"Phù Dao": Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên

Afamily - 27/06/2018, 04:45

Dù chỉ mới phát sóng 16 tập nhưng "Phù Dao" đã xếp vào hàng "bom tấn", đứng cùng hàng ngũ với các dự án cổ trang đã gây sốt như "Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa", "Sở Kiều truyện".

 

16 trong số 66 tập phim của Phù Dao đã ra mắt, cho đến thời điểm này, đa phần những ý kiến dành cho tác phẩm đều là tích cực. Tuy phát sóng trong thời điểm sự chú ý đổ dồn hết về World Cup, song Phù Dao vẫn khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên bởi nội dung hấp dẫn. Sau mỗi tập phim, khán giả hào hứng bình luận về từng tình tiết, tò mò dự đoán những diễn biến tiếp theo. Phù Dao ngay lập tức được xếp vào hàng phim "bom tấn", đứng cùng hàng ngũ với các dự án cổ trang đã gây sốt trước đó như Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, Sở Kiều truyện.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 1.

"Phù Dao" đã phát sóng đến tập 16.

Phù Dao có nhiều lý do để khiến người hâm mộ phải đợi chờ từng tập phim qua mỗi ngày phát sóng.

Sự trở lại của "Ảnh Đế" Nguyễn Kinh Thiên

Nguyễn Kinh Thiên là một diễn viên Đài Loan, anh bắt đầu được biết tới khi cùng Trần Kiều Ân đóng phim truyền hình Định mệnh anh yêu em. Với gương măt điển trai, ngoại hình cao to vạm vỡ, Nguyễn Kinh Thiên luôn lọt vào top những ngôi sao nam có sức hút với khán giả nữ nhất. Năm 2010, Nguyễn Kinh Thiên có bước thăng tiến vững chắc trong sự nghiệp khi nhận giải thưởng Kim Mã cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 2.

Nguyễn Kinh Thiên trong vai Vô Cực.

Nhiều năm trở lại đây, Nguyễn Kinh Thiên không thường xuyên đóng phim truyền hình. Khán giả chỉ có thể theo dõi đường đi nước bước của anh qua các dự án phim điện ảnh. Điều này cũng dễ hiểu, khi tới một đẳng cấp nhất định, các ngôi sao thường tập trung thời gian, công sức cho những bộ phim bán vé ở rạp. Và "Ảnh Đế" Nguyễn Kinh Thiên cũng không ngoại lệ.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 3.

 

Sự trở lại của Nguyễn Kinh Thiên trong phim truyền hình Phù Dao là điểm xem gây chú ý đầu tiên ở tác phẩm này. Không giống như Dương Mịch, mỗi năm vẫn đều đặn đóng vài phim truyền hình dài tập thì đây là lần hiếm hoi trong nhiều năm qua, khán giả được tái ngộ Nguyễn Kinh Thiên.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 4.

 

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 5.

 

Và vẫn giữ vững phong độ, Nguyễn Kinh Thiên đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh "thái tử hồ ly" cuốn hút người xem. Khi cần mạnh mẽ, uy quyền, Nguyễn Kinh Thiên thể hiện ngay điều đó. Khi cần lém lỉnh, "cáo già", chắc chẳng ai trong Phù Dao qua mặt nổi Nguyễn Kinh Thiên. Vậy nên mới có chuyện, phim chỉ phát sóng đến tập 16 mà Nguyễn Kinh Thiên đã "chết tên" thiên ha đệ nhất vô sỉ. Với số đông người hâm mô, hình ảnh thái tử mặt dày của Nguyễn Kinh Thiên là "độc nhất vô nhị", khó ai thay thế được.

Dương Mịch tái xuất sau ồn ào quỵt tiền từ thiện

Trước khi Phù Dao lên sóng, Dương Mịch đã vướng phải scandal tai tiếng bậc nhất trong sự nghiệp của cô. Nếu như vụ ồn ào Lưu Khải Uy ngoại tình trước đó, Dương Mịch còn được yêu thương, cảm thông như người bị hại, thì với scandal lần này, Dương Mịch "lãnh đủ" mọi sự chỉ trích. Đa phần khán giả đều cho rằng Dương Mịch có lỗi trong vụ quỵt tiền. Bởi, cô hứa trao tiền từ thiện nhưng mãi chưa thực hiện. Đến khi bị vạch trần gian dối, ekip của Dương Mịch lai lún sâu vào khủng hoảng, giải quyết không rõ ràng khiến dư luận phẫn nộ nhiều hơn.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 6.

Dương Mịch trong vai Phù Dao.

Thậm chí, khi Phù Dao mới ấn định lịch chiếu, nhiều khán giả đã yêu cầu đài Chiết Giang phải cắt bỏ bớt cảnh phim của Dương Mịch. Vì một lý do quá đỗi nặng nề, ấy là người xem không muốn nhìn một diễn viên gian dối như Dương Mịch xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhờ vai diễn Phù Dao, Dương Mịch dần lấy lại thiện cảm từ khán giả.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 7.

 

Khách quan mà nói, ở dự án này, diễn xuất của Dương Mịch vẫn chẳng có gì thay đổi. Điều mà cô thể hiện trên màn ảnh giống với Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa , khán giả vẫn thấy hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, kiên cường, bất chấp mạng sống để bảo vệ người thân của mình. Từ ngoại hình cho đến diễn xuất, vẫn là một Dương Mịch y chang thế, nếu tìm điểm khác biệt, họa chăng đó là Dương Mịch của Phù Dao gầy gò hơn Dương Mịch ở Tam sinh tam thế.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 8.

 

Dẫu vậy, nhờ sự hỗ trợ của các bạn diễn, đến giờ khán giả vẫn thấy Phù Dao của Dương Mịch có nét cuốn hút riêng. Thôi thì sau nhiều ngày khốn khổ với scandal, Dương Mịch cũng đã được ghi nhận sự cố gắng thông qua một bộ phim gây sốt.

Nội dung kịch tính, nhiều lớp lang

Phù Dao được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Vì có sẵn "cái gốc" là tiểu thuyết ăn khách nên cũng không quá khó hiểu khi Phù Dao gây thích thú cho người xem ngay từ tập đầu tiên. Tuyến nhân vật xuất hiện trong phim khá đa đạng, nhiều lớp lang, mạch nội dung ổn định, không bị chênh vênh như môt số bộ phim khác. Có điều này, phải khen ngợi tổ biên kịch đầu tiên, việc chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết ngôn tình là điều không dễ dàng. Trước đó, làng phim Hoa ngữ đã có nhiều dự án thất bại ê chề vì chuyển thể không tốt, gây bức xúc cho khán giả.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 9.

 

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 10.

Kịch bản phim "Phù Dao" vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của Thiên Hạ Quy Nguyên.

Thêm một điểm sáng nữa, ấy là Phù Dao có phần phục trang, ngoại cảnh và kỹ xảo khá tốt. Tuy không phải phim thiên về tiên hiệp, song Phù Dao cũng có khá nhiều cảnh đánh nhau bằng phép thuật. Cho đến tập 16, phần kỹ xảo vẫn được thực hiện khá nuột nà, gây kích thích thị giác của người xem.

Qua mỗi tập phim, khán giả lại thấy có thêm nhân vật mới xuất hiện, điều này vừa khiến Phù Dao khơi gơi sự tò mò, vừa là con dao hai lưỡi, nhắc nhở đoàn phim cẩn trọng, tránh sa đà vào việc làm loãng tuyến nhân vật chính.

Dàn diễn viên phụ thuộc hàng trai xinh gái đẹp

Giống như nhiều phim cổ trang ngôn tình khác, trợ lực cho bộ đôi nam nữ chính luôn là dàn mỹ nam - mỹ nữ đóng vai phụ đủ hài hước, đủ duyên dáng để giữ chân người xem. Ở Phù Dao , những cái tên đóng vai phụ gồm có: Hoàng Hựu Minh - Yến Kính Trần, Lý Y Hiểu - Bùi Viện, Cao Vỹ Quang - Chiến Bắc Dã, Trương Nhã Khâm - Nhã Lan Châu, Lại Nghệ - Tông Việt, Hồ Khả - Hiên Viên Hiểu...

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 11.

 

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 12.

Cao Vỹ Quang trong vai Chiến Bắc Dã.

Vào vai vương gia kiêm đại tướng quân Chiến Bắc Dã, Cao Vỹ Quang xứng tầm đối thủ của thái tử Vô Cực - Nguyễn Kinh Thiên. Ngoài chuyện ngoại hình tương xứng, Chiến Bắc Dã của Cao Vỹ Quang còn sở hữu thần thái hơn người. Mỗi lần chàng ta xuất hiện, khán giả lại "thót tim" vì chẳng biết sẽ phi thân, múa võ oai dũng đến đâu. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc cho Chiến Bắc Dã, ấy là chàng rơi vào tình tay ba với Vô Cực - Phù Dao. Oái ăm ở chỗ, Bắc Dã là người đến sau và Phù Dao chỉ yêu mỗi thái tử Vô Cực.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 13.

 

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 14.

Trương Nhã Khâm trong vai Nhã Lan Châu.

Điều này cũng đồng nghĩa với chuyện, trong tương lai, Bắc Dã sẽ sớm nếm trái đắng vì lỡ chen chân vào "phá rối" cặp đôi ngôn tình Phù Dao - Vô Cực.

Phù Dao: Sự trở lại tưng bừng của bộ đôi ồn ào Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh 15.

Lại Nghệ trong vai Tông Việt.

Sự xuất hiện của Hoàng Hựu Minh, Lý Y Hiểu, Lại Nghệ, Trương Khâm Nhã cũng là điểm xem thú vị cho Phù Dao. Nếu Lý Y Hiểu khiến khán giả ghét cay ghét đắng, Hoàng Hựu Minh làm người xem vừa giận vừa thương thì Lại Nghệ, Trương Khâm Nhã lai xây dựng hình ảnh đúng chuẩn vai phụ chính diện, luôn đồng hành cùng cặp đôi nam nữ chính.

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất