Không phải Dương Mịch, "thái tử" Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất "Phù Dao"

Afamily - 26/06/2018, 03:47

Thông minh, tài giỏi nhưng cũng không kém phần hài hước, lém lỉnh, ấy là hình tượng thái tử Vô Cực mà Nguyễn Kinh Thiên xây dựng ở "Phù Dao".

 

Phù Dao rõ ràng là phim truyền hình "nữ chủ", 12 tập đã trôi qua, chẳng cần tranh cãi làm gì, khán giả xem phim thấy ngay đất diễn của Nguyễn Kinh Thiên thua xa Dương Mịch. Ấy vậy nhưng, cứ nhắc đến Phù Dao , trong 10 người, sẽ có quá nửa số chết lịm vì Nguyễn Kinh Thiên.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 1.

"Phù Dao" hiện đang được phát sóng trên đài Chiết Giang - Trung Quốc.

So với những bộ phim khác, Dương Mịch đóng tốt hơn nhiều, tuy nhiên, khi đặt cô trước Nguyễn Kinh Thiên, đẳng cấp diễn xuất vẫn có sự chênh lệch. Nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, "Ảnh Đế" đã trở lại với vai diễn thái tử vừa đủ ngọt ngào, vừa đủ ấm áp nhưng cũng không kém phần thông minh, lém lỉnh. Fan của Phù Dao gọi Nguyễn Kinh Thiên với cái tên đúng với tính cách mà chàng xây dựng: Thái tử hồ ly!

Chàng là Vô Cực thâm sâu núp sau vẻ ngoài vô dụng!

Ở tập đầu tiên, sự xuất hiện của Vô Cực - Nguyễn Kinh Thiên làm khán giả giật thót. Bởi lẽ, trong loạt poster quảng bá trước đó, nhiều người vẫn kỳ vọng Nguyễn Kinh Thiên sẽ oai phong lẫm liệt. Nào ngờ, ấn tượng đầu tiên về chàng lại quá sức nhạt nhòa, nếu không muốn nói là tệ hại. Trong cảnh quay này, Vô Cực thể hiện hình ảnh bạc nhược, vô dụng, đam mê tửu sắc và chỉ biết sống cho riêng mình.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 2.

Nguyễn Kinh Thiên trong vai Vô Cực.

Tuy nhiên, hàng loạt diễn biến sau đó khiến khán giả quên ngay Vô Cực yếu đuối, vô dụng. Khi chàng lao từ trên đỉnh núi xuống để đánh nhau với Phù Dao - Dương Mịch, khán giả lại bán tín bán nghi về một vở kịch được dựng lên để che giấu thân phận. Và đúng như thế, Vô Cực là thái tử của nước Thiên Quyền, trong tương lai, chàng sẽ thống lĩnh ngũ châu, tạo nên cục diện thái bình cho nhân dân.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 3.

Ẩn sau nụ cười này là một con người thâm sâu khôn lường.

Hình ảnh vô dụng trước đó chỉ là giả vờ, Vô Cực cố tình đóng giả thế tử nước Thái Uyên - Hiên Viên Mân để tiếp cận quốc công Tề Chấn. Mục đích sâu xa của Vô Cực là hạ gục Tề Chấn, duy trì dự ổn định cho nước Thái Uyên này. Trong ngũ châu, Thiên Quyền của Vô Cực là đất nước dẫn đầu, có quyền lực nhất. Các nước Thiên Sát, Thái Uyên bên dưới được biết tới như chư hầu của Thiên Quyền. Khi Thái Uyên có biến phản loạn (do Tề Chấn cầm đầu), Vô Cực buộc phải vào cuộc dàn xếp. Tuy nhiên, trước khi có hành động khinh suất, chàng chọn phương án che giấu thân phận cao quý để tiện bề hành động.

Lúc thì ngây ngô, khi lại thông minh, tài giỏi tuyệt đỉnh, Nguyễn Kinh Thiên khiến nhân vật Vô Cực của mình trở nên biến hóa. Chỉ một nụ cười nhếch mép, một ánh mắt lóe lên giữa muôn vàn hiểm nguy, Vô Cực cũng đốn tim khán giả. Với kinh nghiệm diễn xuất của mình, Nguyễn Kinh Thiên chẳng gặp mấy khó khăn khi thể hiện cảm xúc của nhân vật.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 4.

 

Mới chớp mắt, Vô Cực còn luồn cúi trước bè lũ tay sai của Tề Chấn, thì ngoảnh đầu nhìn sang, Vô Cực đã vươn vai để trở thành thái tử dũng mãnh. Bên cạnh đó, ngoại hình to cao, điển trai của Nguyễn Kinh Thiên cũng góp phần giúp chàng thể hiện được khí chất vương giả mà nhân vật Vô Cực yêu cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, sự trở lại của Nguyễn Kinh Thiên trong hình ảnh Vô Cực mang đến nhiều phản ứng tích cực. Đa phần khán giả đều cho rằng Nguyễn Kinh Thiên quyết định đúng đắn khi từ chối nhiều bộ phim khác để tham gia Phù Dao, dù với bộ phim này, đất diễn của chàng ít hơn Dương Mịch.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 5.

 

Giữa trăm ngàn giai nhân, chàng chỉ yêu mỗi một người con gái!

Giống như những bộ phim khác, yếu tố tiên quyết giúp nam chính chiếm trọn tình cảm của khán giả là sự chung thủy, ngọt ngào dành cho nữ chính. Khi nhìn hình ảnh này, không ít cô gái liền mơ mộng, vẽ ra viễn cảnh về người yêu lý tưởng của mình sẽ giống nhân vật trong phim. Ở Phù Dao, Vô Cực - Nguyễn Kinh Thiên cũng tạo dựng điều này thành công.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 6.

Dương Mịch trong vai Phù Dao.

Ngay từ tập phim đầu tiên, Vô Cực đã làm khán giả "chết đứ đừ" vì phản ứng hóa học đặc biệt dành cho Phù Dao - Dương Mịch. Khi thì mạnh mẽ như hổ, lúc lại lém lỉnh, ranh ma chẳng khác nào loài hồ ly, ấy là tất cả những mặt đáng yêu mà Vô Cực thể hiện mỗi lần ở cạnh Phù Dao.

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 7.

 

Từ một người không quen không biết, sau 1 trận đánh nhau chí mạng, Vô Cực có thể vì Phù Dao mà nhờ vả thần y Tông Việt chế tạo thuốc cứu người. Khi hay tin Phù Dao nắm rõ bí mật là kẻ giả danh của mình, Vô Cực chẳng những không giết người diệt khẩu mà còn đối xử với nàng "kỳ lạ" hơn trước. Bất kể khi nào có cơ hội, Vô Cực cũng lao vào ôm Phù Dao. Dẫu cho nàng có chống cự thế nào, Vô Cực cũng quyết không buông bỏ.

Nhưng cũng khổ thân Vô Cực quá, nữ chính Phù Dao đúng là cô gái nhiều rắc rối và xui xẻo nhất thế giới. Bất cứ họa sát thân chẳng nghĩ tới nào cũng ồ ạt đến với Phù Dao như cơn thác lũ. Và vì đã lỡ phải lòng người đẹp, Vô Cực thái tử đây không thể nào ngồi yên nhìn Phù Dao bị giết hại. Thế là chàng âm thầm cứu giúp, lặng lẽ giúp Phù Dao vượt qua hàng loạt cơn thập tử nhất sinh. Nhưng một điều đặc biệt là chỉ mỗi một mình Phù Dao được thấy vẻ mặt kiêu dũng, oai hùng của Vô Cực khi chiến đấu với bọn gian tà. Còn tất cả những người còn lại, hiển nhiên vẫn suy nghĩ chàng như một kẻ bất tài, vô dụng, suốt ngày chỉ biết chè chén và tửu sắc!

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 8.

 

Vì Phù Dao, Vô Cực có thể làm bất cứ điều gì!

Trong tập 9 và 10 của bộ phim, Vô Cực làm khán giả cười ngất khi lợi dụng hôn Phù Dao mà lại còn làm ra vẻ vô tội. Ấy là lúc Vô Cực - Phù Dao cùng lao xuống hồ nước để trốn sự truy cản từ bọn tay sai của Tề Chấn. Với lý do "truyền dưỡng khí", Vô Cực cứ hồn nhiên hôn Phù Dao. Mà ngặt nỗi, nữ chính Phù Dao cũng thuộc hàng "đầu đất", đã được thái tử hôn đến mê muội vẫn còn nói được là: "Lúc nãy người lợi dụng ta để làm chuyện kỳ lạ". Chuyện kỳ lạ ấy là gì, chắc chỉ có mỗi thái tử Vô Cực là hiểu rõ nhất!

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 9.

 

Với địa vị thái tử nước Thiên Quyền, Vô Cực hẳn nhiên được hàng vạn mỹ nữ ước ao. Vậy nhưng, bằng một lý do kỳ diệu nào đó của con tim, chàng chỉ dành sự quan tâm cho mỗi một mình Phù Dao. Chàng đối với nàng, ban đầu là cảm giác thú vị, nhưng cứ càng quan sát, sự thú vị ấy lại càng tăng thêm. Đến cuối cùng, cái cảm giác ấy khiến chàng muốn dứt cũng chẳng thể nào dứt được nữa! Muốn biết đấy là cảm giác gì, thì Vô Cực à, nó là YÊU đó!

Không phải Dương Mịch, thái tử Nguyễn Kinh Thiên mới là ngôi sao sáng nhất Phù Dao - Ảnh 10.

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất