Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh

Tiin - 28/07/2020, 23:14

Có lẽ đây là lần hiếm hoi, Lý Nhã Kỳ nhắc đến giai đoạn khó khăn của cả gia đình mình.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/7/1947 - 27/7/2020, Lý Nhã Kỳ đã đến Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu để thăm hỏi, trao quà cho các cụ thương binh và những người có công với đất nước.

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 0

Lý Nhã Kỳ chia sẻ mỗi năm cô đều quan tâm đến Ngày Thương binh liệt sĩ, muốn thay Bố để thăm hỏi và động viên các chiến sĩ cũng như các đồng đội của Bố mình lúc còn sống.

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 1

'Bố của Kỳ cũng là bộ đội đặc công rừng Sác (nay thuộc huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh), từng là một thương binh, bị mất một chân, mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh và mọi thứ đều nhờ vào sự chăm sóc của người thân.

Khoảng thời gian đó gia đình Kỳ vô cùng khó khăn, thay phiên nhau chăm sóc nên Kỳ thấu hiểu sự đau đớn cũng như sức chịu đựng phi thường của Bố mình trong suốt 17 năm đó như thế nào. Kỳ hiểu rất rõ các cô chú ở đây đã hy sinh phần máu thịt của mình để giữ gìn bảo vệ Tổ quốc rất đáng trân trọng. Kỳ khâm phục trước sự hy sinh đó', cô xúc động chia sẻ.

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 2

Lãnh sự danh dự Romania nói thêm nếu bản thân làm được nhiều điều tốt đẹp hơn cho các cụ thương binh thì cô sẽ làm hết mình vì với người chiến sĩ, họ luôn luôn có 2 điều: đó là sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc và hy sinh vì đồng đội.

Lý Nhã Kỳ đồng thời gửi lời chia buồn khi hay tin có 2 cụ vừa mới qua đời tại trung tâm, và cô cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ có thể dành nhiều thời gian đến thăm hỏi cũng như giao lưu với các cụ nhiều hơn. Thay lời Bố mình, Lý Nhã Kỳ kính chúc sức khoẻ và bình yên đến với các cụ, những người chiến sỹ, những người bạn thời chiến đấu cùng bố.

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 3

Đồng cảm trước sự mất mát, đau thương trong suốt những năm tháng chiến đấu của các cụ, Lý Nhã Kỳ cảm nhận đó cũng là điều đáng để thế hệ trẻ như cô noi gương và học hỏi, nếu có thể, Lý Nhã Kỳ mong muốn làm nhiều điều có ích cho xã hội và đất nước trong thời bình, đồng thời truyền cảm hứng đến những người trẻ cùng thực hiện mục tiêu đó.

Đi cùng Lý Nhã Kỳ còn có diễn viên Nam Thư, MC Nhật Trường, những người em thân thiết.  

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 4

Kết thúc buổi phát biểu, Lý Nhã Kỳ cùng những người em, người bạn trao quà cho các cụ tại trung tâm, hát những bài hát về các chiến sỹ, giao lưu và chụp hình cùng các cụ.

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 5

Lý Nhã Kỳ nhớ lại thời còn khó khăn: Bố là thương binh mang 93% thương tích, nằm liệt 17 năm trên giường bệnh 6

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất