Kim Jong-un khuyến khích người dân giết chó ăn thịt

Ngoisao.net - 17/08/2016, 11:13

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi thịt chó là món ăn ngon cần nếm thử, đồng thời khuyến khích người dân giết chó để ăn. 

kim-jong-un-khuyen-khich-nguoi-dan-giet-cho-an-thit

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Theo Kim Jong-un, thịt chó chứa nhiều vitamin, bổ dưỡng hơn nhiều so với thịt gà, bò, lợn hay vịt. Thậm chí, nhà lãnh đạo 32 tuổi còn khẳng định nên đánh chó tới chết trước khi làm lông và thui, thịt sẽ ngon hơn. 

Theo kênh DPRK Today, món thịt chó giúp thể lực trở nên ổn định, tốt cho dạ dày và đường ruột. 

Một số trang tin khác ở Triều Tiên cũng ca ngợi thịt chó là một sự lựa chọn tốt về dinh dưỡng, trong khi đài phát thanh Tongil Voice miêu tả thịt chó giống như một "vị thuốc tốt". 

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi trước đó từng cảnh báo người dân rằng họ có thể sẽ phải trải qua "một thời kỳ gian khổ", cụm từ dùng để miêu tả khoảng thời gian đói khát 4 năm, diễn ra từ những năm 1990, khiến hàng triệu người chết đói. 

Theo Mirror, trong khi hai phần ba người dân Triều Tiên đang trải qua giai đoạn khó khăn do lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc và phải sống nhờ những phần thực phẩm phân phát của nhà nước, Kim Jong-un vẫn tận hưởng những bữa ăn xa xỉ với phô mai châu Âu và rượu vang. 

Tổ chức Ân xá Quốc tế gần đây cho biết sự cắt giảm về lượng thực phẩm phân phát của nhà nước Triều Tiên cho người dân đã "đe dọa nghiêm trọng" đến phần lớn dân số nước này vì không có đủ thức ăn để sống. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất