi cách xa sông hồ, ao suối, mà dường như rơi từ trời xuống.

Một hiện tượng lạ diễn ra ở vùng Alaska (Mỹ), người dân nơi đây đã rất bất ngờ khi liên tiếp phát hiện những loài cá lạ xuất hiện trên đường ở khu vực Fairbanks. Bốn con cá thân dài đã được phát hiện ở những địa điểm cách xa ao hồ, sông suối tại Fairbanks. Ba trong số chúng đều đã chết khi được người dân tìm thấy.

Bốn con cá được người dân ở khu vực Fairbanks phát hiện đều là cá mút đá. Không ai hiểu vì sao những con cá lạ này lại xuất hiện trên cạn. Tuy nhiên, Sở Ngư nghiệp Alaska cho rằng “thủ phạm” của sự việc bất thường này chính là loài mòng biển. Loài chim này đã bắt cá mút đá từ sông Chena và đánh rơi chúng trong khi đang bay.

Thuc hu chuyen loai ca la roi tu troi xuong o My

Hiện tượng lạ xuất hiện ở Alaska (Mỹ)- cá mút đá từ trên trời rơi xuống.

“Nếu nhìn kỹ những con cá này, các bạn có thể thấy cả hai bên thân chúng đều có những lỗ nhỏ. Đây là dấu vết của loài mòng biển hoặc một loài chim nào đó tương tự”, ông Mike Taras, chuyên gia của Sở Ngư nghiệp Alaska giải thích.

Cá mút đá là loài cá ăn tạp và có tập tính sinh hoạt rất kỳ lạ. Lúc mới sinh ra, chúng không nhìn thấy gì và thường sống dưới bùn trong nhiều năm. Thức ăn chính của cá mút đá con là rong rêu và các vi sinh vật. Khi trưởng thành, chúng sống kí sinh trên các loài động vật khác. Cá mút đá có miệng tròn với rất nhiều răng mọc xung quanh. Chúng dùng miệng của mình bám vào da của các loài khác và hút máu để duy trì sự sống.

Cô Sue Valdrow – người đã báo cảnh sát về con cá mút đá còn sống chia sẻ: “Tôi chẳng biết phải làm gì với những con cá mút đá từ trên trời rơi xuống này. Tôi đã sống ở Alaska suốt 12 năm qua nhưng chưa thấy một chuyện kỳ lạ nào giống như thế này”.

Vào năm 2012, những người trong một sân golf tại Mỹ sửng sốt khi một con cá mập báo rơi từ trên trời xuống bãi cỏ trong tình trạng còn sống. Một nhân viên của câu lạc bộ golf San Juan Hills thấy con cá mập báo giãy giụa gần lỗ thứ 12 trong sân golf của câu lạc bộ tại thành phố San Juan Capistrano, bang California, Mỹ vào chiều ngày 22/10/2012. Máu chảy từ một số vết thương trên cơ thể con vật. Nó có trọng lượng chừng 9kg và chiều dài 60cm. Người nhân viên đặt con cá vào xe đẩy và đưa nó về một ngôi nhà của câu lạc bộ, AP đưa tin.

Thuc hu chuyen loai ca la roi tu troi xuong o My-Hinh-2

Hiện tượng lạ- Cá mập rơi từ trên trời xuống sân golf Mỹ.

Bà Melissa McCormack, giám đốc câu lạc bộ San Juan Hills, cho rằng một con chim lớn nào đó đã bắt con cá mập từ đại dương rồi đánh rơi nó. Móng vuốt của con chim đã gây vết thương trên cơ thể con cá.

Mọi người đặt con cá mập báo vào một bể nước, song một người chợt nhớ ra nó sống trong môi trường nước mặn. Vì thế họ bỏ muối vào bể và hòa tan."Chúng tôi biết rằng chúng tôi nên thả nó xuống biển càng sớm càng tốt", McCormack nói.

McCormack chụp một bức ảnh con cá mập trước khi Brian Stizer, một nhân viên trong câu lạc bộ, chở nó tới bờ biển bằng xe hơi."Khi Brian đặt nó xuống nước, nó không cử động. Nhưng sau đó nó quẫy và bơi. Người ta từng thấy chó hoang, chồn hôi và thậm chí sư tử trong sân golf, song chưa bao giờ thấy cá mập", McCormack khẳng định.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất