Những chuyện tình "thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành'

Tiin - 21/04/2020, 19:44

Những mối tình từ bạn thành yêu luôn hấp dẫn bởi sự đáng yêu. Cùng điểm lại những bộ phim Hàn có câu chuyện tình "thanh mai trúc mã" đẹp nhất màn ảnh Hàn.

Reply Series (Reply 1997, Reply 1994, Reply 1988)

Bộ ba Reply xứng đáng là 'tường thành' về câu chuyện tình yêu thanh xuân của những người bạn cùng nhau lớn lên. Reply 1997, Reply 1994 hay Reply 1988 là ba câu chuyện hoàn toàn khác biệt, mỗi nhân vật đều có xuất phát điểm khác nhau nhưng có điểm chung là con đường từ tình bạn đến tình yêu vừa hài hước nhưng không kém phần ngọt ngào.

Yoon Yoon Jae (Seo In Guk) của Reply 1997, Sung Na Jung (Go Ara) của Reply 1994 hay Choi Taek (Park Bo Gum) của Reply 1988 đều yêu thầm người bạn thân bên cạnh mình suốt thời gian trưởng thành. Vì nhiều lí do khác nhau, họ quyết định che giấu tình cảm của mình.

Reply 1997 - Sung Shi Won và Yoon Yoon Jae

Reply 1997 - Sung Shi Won và Yoon Yoon Jae

Reply 1994 - Sung Na Jung và 'Rác'

Reply 1994 - Sung Na Jung và 'Rác'

Reply 1988 - Sung Duk Sun và Choi Taek

Reply 1988 - Sung Duk Sun và Choi Taek

Ba phần Reply đều có cái kết viên mãn cho mối tình 'thanh mai trúc mã'. Reply như một cuốn nhật kí hồi tưởng lại quãng thời gian thanh xuân ấm áp đã qua, những câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, tình yêu.

Fight For My Way

Fight For My Way là bộ phim kể về chuyện tình của đôi bạn thân Choi Ae Ra (Kim Ji Won) và Go Dong Man (Park Seo Joon), đồng thời tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho những người trẻ để họ thực hiện hoài bão còn dang dở.

Go Dong Man là võ sĩ đã giải nghệ, luôn có mong muốn được trở lại võ đài. Choi Ae Ra từng mơ ước trở thành phát thanh viên nhưng không thành công, cô trở thành nhân viên trung tâm thương mại. Dù cuộc đời không được như ý muốn nhưng họ luôn không ngừng ước mơ và cố gắng theo đuổi nó.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 3

Cùng với câu chuyện về nhiệt huyết tuổi trẻ, mối tình giữa Go Dong Man và Choi Ae Ra cũng là điểm thu hút của phim. Bên nhau từ tấm bé, cô nàng Choi Ae Ra đã yêu thầm cậu bạn thân suốt 20 năm. Chứng kiến cảnh Dong Man hết lần này đến lần khác bị đùa giỡn tình cảm, nhưng cô không thể tự mình thổ lộ với anh.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 4

Dong Man ngây thơ, ngờ nghệch chỉ nghĩ rằng hai người là 'tình bạn thuần khiết', nhưng luôn đến bên che chở và là bờ vai vững chắc cho Ae Ra dựa vào. Một ngày, Dong Man nhận ra cô bạn thân suốt 20 năm bỗng nhiên trở nên kì lạ và xinh đẹp trong mắt mình, mãi về sau cặp đôi mới nhận ra tình cảm dành cho nhau.

Missing You

Missing You là câu chuyện tình đẫm nước mắt của cặp đôi Han Jung Woo (Park Yoo Chun) và Lee Soo Yeon (Yoon Eun Hye). Hai người là bạn cùng khu phố, yêu nhau thời trung học nhưng không thể giữ được nhau. Một biến cố xảy ra khiến hai người phải li biệt nhiều năm.

Khi hai người vừa nảy sinh tình yêu ngọt ngào của tuổi học trò thì cả hai bị bắt cóc. Soo Yeon bị cưỡng bức ngay trước mặt Jung Woo. Sau đó, Jung Woo có cơ hội chạy thoát, tìm bố và cảnh sát tới cứu Soo Yeon, nhưng cô đã không còn ở đó.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 5

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 6

Khi gặp lại với thân phận khác, họ phải chịu sự dằn vặt và đau khổ. Jung Won luôn tự mình ôm nỗi oán trách đã bỏ bạn gái lại, Soo Yeon thì chưa thể xóa nhòa vết thương trong quá khứ. Dù còn yêu nhưng phải mất một thời gian họ mới quyết định bước về phía nhau một lần nữa.

Mặt trăng ôm mặt trời

Tình cờ gặp nhau trong lần Yeon Woo (Han Ga In) vào cung dự lễ phong chức của anh trai, thái tử Lee Hwon (Kim Soo Hyun) đã cảm mến tiểu thư Yeon Woo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không may, những âm mưu chính trị tàn ác đã khiến Yeon Woo bị ám hại bởi tà thuật, ốm nặng và bị buộc phải rời cung.

Cảnh chia ly giữa Lee Hwon và Yeon Woo đã để lại nhiều day dứt, buồn khổ cho hai người. 8 năm sau gặp lại khi cả hai vẫn còn nặng lòng với mối tình đầu, họ viết tiếp câu chuyện tình đầy lãng mạn và thật đẹp.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 7

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 8

She Was Pretty

Đôi bạn thân sát vách Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) và Ji Sung Joon (Park Seo Joon) vẽ nên mối tình 'thanh mai trúc mã' đáng yêu của màn ảnh Hàn. Khi còn nhỏ, Sung Joon có ngoại hình mập mạp, kém sắc, tính cách lầm lì, chỉ có cô bé hàng xóm xinh đẹp Kim Hye Jin là người bạn thân duy nhất. Cậu đã ôm mộng thương mầm cô bạn thân từ nhỏ.

Một ngày, cả gia đình Sung Joon chuyển sang nước ngoài, nhiều năm sau cậu bé lột xác thành chàng trai giàu có, điển trai. Kim Hye Jin xinh đẹp ngày nào giờ trở nên xấu xí, ít chăm sóc cho bản thân vì phải lo nghĩ công việc. Sung Joon về nước và hẹn gặp gỡ Hye Jin, tuy nhiên khi nhận ra sự thay đổi của cậu bạn thân, Hye Jin không dám gặp cậu.

'Oan gia ngõ hẹp' thế nào mà Sung Joon lại thành sếp của Hye Jin trong công ty. Sau nhiều thời gian che giấu thân phận, cặp đôi đã nhận ra người bạn năm nào và thổ lộ tình cảm với nhau.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 9

Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo

Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) từng là bạn cùng lớp tiểu học, lớn lên cùng nhau nhưng khi chuyển cấp hai người không còn gặp lại nhau. Cơ duyên đến khi cặp đôi là bạn đại học trong trường đại học thể thao, nơi rèn luyện các tuyển thủ quốc gia. Kim Bok Joo là cô gái mạnh mẽ nhưng nội tâm yếu mềm của chuyên ngành cử tạ, Jung Joon Hyung theo đuổi ngành bơi lội.

Những chuyện tình 'thanh mai trúc mã' đẹp nhất màn ảnh Hàn: Bộ ba 'Reply' xứng đáng là 'tường thành' 10

Jung Joon Hyung nhận ra người bạn mũm mĩm của mình ngày xưa và luôn trêu chọc Kim Bok Joo. Không biết từ khi nào, sự đùa giỡn của Joon Hyung dần bị thay thế bởi cái nhìn ấm áp và 'rót mật' dành cho cô bạn thân.

Kết thúc đẹp như mơ của cặp đôi Kim Bok Joo và Jung Joon Hyung thực sự khiến những ai đang trong tình trạng 'friend zone' phải thầm ghen tỵ.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất