"Phù Dao": Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước

Kênh 14 - 19/06/2018, 02:01

Trong hai tập đầu tiên của bộ phim truyền hình "Phù Dao", nữ chính Mạnh Phù Dao đã vô cùng buồn bã khi đại sư huynh - người khiến cô rung động - lại phản bội lời hẹn ước giữa họ.

Tối ngày 18/6, hai tập đầu tiên của bộ phim truyền hình được mong đợi trong mùa hè này - Phù Dao - đã chính thức lên sóng. Đúng như dự đoán của số đông khán giả, nội dung tác phẩm có nhiều thay đổi đáng kể so với nguyên tác bởi phải lược bỏ tình tiết xuyên không. Tuy nhiên, Phù Dao vẫn thành công thu hút người xem bởi tình tiết kịch tính, hấp dẫn. Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng còn rất cảm thông cho nữ chính Phù Dao khi chỉ qua hai tập đầu tiên, cô nàng đã rơi vào cảnh thất tình.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 1.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 2.

 

Mở đầu phim tập trung vào mối quan hệ giữa ba nhân vật: Phù Dao, đại sư huynh Yến Kinh Trần của Huyền Nguyên Phái cùng Bùi Viện. Bùi Viện đem lòng thích Kinh Trần nhưng chàng ta lại có tình cảm với thiếu nữ mang thân phận thấp hèn Phù Dao (Dương Mịch). Nhờ Kinh Trần, Phù Dao học được một số chiêu võ cũng như được bảo vệ gần như tuyệt đối. Điều này khiến Bùi Viện đem lòng ghen tức.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 3.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 4.

 

Tuy là một nha đầu có tính tò mò lại hay trốn việc, song Phù Dao vẫn được Chu thúc - người quản lý Huyền U Bộ quý mến. Dù mắc lỗi, nhưng Chu thúc vẫn cho Phù Dao xuống núi mua rượu gạo, khiến cô nàng đang làm bộ sợ độ cao cũng phải nhảy ngay từ trên cây xuống. Trên đường trở về, Phù Dao tình cờ gặp Hiên Viên Mân - tông tử tuyền đô - người đang bị truy sát. Nàng đồng ý giúp hắn chạy trốn bằng xe chở rượu của mình.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 5.

 

Hiên Viên Mân là thành viên trong gia tộc Hiên Viên đang trị vì nước Thái Uyên. Tại đây, Quốc công Tề Chấn đang lập mưu làm phản, lật đổ Thái Uyên vương để nắm quyền cai trị. Nhưng không ngờ rằng, kế hoạch của y lại bị đổ bể bởi sự liên hệ mật thiết giữa quốc gia cùng gia tộc Hiên Viên. Chính vì vậy, Tề Chấn tìm cách bắt Hiên Viên Mân - kẻ suốt ngày chỉ biết ăn chơi trác táng - để đưa hắn lên làm thế tử. Đồng thời, y cũng âm thầm tiếp tục tính kế nhằm cướp quyền lực về tay mình.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 6.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 7.

 

Tuy nhiên, trong quá trình chạy trốn, Phù Dao gặp phải rắc rối, Hiên Viên Mân ngã khỏi xe chở rượu. Lúc này, thế tử của nước Thiên Quyền - Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) đã tráo đổi thân phận với Hiên Viên Mân. Mục đích của màn tráo đổi này vẫn chưa được tiết lộ. Nhờ có sự giúp sức của huynh đệ thân thiết - Tông Việt (Lại Nghệ), Trưởng Tôn Vô Cực đã bước đầu thành công lừa được Tề Chấn.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 8.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 9.

 

Quay trở lại mối quan hệ giữa Yến Kinh Trần cùng Phù Dao. Đem lòng yêu mến Phù Dao, thế nhưng đại sư huynh vẫn lấy quyền lực làm trọng. Khi phụ thân nhắc nhở về mối quan hệ với nàng, Yến Kinh Trần ngay lập tức nói mình chỉ coi Phù Dao như tiểu muội. Trong khi trước mặt nàng, chàng ta lại hứa hẹn sẽ giúp Phù Dao thoát khỏi thân phận thấp hèn. Thêm vào đó, Yến Kinh Trần cũng không khước từ mối liên hôn với Bùi Viện - người ghét Phù Dao nhưng lại có quan hệ thân thiết với Tề Chấn.

Sau khi biết chuyện, Phù Dao muốn tìm Yến Kinh Trần để hỏi cho ra nhẽ. Thế nhưng, nàng bị chặn lại và một lần nữa được nhắc nhở về chuyện đại sư huynh sắp thành thân với người khác. Đối diện với việc này, Phù Dao vô cùng đau khổ.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 10.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 11.

 

Trong hai tập đầu của bộ phim, Phù Dao cũng đã gặp gỡ Trưởng Tôn Vô Cực. Vì muốn cứu chú heo Tiểu Bạch đang bị ốm, nàng lén tìm một bông hoa quý nhưng lại bị Vô Cực nẫng tay trên. Hai người có màn chiến đấu rất đẹp mắt. Dù ban đầu ở "cửa trên", thế nhưng cuối cùng, Phù Dao vẫn mất bông hoa vào tay Vô Cực.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 12.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 13.

 

Ngày hôm sau, nàng được sắp xếp bê rượu lên phủ để phục vụ yến tiệc. Chẳng ngờ rằng, Phù Dao lại gặp lại Trưởng Tôn Vô Cực - lúc này đang giả danh làm Hiên Viên Mân. Do Phù Dao biết diện mạo thật của Hiên Viên Mân, Vô Cực liền tìm cớ rút khỏi buổi tiệc và có màn "mặt kề mặt" cực mờ ám với Phù Dao. Dự đoán trong tương lai, mối quan hệ giữa họ sẽ còn nhiều điều thú vị khác.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 14.

 

Sau hai tập đầu tiên của Phù Dao, có thể thấy sự thay đổi 180 độ trong diễn xuất của Dương Mịch so với tác phẩm trước đó là Người Đàm Phán . Qua cách thể hiện của Dương Mịch, Phù Dao hiện lên với hình tượng trong sáng, có đôi chút ngờ nghệch nhưng rất lém lỉnh, đáng yêu.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 15.

 

Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ là gương mặt của Dương Mịch không còn phù hợp với nhân vật thiếu nữ trẻ trung. Vậy nên, với một số người xem khó tính, họ sẽ dễ dàng bắt bẻ sự "lệch tông" giữa ngoại hình cùng tính cách của nữ chính Phù Dao. Điều này sẽ dần được cải thiện trong quá trình trưởng thành sau này của Phù Dao.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 16.

 

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 17.

 

Nói về diễn xuất "cân team", phải dành lời khen ngợi cho "Trưởng Tôn Vô Cực" Nguyễn Kinh Thiên cùng "ông vua của vai phản diện xứ Trung" - Lưu Dịch Quân. Ảnh đế Đài Loan mang đến một thế tử Vô Cực vừa điển trai, thu hút lại trở mặt như "lật bánh tráng". Còn nhân vật phản diện Tề Chấn vẫn khiến khán giả phải sởn da gà bởi từng biểu cảm, hành động không khác gì những vai diễn trước đây mà Lưu Dịch Quân từng thể hiện.

Phù Dao: Phim vừa bắt đầu, Dương Mịch đã buồn bã vì bị người thương bội ước - Ảnh 18.

 

Hai tập tiếp theo của tác phẩm truyền hình Phù Dao sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 22h00 trên đài Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo Qiu Qiu/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất