Những bộ phim khiến Vu Chính chết danh 'ông hoàng đạo nhái'

Tiin - 07/08/2020, 09:53

Trong suốt nhiều năm làm biên kịch phim, Vu Chính từng nhiều lần bị chỉ trích vì đạo nhái từ tác phẩm này đến tác phẩm khác.

Nếu là một mọt phim Hoa ngữ, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua danh của nhà biên kịch nổi tiếng - Vu Chính. Vu Chính là biên kịch của rất nhiều bộ phim nổi tiếng điển hình như Cung tỏa tâm ngọc, Diên Hi công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng,…

Là biên kịch 'mát tay', thế nhưng Vu Chính cũng không ít lần nhận 'gạch đá' khi đạo nhái và hay nói xấu đồng nghiệp nữ. Hầu hết những tác phẩm của Vu Chính mỗi lần lên sóng đều trải qua rất nhiều sóng gió.

Cung tỏa tâm ngọc

Cung tỏa tâm ngọc chính là bộ phim đã giúp tên tuổi của Dương Mịch vụt sáng thành một trong những tiểu Hoa đình đám nhất Cbiz. Cũng nhờ bộ phim này, Vu Chính được trao giải Biên kịch xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình Châu Á. Thế nhưng, bộ phim này của Vu Chính cũng từng nhận về vô số 'gạch đá' từ cư dân mạng.

Những bộ phim khiến Vu Chính chết danh ''ông hoàng đạo nhái'' 0

Cung tỏa tâm ngọc bị tố đạo nhái Bộ bộ kinh tâm.

Cung tỏa tâm ngọc bị tố đạo nhái Bộ bộ kinh tâm.

Nguyên nhân là vì rất nhiều khán giả cho rằng Cung tỏa tâm ngọc của Vu Chính đã đạo nhái Bộ bộ kinh tâm. Từ nội dung phim cho đến bối cảnh của Cung tỏa tâm ngọc đều giống Bộ bộ kinh tâm y như đúc.

Trước lùm xùm này, Vu Chính khẳng định tất cả chỉ là trùng hợp. Thêm vào đó, việc Vu Chính cho rằng phim của mình lên sóng trước, còn Bộ bộ kinh tâm chiếu sau mới là đạo nhái càng khiến các mọt phim tức giận hơn.

Diên Hi công lược

Năm 2018, Vu Chính lại một lần nữa tạo được tiếng vang lớn sau thành công của Diên hi công lược. Bộ phim này cũng đã giúp cho loạt diễn viên trẻ như Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn được nhiều người biết đến hơn. Không chỉ loạt diễn viên trẻ, mà những tên tuổi như Tần Lam, Nhiếp Viễn cũng nhờ Diên Hi công lược mà hot trở lại.

Những bộ phim khiến Vu Chính chết danh ''ông hoàng đạo nhái'' 2

Diên Hi công lược vướng lùm xùm đạo nhái Như Ý truyện.

Diên Hi công lược vướng lùm xùm đạo nhái Như Ý truyện.

Gây sốt khắp màn ảnh Châu Á là vậy, nhưng Diên Hi công lược cũng vướng vào lùm xum đạo nhái muôn nơi. Bộ phim được cho là đã vay mượn quá nhiều từ các tác phẩm cung đấu khác như Như Ý truyện, Cung tâm kế… Chưa dừng lại ở việc đạo nhái, hạnh động chê bai Như Ý truyện là lòe loẹt, diễn viên như gái lầu xanh… của biên kịch vàng cũng bị chỉ trích gay gắt.

Mỹ nhân thiên hạ

Năm 2011, bộ phim Mỹ nhân thiên hạ do Vu Chính làm biên kịch lên sóng và cũng gây được tiếng vang lớn. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đình đám như Trương Đình, Dương Mịch, Lý Tiểu Lộ, Minh Đạo…

Những bộ phim khiến Vu Chính chết danh ''ông hoàng đạo nhái'' 4

Cảnh hành động của Mỹ nhân thiên hạ giống Vượt ngục.

Cảnh hành động của Mỹ nhân thiên hạ giống Vượt ngục.

Thế nhưng bộ phim này cũng không tránh khỏi bị tai tiếng bủa vây. Sau khi lên sóng, Mỹ nhân thiên hạ được cho là đã đạo nhái lại rất nhiều tình tiết trong series Vượt ngục đình đám của Mỹ. Đặc biệt, những cảnh hành động trong phim được cho là có độ tương đồng lên đến 90%. Dư luận càng phẫn lộ hơn khi Vu Chính cho rằng bản thân chỉ tham khảo từ tác phẩm đi trước chứ không hề sao chép.

Cung tỏa liên thành

Những bộ phim dính phốt đạo nhái bên trên vẫn chưa ồn ào bằng vụ kiện của nữ sĩ Quỳnh Dao với Vu Chính. Cụ thể, Quỳnh Dao đã khởi kiện bộ phim Cung tỏa liên thành do Vu Chính làm biên kịch đạo nhái tác phẩm Mai hoa lạc của bà. Kết quả, Vu Chính thua kiện và phải bồi thường 5 triệu nhân dân tệ cho Quỳnh Dao. Chưa dừng lại ở đó, Cung tỏa liên thành cũng bị cấm chiếu vĩnh viễn.

Cung tỏa liên thành (bên phải) bị cấm chiếu vĩnh viễn vì đạo nhái.

Cung tỏa liên thành (bên phải) bị cấm chiếu vĩnh viễn vì đạo nhái.

Không thể phủ nhận rằng Vu Chính là một biên kịch rất mát tay, thế nhưng những thói xấu của vị biên kịch này cũng khiến phim của ông ít nhiều bị ảnh hưởng. Bạn đã xem những bộ phim nào của Vu Chính rồi?

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất