Cùng lên sóng, phim của Yoo Seung Ho đánh bại Ji Chang Wook trong tập đầu

Afamily - 11/05/2017, 19:09

Trong tập đầu "Mặt nạ quân chủ", Yoo Seung Ho đã đốn gục trái tim của các fan nữ.

Tối qua, Ruler: Master of The Mask (Mặt nạ quân chủ) - một trong những con át chủ bài của đài MBC trong năm 2017 đã chính thức lên sóng 2 phần đầu và nhanh chóng thu được những phản ứng tích cực. Đáng chú ý,Mặt nạ quân chủ cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bộ phim Đối tác đáng ngờ (Suspicious Partner) của đài SBS.

Ở tập đầu tiên, phim của MBC đã "vượt mặt" đối thủ với mức rating 2 phần lần lượt là 9.7% và 11.6%. Trong khi "con cưng" của SBS đạt được rating 2 phần là 6.3% và 6.8%. Tuy nhiên, theo nhận định của số đông khán giả, cả 2 bộ phim đều có những điểm mạnh riêng. Mặt nạ quân chủ gây chú ý bởi 2 bộ đôi Yoo Seung Ho - Kim So Hyun, có cốt truyện là những màn đối đầu cân não, lôi cuốn; tuy nhiên Đối tác đáng ngờ  cũng không vừa khi sở hữu "nam thần" Ji Chang Wook và có kịch bản kết hợp giữa yếu tố hài hước và điều tra kịch tính.

 - Ảnh 1.

 

Tập đầu tiên của Mặt nạ quân chủ đã mang tới một câu chuyện thú vị về vị vua của Joseon, người đã nhờ cậy tới sức mạnh của một tổ chức mang tên Pyunsoo hội để giúp mình đoạt lấy ngai vàng. Thế nhưng những tháng ngày ngồi trên ngôi báu của ông ta cũng chẳng lấy gì làm sung sướng khi ông thực chất chỉ là một con rối để cho Pyunsoo hội giật dây.

Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, nhà vua cũng đón tin vui là thế tử chào đời. Ông đã đặt rất nhiều niềm tin vào đứa bé này, mong muốn nuôi dưỡng thế tử trở thành một vị quân chủ thực sự, người có thể có quyền tự quyết trong mọi việc và không chịu sự điều khiển của Pyunsoo hội.

Để bảo vệ thế tử trước sức mạnh của Pyunsoo, nhà vua đã hoàn toàn giữ bí mật về thân thế, dung mạo của thế tử. Ông bắt con trai phải mang một chiếc mặt nạ suốt từ bé đến lớn. Không ai trên đời này biết được dung mạo thật của thế tử, trừ nhà vua, vương phi (mẹ của thế tử) và một cận thần trung thành. Kẻ nào lỡ chiêm ngưỡng gương mặt thế tử sẽ bị giết chết không tha. Ông cũng cho lan truyền tin đồn rằng thế tử bị bệnh, dung nhan bị hủy hoại... Tất cả nhằm mục đích khiến cho Pyunsoo hội không thể biết được thế tử là ai, không có cơ hội tiếp cận chàng.

Thế nhưng theo năm tháng thế tử (Yoo Seung Ho thủ vai) lớn dần, chàng bắt đầu tò mò về việc mình cứ phải mang mặt nạ. Chàng cảm thấy vô cùng đau khổ khi nghe bách tính xì xào về việc mình bị bệnh, mình là một con quái vật... Vì không ai chịu nói cho chàng biết lý do, nên thế tử đã quyết tâm tự mình đi tìm đáp án.

 - Ảnh 2.

"Thế tử" Yoo Seung Ho

Và một ngày nọ, không chỉ có vua, vương phi hay cận thần, đã có kẻ khác biết được dung mạo của thế tử. Người đầu tiên ấy chính là Kim Hwa Goon, một thiếu nữ cá tính được cha mình đưa vào cung diện kiến hoàng hậu, với mong muốn cho nàng ta sẽ được để mắt tới trong cuộc tuyển chọn thế tử phi.

Hwa Goon vốn chẳng quan tâm đến việc thành thân, nàng ta chỉ là một thiếu nữ hiếu kỳ thích khám phá đó đây. Nghe đồn rằng khu vườn của thế tử điện hạ không ai được vào thì nàng ta lại tìm cách lẻn vào bằng được. Tại đây, Hwa Goon đã chạm trán thế tử và thấy được dung mạo thật của chàng. Tình yêu sét đánh bắt đầu, Hwa Goon phải lòng thế tử khôi ngô tuấn tú. Nhờ sự giúp đỡ của thế tử, Hwa Goon đã không bị phát hiện và tránh được tội chết. Nàng ta ra về và ngày đêm tương tư thế tử.

 - Ảnh 4.

 

Nhưng nào ngờ, thân phận của Hwa Goon lại không phải dạng vừa. Nàng ta chính là cháu gái của Dae Mok - người đứng đầu Pyunsoo hội. Tất nhiên vì tấm chân tình dành cho thế tử, nàng ta vẫn đang giấu nhẹm chuyện mình biết được dung nhan của quân chủ tương lai, nhưng chẳng ai biết được sau này, Hwa Goon sẽ là phúc hay là họa cho thế tử.

Nhưng Hwa Goon vốn không phải nữ chính của bộ phim này. Nữ chính Kim So Hyun xuất hiện khá muộn trong 2 phần đầu. Nhân vật của cô là Ga Eun, một thiếu nữ thông minh giỏi giang, học rộng biết nhiều, có khiếu y học, từng giúp nhiều người dân lành chữa bệnh. Ga Eun đã chạm trán thế tử trong đoạn kết của phần 2. Lúc này, thế tử đã mạo hiểm ra ngoài vi hành. Chàng cởi bỏ chiếc mặt nạ xấu xí và sung sướng thưởng ngoạn cuộc sống bên ngoài. Khi không ai biết mặt chàng, chàng có thể thoải mái mà hóa thân thành một thư sinh bình thường.

Cuộc sống trong bốn bức tường cung cấm đã khiến thế tử cũng nhìn cuộc đời màu hồng. Chàng không biết rằng cuộc sống bách tính đầy rẫy những đói khổ và bất công. Chính vì thế chàng đã gây họa và rơi vào một cuộc đụng độ với người của Pyunsoo hội. Khi chạy trốn, thế tử đã chạm trán với Ga Eun và có lẽ, cũng sớm rơi vào tình yêu sét đánh với thiếu nữ xinh đẹp này.

 - Ảnh 8.

 

Theo Thanh Nguyên/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất