Gong Yoo: "yêu tinh" điển trai nhất màn ảnh Hàn

Tuổi trẻ - 29/05/2017, 20:02

Gong Yoo, nam diễn viên thủ vai chàng yêu tinh si tình trong phim Goblin, người khước từ mạng xã hội, không màng sự nổi tiếng dù rất nổi tiếng... vừa có cuộc phỏng vấn độc quyền với đài CNN.

Gong Yoo trong một cảnh phim Goblin - Ảnh: tvN

Gong Yoo trong một cảnh phim Goblin - Ảnh: tvN

Việc tôi được quốc tế nhìn nhận không quan trọng bằng việc các dự án sáng tạo của Hàn Quốc được quốc tế công nhận và yêu thích. Tôi cảm thấy bị mê hoặc với những khoảnh khắc hòa mình vào nhân vật, và đó cũng là điều giữ tôi với nghề diễn, chứ không phải là tôi kiếm được bao nhiêu tiền, hay người ta tôn vinh tôi ra sao.
Gong Yoo 

Trong bài viết đăng ngày 29-5, CNN ưu ái gọi Gong Yoo là “đang trở thành diễn viên hàng đầu Hàn Quốc”.

Với vai diễn trong Goblin, tháng 5 vừa qua, Gong Yoo giành được giải Diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 53 tôn vinh những đóng góp cho ngành giải trí Hàn Quốc.

Trong phim, Gong Yoo thủ vai chàng yêu tinh Goblin không ngừng tìm kiếm cô dâu định mệnh, người có thể hóa giải lời nguyền về cuộc sống bất tử của mình.

Goblin cũng là bộ phim có rating (tỷ suất người xem) cao nhất lịch sử kênh tvN với mức cao nhất là 22.1 % vào ngày 21-1.

“Tôi thực sự đã rất lo lắng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng khán giá châu Á và thế giới lại thích bộ phim đến như vậy”, Gong Yoo chia sẻ với chương trình Talk Asia của CNN.

Từ hoàng tử đến đại sứ chống lạm dụng trẻ em

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2001 nhưng phải đến năm 2007, tên tuổi Gong Yoo mới thực sự được biết đến sau vai diễn anh chủ tiệm café “trong mơ” Choi Han-kyul trong bộ phim The 1st Shop of Coffee Prince (Tiệm Café Hoàng Tử).

Sánh đôi cùng cô nàng Tomboy Go Eun-chan do người đẹp Yoon Eun-hye thủ vai, cả hai đã tạo nên một câu chuyện cổ tích lọ lem thời hiện đại làm mê mệt nhiều fan châu Á.

Gong Yoo và Yoon Eun-hye trong Tiệm Cafe Hoàng Tử

Năm 2011, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Gong Yoo tiếp tục làm cộng đồng mạng “dậy sóng” với Silenced, một bộ phim dựa trên câu chuyện thực tế nhức nhối về nạn lạm dụng tình dục trẻ em tại một ngôi trường dành cho các em bị khiếm thính ở Gwangju.

Bộ phim đã gây ra tác động mạnh đến dư luận, sau đó, quốc hội Hàn Quốc tiến tới sửa đổi bộ luật Dogani Law với những hình phạt nặng hơn cho tội tấn công tình dục trẻ em và người khuyết tật.

Silenced cũng là bộ phim khiến Gong Yoo có cái nhìn mới về định hướng nghề nghiệp của anh.

Gong Yoo trong Silienced - Ảnh: Drama Fever

Gong Yoo trong Silenced - Ảnh: Drama Fever

Theo trang Drama Fever, thời gian trong quân ngũ, Gong Yoo đã đọc một quyển sách viết về các em học sinh khiếm thính bị lạm dụng tình dục ngay tại trường học của mình, nhưng những kẻ phạm tội lại được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Anh quyết định rằng câu chuyện đó phải được nhiều người biết đến và sau khi giải ngũ, anh bắt tay vào thúc đẩy việc sản xuất Silenced.

“Tôi đã nghĩ , nếu mình có chút ảnh hưởng, chẳng phải mình nên sử dụng điểu đó hay sao”, Gong Yoo kể lại.

Thay vì xuống đường biểu tình [chống lạm dụng tình dục trẻ em], Goong Yoo nói điều hiệu quả nhất anh có thể làm với tư cách một diễn viên là dùng sự nổi tiếng của mình kêu gọi tài trợ để thực hiện bộ phim.

 

Đến năm 2016, Gong Yoo lại một lần nữa trở thành tâm điểm của truyền thông khi tham gia bộ phim kinh dị có chủ để xác sống, Train To Busan.


Bộ phim này thậm chí còn được ra mắt lần đầu tiên tại liên hoan phim Cannes danh giá và bán được gần 5 triệu vé chỉ trong tuần đầu tiên công chiếu ở Hàn Quốc.

Nam diễn viên 37 tuổi tâm sự anh thấy tự hào khi được góp phần vào một dự án phim có thể đưa tên tuổi Hàn Quốc ra quốc tế.

Gong Yoo trong Train To Busan - Ảnh: soompi

Gong Yoo trong Train To Busan - Ảnh: soompi

 

Không “trưng bày” bản thân trên mạng xã hội

Nói về chuyện diễn xuất, Gong Yoo cho biết nghề diễn mang lại cho anh sự cân bằng trong cuộc sống.

“Khi hóa thân vào nhân vật, tôi chỉ tập trung suy nghĩ về nhân vật và quên đi những vấn đề phức tạp trong cuộc sống đời thực của mình”, nam tài tử chia sẻ.

Nam diễn viên Hàn Quốc Gong Yoo - Ảnh: Getty Images

Nam diễn viên Hàn Quốc Gong Yoo - Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi điều gì làm anh cảm thấy bất tiện nhất, Gong Yoo trả lời đó là ống kính máy ảnh, cũng như sự xâm phạm của giới truyền thông vào đời tư của anh.

“Được cái này mất cái kia, đó là điều mà tôi phải chịu đựng khi làm nghề vì nhờ có danh tiếng mà Gong Yoo mới tồn tại. Cho nên tôi chỉ cố gắng không ‘trưng bày’cuộc sống riêng tư của mình”, Gong Yoo nói.

Đó cũng là lý do mà trong khi nhiều ngôi sao khác sử dụng mạng xã hội như một công cụ để gần gũi với người hâm mộ hơn, thì Gong Yoo không có tài khoản trên Twitter hay Instagram.

Kết quả tìm kiếm trên facebook cũng chỉ cho ra hàng loạt trang Facebook mang tên Gong Yoo do fan lập ra, chứ không thấy một tài khoản nào được Facebook xác nhận là “chính chủ” của Gong Yoo.

 

NGỌC ĐÔNG/Tuổi trẻ Online

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất