"Thái tử" Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới "vô số tội"!

Afamily - 12/05/2017, 17:02

Trong 2 tập 3 - 4 của "Mặt nạ quân chủ", "Thái tử" Yoo Seung Ho vì quá ngây ngô nên không biết mình đã gây họa lớn.

Tập 3 - 4 drama Ruler: Master of the Mask (Mặt nạ quân chủ) đã lên sóng tối qua trên đài MBC, Hàn Quốc. 2 tập phim này chủ yếu tái hiện cuộc sống của Thái tử Lee Sun (Yoo Seung Ho) khi trốn ra ngoài vi hành. Nhờ sự giúp đỡ của tiểu thư Ga Eun (Kim So Hyun), Thái tử mới thoát khỏi sự truy đuổi của Pyunsoo hội. Sau đó, chàng còn được Ga Eun dẫn tới gặp Woo Bo đại nhân, vị học giả biết được câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao thái tử lại phải đeo mặt nạ?".

Thái tử Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới vô số tội! - Ảnh 1.

 

Thế nhưng trước khi tìm được đáp án, Thái tử lại dính phải hàng loạt rắc rối khác. Cùng với Ga Eun, Thái tử có cuộc hội ngộ với anh chàng gánh nước từng cãi nhau với mình lúc trước. Chàng trai này trùng hợp thay cũng tên là Lee Sun (do L thủ vai). Lee Sun vốn là con của một nông dân nhưng lại có trí thông minh thiên phú.

Thái tử Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới vô số tội! - Ảnh 2.

"Mặt nạ quân chủ" tập 3 - 4: Ga Eun cứu Thái tử

Người cha nông dân của Lee Sun vì muốn cứu vợ đang mang bầu bị mất nước nên đã ăn trộm một thùng nước của Pyunsoo hội. Nào ngờ chỉ vì tội này, ông bị bắt và chịu án chặt tay. Trước tình thế ấy, Thái tử chỉ có một suy nghĩ ngây thơ là bằng mọi giá phải cứu lấy bách tính của mình. Thế nên giữa bàn dân thiên hạ, chàng đã mang theo ngọc tỷ đông cung, đeo mặt nạ và xuất hiện với tư cách Thái tử để giải oan cho người nông dân ăn trộm thùng nước.

Thái tử Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới vô số tội! - Ảnh 4.

"Mặt nạ quân chủ" tập 3 - 4: Thái tử ra mặt cứu bách tính

Cha của Lee Sun được thả, nhưng trên đường về lại bị người của Pyunsoo hội giết chết. Quá căm phẫn, Lee Sun định đi tìm người của Pyunsoo hội để trả thù cho cha, rất may Thái tử đã kịp tới nơi để ngăn cậu lại. Trước mặt Lee Sun, Thái tử bất ngờ thú nhận thân phận của mình và công khai xin lỗi. Bởi nếu như Thái tử không chen chân vào vụ xử án, có thể cha của Lee Sun sẽ mất tay nhưng không phải chết tức tưởi như vậy.

Thái tử đã quá ngây thơ, trước giờ chàng được nuôi nấng như bông hoa trong lồng kính nên không biết được rằng nhà vua chưa chắc đã là cao nhất ở đất nước mình. Chàng không biết rằng mọi quyền thao túng đều đã nằm trong tay Pyunsoo hội và vua cha đang phải tìm mọi cách để bảo vệ thân phận của chàng.

Sau khi thú nhận thân phận, Thái tử thậm chí đã giao ngọc tỷ cho Lee Sun giữ làm tin và hứa rằng sẽ về nói với vua cha, để giải mối oan ức cho cha của Lee Sun và đưa những kẻ giết người ra trước quốc pháp. Nhưng lời hứa này liệu có thể thành hiện thực với bối cảnh chính trị như của Joseon hiện tại? Hay sự ngây thơ "vô số tội" của Thái tử còn tiếp tục gây ra những mối họa nào, đẩy những thân phận nào tới chỗ chết? Bao nhiêu ngây thơ nữa để tích lũy những nỗi đớn đau, hối hận và trải nghiệm, để Thái tử thật sự tỉnh trí và ý thức được rằng mình đang phải trải qua một cuộc đấu tranh khốc liệt thế nào với các thế lực phản diện đang thao túng đất nước?

Thái tử Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới vô số tội! - Ảnh 6.

 

Tạm gạt những đấu tranh chính trị sang một bên, mối quan hệ của Thái tử với tiểu thư Ga Eun cũng có những tiến triển trong tập này. Mặc dù chưa chính thức nói ra nhưng Thái tử đã phải lòng Ga Eun và nàng cũng dành cho chàng những thiện cảm tốt đẹp. Thế nhưng mối duyên này rồi sẽ đi đến đâu và gây ra cho người trong cuộc những nỗi đau nào? Câu trả lời còn nằm ở phía trước...

Tập 3 - 4  Mặt nạ quân chủ  kết thúc bằng tình huống Thái tử bị người của Pyunsoo hội bắt. khiến người xem như ngồi trên đống lửa chờ đón các diễn biến tiếp theo. Với cốt truyện cuốn hút, kịch tính, tập 3 - 4 tiếp tục ghi nhận mức rating tăng lần lượt lên các mức là 10.5% và 12.6%, đứng đầu bảng xếp hạng rating phim tối thứ Tư - thứ Năm.

Thái tử Yoo Seung Ho: Quá ngây thơ nên mới vô số tội! - Ảnh 9.

Theo Thanh Nguyên/Trí thức trẻ

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất