Những phát minh tưởng mới hóa ra cũ rích

Kiến thức - 08/06/2015, 08:48

Ô tô tự lái, gậy “tự sướng”, máy bay không người lái... hoàn toàn không phải là những phát minh mới như chúng ta vẫn nghĩ.

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich

 Bức ảnh được chụp từ năm 1952 cho thấy gậy selfie (chụp ảnh tự sướng) đã được sử dụng trước cả khi các thiết bị di động cầm tay được phát minh và chế tạo, nhưng trong vài năm nay nó mới nở rộ, khiến ai cũng tưởng đó là phát minh mới.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-2
 Chiếc iPhone ra mắt lần đầu tiên của Apple năm 2007 thực chất không phải là điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên, và màn hình cảm ứng cũng không phải là một phát minh mới. Điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của thế  giới là chiếc Simon của IBM Simon, được ra mắt vào năm 1992.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-3
 Gần đây, Công ty Chariot Skates giới thiệu một mẫu giày trượt bánh xe độc đáo mang tên Chariot và gọi đó là một “sản phẩm cách mạng hoàn toàn mới”. Thực chất, bánh xe trượt đầu tiên đã được làm từ 142 năm trước đây.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-4
 Bạn nghĩ rằng máy bay không người lái là một trong những phát minh hiện đại của Nga hoặc Mỹ? Đó là suy nghĩ rất sai lầm. Chiếc máy bay không người lái đầu tiên được nhà phát minh người Anh Archibald Low chế tạo năm 1916.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-5
 Năm 2012, Google trình làng kính Google Glass và tạo được tiếng vang lớn, trở thành màn hình máy tính đeo được đầu tiên của thế giới. Tuy nhiên, khi nhìn lại lịch sử bạn sẽ thấy kính máy tính đeo được đầu tiên phải thuộc về phát minh của Edward Thorp và Claude Shannon năm 1961.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-6
 Từ năm 2012, thuốc lá điện tử dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhưng đó không phải phát minh mới của Hon Lik. Năm 1963, Herbert Gilbert đã chế tạo ra thiết bị đầu tiên trên thế giới có thể được sử dụng để hút với hương vị của thuốc lá.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-7
 Gần đây, nhiều hãng xe liên tục đưa ra các mẫu xe không người lái vô cùng hiện đại. Nhưng thực chất, ý tưởng về một chiếc xe có thể tự lái xuất phát từ thời kỳ của Leonardo da Vinci – người đã phát minh ra chiếc xe đẩy có thiết bị lập trình tự lái.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-8
 Vài năm trước, chiếc xe đạp bay Paravelo được giới thiệu với tốc độ 25km/h khiến nhiều người kinh ngạc. Nhưng bạn sẽ còn kinh ngạc hơn khi biết rằng Derek Pigott (Đại học Southampton) đã từng cưỡi trên một chiếc xe đạp bay từ ngày 9/11/1961.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-9
 Động cơ phản lực cá nhân Jetpack lọt vào top 50 phát minh đáng chú ý do thời báo Times bình chọn năm 2010 trong khi nó đã từng được phát minh và chế tạo từ năm 1958.

 

Nhung phat minh tuong moi hoa ra cu rich-Hinh-10
 Cũng là một trong những phát minh đáng chú ý do thời báo Times bình chọn năm 2009, nhưng quạt không cánh đã có lịch sử từ rất lâu đời bởi chúng đã được cấp bằng sáng chế thực sự vào năm 1981 bởi một công ty Nhật Bản có tên là Tokyo Shiba Electric.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất