Số phận của các 'bom tấn phim Việt' trong mùa COVID-19

Tiin - 07/08/2020, 09:58

Năm nay, với ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhiều nhà sản xuất khá dè dặt trong việc ra mắt sản phẩm mới.

Những năm trước, mùa hè thường là giai đoạn 'nóng bỏng' trong rạp chiếu Việt. Nhiều bom tấn phim Việt ra mắt và nhanh chóng đạt được thành công phòng vé, tạo tiếng vang lớn với khán giả yêu điện ảnh. Nhưng năm nay, với ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhiều nhà sản xuất khá dè dặt trong việc ra mắt sản phẩm mới. Sau đây là số phận của một số bộ phim Việt đang thu hút sự chú ý của khán giả.

Ròm: Lùi ngày chiếu vô thời hạn

Ròm là bộ phim từng thắng lớn ở LHP Busan, trở thành phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất ở một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á. Đạo diễn Trần Thanh Huy đã mất gần 8 năm để thực hiện tác phẩm này. Năm 2019, phim bị phạt 40 triệu đồng vì tham gia LHP Busan khi chưa được cấp phép phát hành trong nước.

Ròm từng thắng ở nhánh chính New Currents tại LHP Busan, thành phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất ở một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á

Ròm từng thắng ở nhánh chính New Currents tại LHP Busan, thành phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất ở một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á

Sau khi nộp phạt, êkíp Ròm chỉnh sửa bản phim để được duyệt vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của dịch Covid-19 nên nhà phát hành vừa ra thông báo sẽ hoãn chiếu mà chưa hẹn ngày ra rạp chính thức.

Ròm được thực hiện dựa trên ý tưởng về số phận chênh vênh, vất vưởng của những đứa trẻ đường phố làm nghề 'cò đề' và bán vé dò. Bộ phim được khán giả mong chờ vì hứa hẹn khắc hoạ chân thực cuộc sống vất vả của những người lao động trong xã hội. Tuy nhiên rất tiếc, con đường ra rạp của bộ phim gặp quá nhiều khó khăn.

Đạo diễn Trần Thanh Huy thừa nhận, khi nhận được thông báo phim bị hoãn chiếu, anh cảm thấy vô cùng suy sụp và lo lắng. 'Tất cả nguồn lực và tiền bạc chúng tôi đều vét sạch cho kế hoạch marketing trong đợt vừa qua. Mọi tâm huyết cũng được tôi gửi gắm đến khán giả, nếu để càng lâu thì mọi thứ sẽ càng nguội đi. Song, tôi tin rằng quyết định bất khả kháng này một lần nữa để ê-kíp chứng minh sự bền bỉ và mạnh mẽ của mình. Và quan trọng nhất, sự thấu hiểu và lời động viên từ các nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ giúp Ròm giữ được tình yêu thương của khán giả', nam đạo diễn tâm sự.

Tiệc trăng máu: Kiên định giữ nguyên ngày ra rạp

Là bom tấn Việt quy tụ dàn diễn viên 'siêu sao' hàng đầu Việt Nam như Thái Hoà, Thu Trang, Hồng Ánh, Đức Thịnh, Kiều Minh Tuấn, Hứa Vĩ Văn, Kaity Nguyễn..., Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm nhà sản xuất) thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả ngay từ khi mới công bố dự án. Đây được coi là bom tấn đáng chú ý nhất của Việt Nam trong năm 2020.

Dàn diễn viên ngôi sao như Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa... đeo khẩu trang khi dự sự kiện ra mắt Tiệc trăng máu trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Dàn diễn viên ngôi sao như Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa... đeo khẩu trang khi dự sự kiện ra mắt Tiệc trăng máu trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Nội dung của Tiệc trăng máu xoay quanh một buổi tiệc tân gia, nơi ban đầu là một cuộc gặp gỡ bạn bè ấm cúng nhưng về sau lại là nơi vạch trần những bí mật kinh hoàng. Qua trò chơi công khai tất cả bí mật trong điện thoại, những mối quan hệ tình bạn và tình thân tưởng như hoàn hảo giữa những người tham gia đã bị lột trần sự thật cay đắng đằng sau. 

Tiệc trăng máu dự kiến sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 28/8 tới. Việc dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều khán giả lo lắng rằng bộ phim khó ra mắt, nhưng hiện tại ngày khởi chiếu chưa có thông báo thay đổi. Chiều 28/7 vừa qua, ê kíp đoàn làm phim đã tổ chức buổi họp báo ra mắt khán giả và truyền thông.

Đây được coi là bom tấn đáng chú ý nhất của Việt Nam trong năm 2020.

Đây được coi là bom tấn đáng chú ý nhất của Việt Nam trong năm 2020.

Gái già lắm chiêu 5: Rục rịch khai máy giữa mùa Covid-19

Trong thời gian nhạy cảm này, hầu hết các dự án phim mới đều lựa chọn phương pháp an toàn là 'án binh bất động'. Đến nay, mới chỉ có Gái già lắm chiêu phần 5 là bắt đầu khai máy, sẵn sàng cho ngày phát hành vào dịp Tết Nguyên đán tới.

Đến nay, mới chỉ có Gái già lắm chiêu phần 5 là bắt đầu khai máy, sẵn sàng cho ngày phát hành vào dịp Tết Nguyên đán tới.

Đến nay, mới chỉ có Gái già lắm chiêu phần 5 là bắt đầu khai máy, sẵn sàng cho ngày phát hành vào dịp Tết Nguyên đán tới.

'Nhá hàng' từng thành viên trong dàn cast đã lâu, lẽ ra Gái già lắm chiêu 5 sẽ có một buổi họp báo công bố toàn bộ các chị đại góp mặt trong dự án lần này nhưng do tình hình dịch bệnh, sự kiện đã hoãn lại. Sáng ngày 5/8, thay vì tổ chức sự kiện, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã tung ra loạt hình hé lộ những gương mặt chủ chốt tiếp theo của 'vũ trụ Gái già'. Bên cạnh hai gương mặt cũ - NSND Hồng Vân và NSND Lê Khanh, phần 5 của 'vũ trụ Gái Già' sẽ có sự xuất hiện của một nhân tố mới toanh - Kaity Nguyễn.

Kaity Nguyễn sẽ thay thế Ninh Dương Lan Ngọc để trở thành nữ chính của Gái già lắm chiêu phần mới 

Kaity Nguyễn sẽ thay thế Ninh Dương Lan Ngọc để trở thành nữ chính của Gái già lắm chiêu phần mới 

Dù khoảng cách tuổi tác giữa Kaity với hai nghệ sĩ là rất lớn nhưng bộ ba sẽ hóa thân thành... chị em, cùng sống trong gia tộc họ Lý giàu sang, nổi danh giới thượng lưu trí thức đương đại.

Khán giả đang rất tò mò nội dung phim cụ thể, và mong rằng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để cuối năm ăn tết vui vẻ và được ra rạp xem Gái già lắm chiêu.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất