Sự thật gia cảnh của Trang (Sống chung với mẹ chồng) khiến người xem từ ghét thành thương

Tiin - 15/06/2017, 09:28

Ngay từ những tập đầu, tình cảm khán giả dành cho Trang chỉ gói gọn trong chữ ghét nhưng khi tìm hiểu về số phận cô gái này thì chợt nhận ra, cô cũng là người rất đáng thương.

 

Được xây dựng hình ảnh một cô gái sắc sảo, cá tính, Trang trong Sống chung với mẹ chồng là một trong những nhân vật bị ghét nhất phim. Ngay từ những tập đầu, hình ảnh Trang luôn hiện lên là nhân vật thiếu ý tứ, sống khá thực dụng và thậm chí là không có hiếu với mẹ chồng.

 Trang bị ghét vì nhiều lần quá quắt với mẹ chồng

Tuy nhiên, khi tìm hiểu kĩ về nhân vật này thì có lẽ nhiều người sẽ chuyển từ ghét sang thương bởi đằng sau hình ảnh một cô gái ghê gớm thật ra là một tuổi thơ không mấy êm đẹp. Trang là một cô gái mồ côi, còn nhớ Trang từng nói với Vân, ở thành phố với cô Vân là cả gia đình, thậm chí đến ngày sinh nhật mình, người bên cạnh Trang chỉ có duy nhất cô bạn thân là Vân.

Mồ côi, Trang phải bươn chải và tự lập từ sớm, ra đời quá sớm với gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến Trang thật sự không thể nhìn đời bằng đôi mắt trong sáng của một cô gái tuổi đôi mươi. Khi quen Tùng, Trang đặt mục tiêu cả hai phải mua được chung cư, đó dường như là ước mơ từ rất lâu của cô, ước mơ có được một gia đình thực sự.

 Trang với cá tính thẳng thắn đã khiến cho nhiều khán giả ác cảm với mình

 Trong tình bạn, Trang là cô bạn thân chân thành và vô cùng tốt với Vân

 

Trang cũng không phải là một cô gái ăn chơi, khi vừa sinh con và bé Đậu Phộng vẫn còn khá nhỏ cô đã phải tìm việc làm mới để phụ chồng chi trả khoản lãi ngân hàng (cả hai vay tiền để mua chung cư) do công việc của Tùng gặp trục trặc. Tuy nhiên, nỗi lo của Trang không được mẹ chồng nhìn thấy nên thay vì động viên, mẹ chồng cô liên tục gây sức ép và trách móc Trang mê việc bỏ con.

Không giống nhiều cô con dâu dù ức chế hay không thích mẹ chồng vẫn chịu đựng rồi dần dần tích tụ thành mối hiềm khích không thể nào giải quyết, Trang luôn là người thẳng thắn để trao đổi với chồng tất cả. Cô nhiều lần đề cập với Tùng mong muốn để mẹ anh về quê bởi dù thế nào, sự xuất hiện của mẹ chồng cũng đã khiến cho không gian gia đình trở nên khó thở hơn hẳn.

 Trang luôn chọn cách đối mặt thẳng thắn với chồng để trao đổi

Để rồi, càng về sau số phận Trang càng nhiều bi kịch, cô bị mẹ chồng nói là vô phúc bởi không sinh được một đứa con trai cho gia đình chồng. Và trong khi bé Đậu Phộng vẫn còn chưa đầy tuổi, Trang chưa lấy lại sức thì mẹ chồng cô đã giục giã hai vợ chồng về quê đi xem thầy bói để xin con trai. Áp lực tài chính, áp lực gia đình, cộng thêm áp lực sinh con trai từ mẹ chồng khiến Trang từ cô gái tưởng rằng sung sướng đã phải sống với rất nhiều chịu đựng.
 

 Hình ảnh Trang phát điên vì mất con khiến nhiều người thương xót cho số phận của cô

 

 Từng chịu đựng nỗi đau mồ côi nên có lẽ Trang không hề mong muốn con mình rơi vào hoàn cảnh đau đớn ấy

 

Ngay cả khi thấy nguy cơ con gái bị bắt cóc, Trang nhiều lần nhắc nhở, mẹ chồng cô vẫn không tin lời con dâu và đáp lại bằng những lời nói khó chịu. Để rồi, cuối cùng Trang phải lên cơn điên khi nghe tin con gái bị bắt cóc, hình ảnh cô chạy đến từng phòng trong chung cư tìm con khiến nhiều người xem bật khóc. Với những người đồng cảm với nhân vật này thì suy cho cùng, Trang mới là nhân vật đáng thương nhất.

Theo Đào Duy Tài/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất