Nghệ sĩ Minh Phương: "Tôi yên tâm đi đóng phim vì có chồng cơm nước, giặt giũ"

Ngoisao.net - 16/06/2017, 17:29

Nữ diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" hạnh phúc vì ông xã đảm nhận việc nhà và sẵn lòng đưa đón cô bất cứ khi nào.

- Là một người phụ nữ hiện đại, chị gặp khó khăn gì khi vào vai bà Điều - một người phụ nữ nông thôn, lam lũ, luôn chăm con dâu theo những cách lạc hậu trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'?

- Tôi nghĩ rằng vai diễn này chỉ gây khó khăn với các bạn trẻ chưa bao giờ phải sống chung với mẹ chồng hoặc chưa từng trải qua những ngày tháng thời chiến hay bao cấp. Tôi có tuổi thơ trải qua chiến tranh, lớn lên trong thời kỳ bao cấp và cũng từng trải nghiệp cuộc sống làm dâu. Thêm vào đó, khi đóng Sống chung với mẹ chồng, tôi đã là mẹ vợ và là bà của hai đứa cháu ngoại nên cũng tích đủ kinh nghiệm để làm tròn vai diễn này. 

nghe-si-minh-phuong-toi-yen-tam-di-vang-vi-co-chong-com-nuoc-giat-giu

Nghệ sĩ Minh Phương trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'.

- Hiệu ứng của bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng' ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị?

- Sau khi phim lên sóng, có rất nhiều gửi tin nhắn cho tôi bảo rằng "Bà ơi, bà về quê đi, đừng ở thành phố nữa để con dâu nó hắt hủi cho...". Trong đó có cả người lớn tuổi lẫn các bạn thanh niên. Tôi phải giải thích với mọi người rằng đó chỉ là phim và cuộc sống của tôi ở ngoài đời hoàn toàn khác với bà Điều (cười).

Tôi không thấy điều đó ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình, chỉ cảm nhận rằng mọi người quý mình, thương mình hơn. Không phải chỉ đến khi vào vai bà Điều, tôi mới được khán giả thương như thế. Trước đây, khi đóng phim Đất và người, tôi cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ người xem.

- Chị sắp xếp công việc gia đình như thế nào khi liên tục xuất hiện trong các dự án phim truyền hình?

- Tôi thấy may mắn vì có chồng là hậu phương vững chắc ở nhà. Khi đi đóng phim, tôi luôn yên tâm vì đã có ông xã cơm nước, giặt giũ, chăm sóc nhà cửa. Anh ấy thỉnh thoảng cũng giận dỗi và nói với tôi rằng "việc này là của phụ nữ chứ nhỉ!". Những lúc như vậy, tôi chỉ biết cười thôi, chẳng biết nói gì cả vì thấy mình cũng có lỗi khi để bản thân bị cuốn vào công việc.

Tôi đến với ông xã thực ra là "làm lại" và con gái lớn là kết quả của cuộc hôn nhân đầu tiên. Đến nay, tôi và anh đã có 22 năm bên nhau. Suốt những năm tháng ấy, chồng luôn sẵn lòng đưa đón mỗi khi tôi đi làm phim. Kể cả 5h sáng tôi gọi "bố ơi, dậy đưa mẹ đi" thì chồng cũng thức dậy đưa tôi đi hay 1-2h sáng khi diễn xong, tôi gọi "bố ơi, lên đón em" thì anh ấy cũng vẫn xách xe đến đón tôi về. Tôi thấy đó là hạnh phúc của mình bởi không phải người chồng nào cũng thông cảm cho vợ như thế.

nghe-si-minh-phuong-toi-yen-tam-di-vang-vi-co-chong-com-nuoc-giat-giu-1

Nghệ sĩ Minh Phương trong buổi ra mắt phim 'Giao mùa' hôm 14/6.

- Khi kết hôn lần thứ hai, chị làm thế nào để xóa nhòa khoảng cách giữa con gái riêng với bố dượng và em trai sau này?

- Đến khi được 15 tuổi rưỡi, con gái mới ra ở cùng với tôi và bố dượng. Thời gian đầu, cả hai đứa đều là trẻ con nên việc chành chọe nhau là chuyện cũng bình thường. Dù vậy, tôi cũng hiểu rằng những bạn có bố mẹ bỏ nhau bao giờ cũng bị tâm lý. Vì thế, tôi luôn là người đứng giữa để dung hòa giữa con gái với bố dượng và em. Con gái tôi giờ đã 30 tuổi và làm mẹ của 2 đứa con. Cháu lấy chồng năm 24 tuổi và từ đó, cháu cũng biết thương mẹ nhiều hơn.

- Chị làm thế nào để ông xã không cảm thấy bị 'bỏ rơi' khi miệt mài làm phim kể cả khi đã về hưu?

- Ngoài công việc, tôi chỉ có gia đình. Nhiều lúc tôi thậm chí còn ưu tiên gia đình hơn công việc vì luôn tâm niệm một điều rằng dù sự nghiệp như thế nào thì khi về già, mình vẫn cần một gia đình. Khi không thể làm phim được nữa thì gia đình yên ấm là nơi để mình nghỉ ngơi.

Tôi và ông xã thường dành thời gian đi du lịch cùng nhau, ít nhất là 2-3 lần mỗi năm. Những chuyến đi như vậy có thể chỉ là hai vợ chồng với nhau hoặc đi với bạn bè, gia đình. Đó những dịp để gắn kết vợ chồng hoặc cả gia đình với nhau. Hiện tại, ông xã tôi đã đặt vé cho hai vợ chồng để bay đi Cần Thơ vào tháng 8 và đi Phú Quốc vào tháng 12 tới.

nghe-si-minh-phuong-toi-yen-tam-di-vang-vi-co-chong-com-nuoc-giat-giu-2

Diễn viên Minh Phương và ông xã trong một chuyến du lịch tại Phú Quốc.

- Điều khiến chị hạnh phúc nhất ở thời điểm hiện tại là gì?

Hiện tại, điều khiến tôi hạnh phúc nhất là gia đình bình yên và các con đều sống yên ổn, không bị xáo trộn gì cả. Con trai tôi đang tập trung phát triển nghề đầu bếp và cũng bắt đầu ổn định. Con gái tôi đã có gia đình và làm mẹ của hai con. Vì vậy, tôi đã tạm yên tâm về các con và tranh thủ thời gian còn khỏe để tiếp tục tham gia các dự án phim.

- Tại sao chị định hướng cho con trai làm đầu bếp thay vì theo đuổi con đường nghệ thuật giống mình?

- Khi học cấp 3, con trai tôi cũng muốn theo nghề của mẹ. Tuy nhiên, tôi khuyên con rằng nên chọn nghề nào có thể kiếm tiền một cách ổn định để có thể tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của bản thân sau này. Tôi không sợ con sẽ gặp phải những cạm bẫy mà chỉ cảm thấy nếu đi theo con đường nghệ thuật thì sẽ thỏa mãm đam mê của bản thân nhưng cuộc sống sẽ khó khăn hơn và hơi thiệt thòi cho những người thân của mình. Đó là điều được tôi đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm kể cả trong phim lẫn ngoài đời. Tôi cũng luôn nói với con rằng sau này khi có nghề ổn định, con có thể tiếp tục theo đuổi nghệ thuật như một nghề tay trái. 

Theo Chi Anh/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất