"Sống chung với mẹ chồng" và áp lực từ lời khen tiếng chê

Zing - 15/06/2017, 13:41

Đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ đây là một trong những phim anh nhận được nhiều ý kiến từ khán giả nhất, trong đó có cả lời khen, tiếng chê.

Cùng với Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng đang được khán giả đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phim truyền hình gây ra nhiều ý kiến trái chiều về tình cảm gia đình, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, vợ - chồng...

Bên cạnh đó, khán giả còn bóc tách phim có nhiều chi tiết phi lý. Đơn cử như ở tập 27, việc nhân vật Sơn có sẵn giày nữ trên ôtô, việc Vân dễ dãi cho đàn ông lạ số điện thoại...

Lý giải về điều này, đạo diễn Vũ Trường Khoa cho hay: "Một trong những đặc điểm của phim truyền hình dài tập là chúng tôi không thể giải quyết hết mọi chuyện trong một tập. Vì vậy có những chi tiết tưởng chừng vô lý ở tập này nhưng lại được giải đáp ở tập sau. Trường hợp này cũng vậy, có lẽ nên chờ xem các tập tiếp theo thì mới biết tình tiết này có thực sự vô lý hay không".

'Song chung voi me chong' va ap luc tu loi khen tieng che hinh anh 1

Cảnh nhân vật Sơn tặng Minh Vân đôi giày mới trong tập 27. Ảnh: Chụp màn hình.

Vũ Trường Khoa thừa nhận đây là một trong những bộ phim anh đón nhận nhiều khen chê từ khán giả nhất từ trước đến nay. Với anh, mọi ý kiến ít nhiều đều hữu ích cho những người làm nghề.

Trước nhận định Sống chung với mẹ chồng mang đến một bức tranh quá u ám, nặng nề về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, khiến người ta mất niềm tin vào gia đình, Vũ Trường Khoa chia sẻ: "Đúng là có ý kiến như vậy, nhưng không ít khán giả lại khen hoặc cho rằng rút được kinh nghiệm từ phim. Thậm chí có người còn cho rằng ngoài đời có những trường hợp quá đáng hơn trong phim.

Tôi nghĩ rằng khán giả bây giờ xem phim cũng rất tỉnh táo, có lựa chọn, biết phân tích nên chắc không đến nỗi mất niềm tin vào gia đình, hôn nhân".

Bàn về chuyện một bộ phận khán giả tỏ ra bức xúc khi phim xây dựng hình ảnh những cô con dâu hỗn hào, cứ gặp nhau là nói xấu mẹ chồng hay gọi nhà chồng là "đám lừa đảo", đạo diễn khẳng định anh không xây dựng nhân vật cô con dâu đi nói xấu mẹ chồng khắp nơi, mà chỉ là tâm sự với người bạn thân, giải toả những bức xúc. Theo anh, điều này rất thực tế.

"Thực ra trong phim, có tình huống người con dâu chưa đúng, có tình huống người mẹ chồng sai. Cách ứng xử, nói năng của mỗi người cần phải nhìn nhận trong đúng tình huống".

'Song chung voi me chong' va ap luc tu loi khen tieng che hinh anh 2

Đạo diễn khẳng định anh không xây dựng nhân vật con dâu đi đâu cũng nói xấu mẹ chồng. Ảnh: Chụp màn hình. 

Vũ Trường Khoa cũng nhấn mạnh ngay từ khi làm phim, anh không chủ định nói ai đúng ai sai hay ai đáng trách, đáng thương… Nó phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người.

Ngoài câu chuyện phim và dàn diễn viên, bối cảnh chính trong phim - ngôi biệt thự nhà bà Phương - được khán giả quan tâm, mổ xẻ. Căn nhà không chỉ đẹp mà còn gây ám ảnh sau những bi kịch của nhân vật.

Vũ Trường Khoa cho biết đây là phim thu tiếng đồng bộ nên ê-kíp cũng gặp khó khăn trong việc tìm được bối cảnh ưng ý. Một ngôi nhà ở mặt đường, liên tục có tiếng còi xe thì dù đẹp, ê-kíp cũng không sử dụng được. 

"Chúng tôi phải đi khảo sát khá kỹ hơn chục bối cảnh mới tìm được ngôi biệt thự như mong muốn. Đây là bối cảnh chính, thời gian quay dài, lại thu tiếng đồng bộ, nên yêu cầu là đủ yên tĩnh, vừa đáp ứng được nội dung trong phim và còn phải được chủ nhà cho phép thuê dài hạn để quay từ sáng đến đêm". 

 

Theo Minh Đức/Zing

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất