Những bộ phim “tỷ đô” tung hoành thế giới của Hollywood (P3)

09/05/2017, 08:15

Hai loạt phim Thế giới khủng long và Cướp biển vùng Caribbean đều có doanh thu trên 1 tỷ đô la Mỹ.

Ngoài series phim Star Wars/Chiến tranh giữa các vì sao ở phần 2, còn có hai series phim cũng đạt doanh thu cao "ngất ngưởng": Thế giới khủng long và Cướp biển vùng Caribbean.

1. Công viên kỷ Jura 4: Thế giới khủng long- Jurassic World (2015) - 1.670.400.000 USD

Jurassic World (Công viên kỷ Jura 4: Thế giới khủng long) đạt doanh thu toàn cầu với con số 1.670.400.000 USD trong khi ngân sách bỏ ra chỉ có 150.000.000 USD. Sau một tuần đầu tiên phá kỷ lục mà nó thu về 500 triệu $ trên toàn thế giới, Jurassic world được tạo ra tổng cộng là $ 1,6 tỷ toàn cầu, đứng như phim thứ tư doanh thu cao nhất mọi thời đại mà không cần điều chỉnh lạm phát, cũng như các bộ phim thứ hai doanh thu cao nhất năm 2015 và bộ phim doanh thu cao nhất trong nhượng quyền thương mại. 

Công viên kỷ Jura hay còn biết đến với tên gọi Công viên khủng long là một bộ phim kinh dị, viễn tưởng và phiêu lưu rất nổi tiếng của Mỹ, đạo diễn của phim là Steven Spielberg, thực hiện phần đầu tiên vào năm 1993. 

Jurassic World là phần thứ tư của loạt phim Công viên kỷ Jura. Bộ phim được đạo diễn và đồng sáng tác bởi Colin Trevorrow , được sản xuất bởi Frank Marshall và Patrick Crowley, và các ngôi sao Chris Pratt và Bryce Dallas Howard. Nội dung phim ở bối cảnh hai mươi hai năm sau Công viên kỷ Jura, Isla Nublar bây giờ đã trở thành công viên khủng long thật sự, tên là Jurassic World, ban đầu được hình dung bởi John Hammond.

Công viên mới được sở hữu bởi Tập đoàn Masrani. Owen (Chris Pratt), một nhân viên tại chỗ của công viên, đa

ng nghiên cứu hành vi của Velociraptor. Nhiều năm sau, tỉ lệ khách của Jurassic World suy giảm và một sức hút mới, được tạo ra để thu hút lại sự chú ý của khách, đem lại kết quả ngược với mong đợi.

2. Jurassic Park - Công viên kỷ Jura (1993): 1.029.200.000 USD

Phần đầu tiên của seris phim Công viên kỷ Jura cũng đạt được thành công ngoài mong đợi với con số hơn 1 tỷ đô với kinh phí sản xuất 76 triệu USD. 

Jurassic Park dựa theo một tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Crichton, phim có sự tham gia của Sam Neill, Laura Dern, Jeff Goldblum, Richard Attenborough, Ariana Richards, Joseph Mazzello, Martin Ferrero và Bob Peck. Các phần tiếp theo của bộ phim, Thế giới bị mất: Công viên kỷ Jura và Công viên kỷ Jura III, đều gặt hái thành công thương mại tuy nhận được cả các khen ngợi tích cực lẫn phê bình .

Phim kể về một hòn đảo bí mật, công việc chế tạo lại khủng long đang được hoàn thành bởi những DNA còn lại trên những con muỗi cổ xưa. Trước khi mở công viên của mình, ông Hammond đã mời một nhóm khoa học đến để tham quan và giúp đỡ ông. Nhưng trong một đêm mưa bão, hệ thống bảo vệ bị sụp đổ, những con thú khổng lồ cổ xưa thoát ra ngoài...

3.Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest/ Cướp biển vùng Caribbe: Chiếc rương tử thần (2006) - 1.066.200.000 USD

Cướp biển vùng Caribbe phần 2 ra mắt năm 2006 đã thu về hơn 1 tỷ đô với kinh phí sản xuất 225 triệu USD. Cướp biển vùng Caribbean là một loạt phim giả tưởng thể loại anh hùng dân gian do Jerry Bruckheimer sản xuất và dựa trên chủ đề trò chơi trong công viên cùng tên của hãng Walt Disney Pictures.

Loạt phim bắt đầu với phần đầu tiên ra mắt trên màn ảnh rộng năm 2003 Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền tàu Ngọc Trai Đen, phim nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và thu về 654 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu Phần thứ hai của loạt phim, phụ đề Chiếc rương tử thần được phát hành năm 2006 ba năm sau đó; phần tiếp theo này đạt thành công vang dội, phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé toàn cầu ngay trong ngày đầu công chiếu. Chiếc rương tử thần kết thúc và trở thành bộ phim số một của năm khi kiếm gần 1 tỷ đô la Mỹ từ các phòng vé trên toàn cầu.

Nội dung phim vẫn tiếp nối hành trình của những tên cướp biển lập dị. Sau nhiều nỗ lực Jack Sparrow đã chiếm lại đuợc con tàu huyền thoại Ngọc Trai Đen. Tuy nhiên, để giành được Ngọc Trai Đen, Jack đã gây thù kết oán với Davy Jones (thuyền trưởng con tàu ma Flying Dutchman). Để chiến thắng Davy chỉ còn cách tìm được chiếc rương tử thần và Jack – Will – Elizabeth lại dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới…

Hình ảnh kì dị nhưng khá vui nhộn đã trở thành thương hiệu cho các phim do Walt Disney sản xuất. So với phần I phần II được lồng ghép thêm nhiều tình huống hài hước hơn. Các đại cảnh lớn được thiết kế công phu hoành tráng mang tới dấu ấn riêng.

4. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides/ Cướp biển vùng Caribbean: Dòng thủy triều lạ (2011) - 1.045.700.000 

Cướp biển vùng Caribbean: Dòng thủy triều lạ có kinh phí sản xuất 378 triệu USD và thu về hơn 1 tỷ đô. 

Trong phần này, thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) kết hợp cùng cô bạn gái Angelica (Penélope Cruz) vừa tham gia tìm kiếm Suối nguồn tuổi trẻ, vừa phải chiến đấu với tên cướp biển khét tiếng Râu Đen (Blackbeard - Ian McShane). Bộ phim được hãng Walt Disney Pictures sản xuất và phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 5 năm 2011. Đây cũng là bộ phim đầu tiên trong loạt phim Cướp biển vùng Ca-ri-bê công chiếu dưới định dạng 3-D kỹ thuật số của Disney và IMAX 3D.

Dòng thủy triều lạ đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé ngay khi vừa được công chiếu và xuất sắc đứng trong tốp 14 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại không tính lạm phát. Phim đã vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ giới phê bình về sự pha trộn trong kịch bản không hợp lý cùng mức độ phô trương, thiếu tính độc đáo của nó. Tuy nhiên phim vẫn có nhiều điểm tích cực về diễn xuất, đạo diễn, các pha hành động gay cấn, âm nhạc kịch tính và hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt cũng như thời lượng của phim cũng ngắn hơn trước. 

Câu chuyện phim bắt đầu khi Jack Sparrow, đang tâp hợp thủy thủ đoàn để lên đường tìm tới Suối nguồn tươi trẻ, dòng suối đem lại sự sống cho người nào may mắn uống được. Chính tại nơi đây, Jack đã gặp lại Angelica, một nữ cướp biển vô cùng xinh đẹp mà anh đã từng gặp trong quá khứ. Jack bị Angelica ép đưa lên con tàu Revenge Queen Anne dưới sự điều khiển của cha cô - tên cướp biển dữ dằn Blackbeard. Sự thành công của cướp biển vùng Caribe đã mang tới thành công ngoài mong đợi cho Johnny Dept, anh đã từng được đề cử giải Oscar cho vai diễn của mình và trong phần 4 này Jack lại 1 lần nữa tái xuất tiếp tục mê hoặc khan giả bằng những hành động mạo hiểm nhưng đầy ngộ nghĩnh. Ngoài ra việc lựa chọn cảnh quay đẹp gần như nguyên sinh của Hawai khiến người xem không khỏi thán phục trước vẻ đẹp thơ mộng nơi đây.

(Còn nữa)

Sam Sam/Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất