5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong "vũ trụ" của Vu Chính

Kênh 14 - 31/08/2018, 02:42

Ai cũng biết Vu Chính luôn có cách làm phim khác biệt và gây tranh cãi. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là các vai phụ trong các dự án của biên kịch này đã nhiều lần gây ấn tượng tốt với công chúng còn hơn cả nhân vật chính.

Có một mô típ được Vu Chính áp dụng rất thường xuyên trong các dự án của ông chính là việc nâng nữ phụ nổi bật hơn cả nữ chính trong các bộ phim của mình. Điều đó có thể dễ dàng thấy được qua nhiều bộ phim của vị biên kịch sinh năm 1978 này. Mặc dù việc này là hơi phi lý trong cách làm phim nhưng đối với Vu Chính thì "không có việc gì là không thể". Đến việc "chuyển giới" cho các nhân vật trong phim còn làm được thì nâng nhân vật phụ lấn áp nhân vật chính đối với ông là điều quá dễ dàng.

1. Phú Sát Hoàng Hậu trong Diên Hi Công Lược

Chắc hẳn rằng người hâm mộ của bộ phim đang "làm mưa, làm gió" thời gian gần đây- Diên Hi Công Lược đều ấn tượng với nàng Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) dịu dàng đúng không nào? Nếu tinh ý thì có thể thấy tất cả mọi người, từ Hoàng Thượng cho đến các phi tần, cung nữ (chỉ trừ Cao Quý Phi) đều yêu quý nàng. Đến ngay cả nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) không sợ trời sợ đất, ấy thế mà chỉ cần gặp Hoàng hậu cũng biết nhún nhường một phen.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 1.

Vừa xem vài tập đầu tiên, fan Diên Hi Công Lược đã phong Phú Sát Hoàng Hậu là "crush quốc dân"

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 2.

Trong khi đó, ai cũng đồng tình nữ chính Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn có nhan sắc khó mà bì kịp Phú Sát hậu

Theo đúng kịch bản thì bộ phim Diên Hi Công Lược miêu tả câu chuyện tình của Càn Long và Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc. Thế nhưng, thuyền của đôi Lạc - Long chỉ rất lâu sau này mới được giăng lên. Bộ phim có tổng thời lượng là 70 tập nhưng Phú Sát Hoàng hậu chiếm sóng 40 tập. Há chẳng phải hơn phân nửa bộ phim rồi? Vậy thì nữ chính Ngụy Anh Lạc còn đất nào để diễn nữa? Nếu như ở những tập đầu nữ chính Ngụy Anh Lạc không có bất cứ điều gì nổi trội ngoài tay nghề thêu thùa và chiếc mồm lanh lợi thì Phú Sát lại tài sắc vẹn toàn. Không chỉ ngoại hình xinh đẹp mà tính cách của nàng còn hiền lành thục đức đúng chuẩn mẫu nghi thiên hạ.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 3.

 

Là nhân vật phụ nhưng khán giả lại dành hết tình cảm cho Phú Sát Hoàng hậu. Cái chết của nàng khiến cho biết bao khán giả phải tiếc nuối, thậm chí có người còn hy vọng rằng đoàn làm phim sẽ "cải biên" lịch sử để cho Phú Sát hoàng hậu có được hạnh phúc bên Càn Long.

2. Đông Phương Bất Bại trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ

Đỉnh cao nhất vẫn là bộ phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ năm 2013. Mặc dù mang danh là nữ chính nhưng phải tới tập 20, "Thánh Cô" Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) mới được xuất hiện. Tuy nhiên, càng về sau cô càng bị chìm nghỉm trước sự nổi bật của một Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) quá cá tính và xinh đẹp.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 4.

Đông Phương Bất Bại được tạo hình cá tính và xinh đẹp

Bên cạnh đó, tạo hình của Đông Phương Bất Bại còn "lấn át", thậm chí là "ăn đứt" nữ chính Nhậm Doanh Doanh. Trong khi Đông Phương Bất Bại được xây dựng sắc sảo, xinh đẹp. Còn Nhậm Doanh Doanh, mặc dù là nữ chính nhưng tạo hình lại lôi thôi, bánh bèo như "tắc kè hoa", không có điểm nhấn nào nổi bật. Cộng thêm lối diễn vô hồn và gương mặt "đơ như tượng sáp", Viên San San đã phá hỏng hình tượng "Thánh Cô" của Kim Dung.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 5.

Dù là nhân vật chính nhưng Nhậm Doanh Doanh bị khán giả chê quê mùa, gương mặt gượng gạo và khẩu hình miệng "kém duyên"

Tuy Vu Chính đã cải biên quá nhiều so với nguyên tác nhưng không thể phủ định rằng Đông Phương Bất Bại chính là nhân vật đẹp nhất và được yêu thích nhất từ trước đến nay. Chính vì đưa nhân vật phụ quá nổi bật khiến cho nhiều khán giả cứ ngỡ Đông Phương Bất Bại là nữ chính của bộ phim. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Nhậm Doanh Doanh xuất hiện chỉ khiến cho bộ phim thêm dài dòng và làm kẻ thứ ba phá hoại tình cảm giữa Đông Phương Bất Bại và Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa).

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 6.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 7.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 8.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 9.

Đúng với nguyên tác thì Đông Phương Bất Bại là con trai nhưng vào tay Vu Chính lại được "chuyển giới". Thậm chí còn khiến nhiều người đặc biệt yêu thích

3. Hải Lan Châu trong Mỹ Nhân Vô Lệ

Một lần nữa Viên San San lại được phen "dìm hàng" bởi nhân vật phụ trong phim Mỹ Nhân Vô Lệ. Dù vai diễn Đại Ngọc Nhi - Hiếu Trang Hoàng hậu của cô nàng có nhiều đất diễn và cũng là vai diễn chính nhưng vẫn không bằng được so với Hải Lan Châu do Trương Mông đảm nhận.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 10.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 11.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 12.

Vẻ đẹp mặn mà của Hải Lan Châu không chỉ khiến Hoàng Thái Cực say đắm mà khán giả còn mê mẩn

Vẻ đẹp nữ tính, mặn mà của nàng Hải Lan Châu không chỉ khiến cho Hoàng Thái Cực (Lưu Khải Uy) hớp hồn mà còn khiến cho khán giả mê đắm. Không chỉ vậy, diễn xuất của nàng Hải Lan Châu còn "ăn đứt" so với Đại Ngọc Nhi. Biểu hiện trên gương mặt của nữ chính Đại Ngọc Nhi quá thô cứng, có phần ngô nghê, bất kể cảnh vui hay buồn cũng đều mở to mắt, nhìn trừng trừng về phía người đối diện. Không những làm mất đi phong thái của bậc mẫu nghi thiên hạ của Hiếu Trang hoàng hậu mà còn khiến cho khán giả có cảm tình với nàng Hải Lan Châu hơn. Thậm chí, sau khi nhân vật Hải Lan Châu qua đời, khá nhiều khán giả đã "từ bỏ phim" chỉ vì tình cảm dành cho nhân vật này quá lớn.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 13.

Đại Ngọc Nhi của Viên San San bị chê diễn không hợp vai, không phù hợp với nhân vật "mẫu nghi thiên hạ"

4. Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Đại Hiệp bản 2014

Nếu như các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp đều làm nổi bật lên một đại ma đầu Lý Mạc Sầu độc ác, vô tình thì phiên bản năm 2014 của Vu Chính lại đi ngược lại hoàn toàn. Không những tăng đất diễn cho Lý Mạc Sầu, vị biên kịch sinh năm 1978 này lại còn kể rõ câu chuyện tình yêu, nguyên nhân khiến nàng ta trở nên độc ác là do từng bị phản bội trong quá khứ. Điều này khiến cho nhiều khán giả cảm thấy tiếc thương với Lý Mạc Sầu.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 14.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 15.

Lý Mạc Sầu của Vu Chính được thiện hoá, thậm chí còn nổi bật hơn cả Tiểu Long Nữ

Trong khi Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy) nhận về "mưa bom" chê bao tạo hình thì Lý Mạc Sầu (Trương Hinh Dư) lại chiếm được cảm tình của khán giả bởi nhan sắc kiểu sa, mặn mà. Nếu Tiểu Long Nữ bị chê là quá mũm mĩm, đầu tóc "như hai cái đùi gà" cắm ngược thì Lý Mạc Sầu lại có tạo hình sắc sảo, càng tôn lên phong thái thần tiên, thoát tục.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 16.

Lý Mạc Sầu (trái) và Tiểu Long Nữ (phải) chênh nhau một trời một vực

5. Tiêu Hoán Vân Hoàng hậu trong Lục Trinh Truyền Kỳ

Trong bộ phim Lục Trinh truyền kỳ, Dương Dung đảm nhận vai Tiêu Hoán Vân - đối thủ của Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh)i. Với diễn xuất chân thật, biểu cảm trên gương mặt đa dạng, thêm vào đó là ánh mắt biết nói, Dương Dung đã khắc họa lên một vị Tiêu Hoán Vân vừa đáng thương vừa đáng giận, một hoàng hậu xinh đẹp nhưng cũng không kém phần độc ác vì tình yêu.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 17.

 

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 18.

Hải Lan Châu được khán giả yêu mến hơn nhân vật chính Lục Trinh

Trong khi đó, vai diễn Lục Trinh của Triệu Lệ Dĩnh bị khán giả chê tơi bời bởi diễn xuất một màu, thêm vào đó là tạo hình lòe loẹt, rườm rà không ra dáng một vị nữ hoàng. Điều đó càng khiến cho Tiêu Hoán Vân của Dương Dương được đẩy lên cao hơn trong lòng khán giả và người hâm mộ.

5 lần vai phụ còn nổi bật hơn cả nhân vật chính trong vũ trụ của Vu Chính - Ảnh 19.

Nhân vật chính Lục Trinh của Triệu Lệ Dĩnh bị chê diễn xuất non kém, không phù hợp với vai diễn

Tạm kết

Có thể thấy rằng nhờ những chiêu dìm hàng nữ chính của Vu Chính mà khán giả mới dành nhiều tình cảm cho các nữ phụ. Đồnng thời góp phần đánh bóng tên tuổi của dàn diễn viên đảm nhận vai phụ.

Theo Mai Mai/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất