Phát điên vì sếp chỉ thích tuyển lễ tân như... Ngọc Trinh

Vietnamnet - 21/07/2015, 08:36

Một người dùng FB ở Hà Nội than phiền cô đang "phát điên" vì không tuyển được lễ tân theo tiêu chuẩn của sếp:" sinh năm 1994 - 1996" và cao trên 1m63

Người dùng FB này đã chia sẻ chị được sếp giao nhiệm vụ tuyển lễ tân cho công ty nhưng suốt 2 tháng nay chị không tìm nổi ứng cử viên nào đáp ứng tiêu chuẩn. "Nếu cuối tháng này không tìm được chắc em nghỉ việc mất" - chị than thở

Lý do không tuyển được ứng cử viên là: "em thì xấu quá" "em xinh thì bị chê là xanh xao" "các em sinh năm 1991,1992, 1993 thì bị chê là già". Một số người khác thì bị cho là "ăn nói trống không, cộc lốc"

Ngọc Trinh; tuyển dụng

Ảnh minh họa


Chị này cho biết thêm vì công ty kỹ thuật có nhiều đàn ông làm việc, nên họ cần một nữ lễ tân đẹp làm "động lực" cho nam nhân viên. 

Chia sẻ này đã nhận được hàng trăm bình luận của người dùng Facebook. Một số người đồng tình với tuyển dụng lễ tân cần phải đẹp hoàn hảo vì đây là hình ảnh tiếp xúc đầu tiên khách hàng nhìn khi bước chân vào công ty.

Một số người khác lên án tiêu chuẩn khắt khe quá trọng hình thức này. Một người đã từng làm việc nhiều năm ở nước ngoài nói cô đã từng đi rất nhiều công sở và thấy lễ tân của họ không hề nổi trội về nhan sắc. Thậm chí có những người béo, già. Nhưng họ rất thân thiện, nhanh nhẹn và làm việc cẩn thận.

"Đặc biệt ở Mỹ, lễ tân nhiều tòa nhà là các cựu sỹ quan, vệ sỹ... trông rất lạnh lùng, hầm hố. Họ coi trọng yếu tố an toàn là số 1 nên xu hướng thuê những người này làm lễ tân tòa nhà ngày càng nhiều"

Một người khác cũng chia sẻ, tiếp viên hàng không Mỹ chủ yếu là những người U40 tuổi trở lên. Có người xổ dáng trông rất già, béo. Nhưng họ làm việc rất cẩn thận, chu đáo, giàu kinh nghiệm.

"Người Mỹ họ coi trọng tính thực tế, hiệu quả trong công việc hơn là hình thức" - người này nói.

Hoa Lan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất