Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã "lột xác" thành "thánh ca dao"

Afamily - 06/07/2017, 08:17

Ở thời điểm hiện tại, Hoàng Thùy đã tạo ra điểm thú vị cho "The Face", đó là xây dựng hình ảnh một huấn luyện viên kiêm "tiến sĩ văn học" nói ra câu nào là người xem trầm trồ câu đó.

 

 

1 tiếng kể hết - Talkshow đặc biệt của Trí Thức Trẻ. Đây sẽ là nơi lần đầu những người nổi tiếng được trút bỏ chiếc áo khoác mĩ miều của hào quang sân khấu để chia sẻ về những vấp váp trong cuộc sống, công việc... Với phong cách trẻ trung, tươi mới nhưng cũng không kém phần sâu sắc, 1 tiếng kể hết  sẽ giúp độc giả hiểu và gần gũi hơn với các nghệ sĩ.

Những ngày đầu Gương mặt thương hiệu The Face 2017 mới công bố danh sách dàn huấn luyện viên, khán giả đã đặt câu hỏi về sự xuất hiện của cái tên Hoàng Thùy. Dẫu đã có kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường thời trang quốc tế nhưng Hoàng Thùy vẫn bị số đông người xem đánh giá là "chưa đủ tầm". Áp lực dồn về Hoàng Thùy nhiều đến mức cô gái sinh năm 1992 phải đăng đàn giải thích rằng mình có đủ tự tin để ngồi vào chiếc ghế nóng của

The Face

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 3.

Hoàng Thùy - Vị huấn luyện viên được mệnh danh là "tiến sĩ văn học dân gian" của "The Face 2017".

Và qua 4 tuần thi, ác cảm về một Hoàng Thùy "đanh đá" đã dần phai nhạt. Thay vì chỉ trích Hoàng Thùy, người xem bắt đầu dành cho cô những nhận xét dễ chịu hơn. Mỗi lần Hoàng Thùy dùng ca dao tục ngữ để đối đáp với các huấn luyện viên Minh Tú - Lan Khuê hay lúc cô bật khóc, tỉ tê an ủi học trò bằng lời hay ý đẹp đều làm cộng đồng mạng dậy sóng. Hoàng Thùy có thể là vị huấn luyện viên còn nhiều khiếm khuyết trong mắt một số khán giả, nhưng ở thời điểm hiện tại, cô lại tạo nên điểm thú vị cho  The Face , đó là xây dựng hình ảnh một huấn luyện viên kiêm "tiến sĩ văn học dân gian" nói ra câu nào là người xem trầm trồ câu đó!

Từng có một Hoàng Thùy đen nhẻm, gầy gò đến thế này!

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Hoàng Thùy luôn thật thà thú nhận, cô sinh ra và lớn lên ở một gia đình nghèo khó. Hoàng Thùy từng có một cuộc sống khó khăn, cô cũng không có may mắn được vây quanh bởi gấm vóc lụa là như nhiều bạn đồng trang lứa. Từ bé đến lớn, Hoàng Thùy luôn phải mặc những bộ quần áo bạc màu, sờn vai, chân đi dép cao su rẻ tiền. Nhìn những hình ảnh gầy gò, đen nhẻm hồi mới 18 - 19 tuổi của Hoàng Thùy, ít ai nghĩ được rằng sẽ có ngày cô bước chân trên những sàn catwalk đình đám thế giới hay thậm chí là ngồi vào chiếc ghế nóng quyền lực của  The Face .

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 4.

 

"Từng có thời gian tôi bị trầm cảm. Lúc đó là đang học cấp 2 - 3, tôi tự ti vì bạn bè hay trêu ghẹo bởi việc nhảy xe khách bán đồ. Tôi cũng hay bị nhạo báng vì nhà nghèo. Vì quá tự ti mà tôi không dám chơi với ai. Trong đầu tôi lúc bé chỉ có một câu: "Học mới thay đổi được số phận". Lúc đó tôi đã cố gắng học thật tốt. Tôi học văn hoá cũng tạm nhưng viết chữ đẹp và vẽ toàn giải cấp Tỉnh và Huyện. Bố mẹ tôi dù cực khổ thế nào cũng phải ráng cho tôi đi học, thậm chí là bố mẹ còn vay mượn để tôi ra tận Hà Nội học vẽ. Thời cấp 3 có lần tôi bị trầm cảm và áp lực đến mức nghĩ rằng nếu không thi đậu Đại học sẽ tự tử, vì lúc đó sợ tôi đã sợ rằng không đậu thì không có con đường nào để thay đổi số phận" -  Hoàng Thùy bộc bạch.

Chưa bao giờ che giấu tuổi thơ chìm trong chuỗi ngày cơ cực, đấy là điều đáng quý ở Hoàng Thùy. Vì chỉ khi nào người ta yêu thương da diết gia đình, quê hương và cuộc sống thì họ mới dám thừa nhận bản thân đã từng nghèo, khổ thế nào. Nhất là trong trường hợp, Hoàng Thùy nay đã trở thành người nổi tiếng, hoạt động trong showbiz Việt. Thừa nhận gia cảnh khó khăn chẳng khác nào Việt tạo cái cớ cho antifans dè bỉu. Dẫu vậy, với cô gái mạnh mẽ, dứt khoát như Hoàng Thùy thì thà dũng cảm đối mặt với quá khứ còn hơn là cố lấp liếm bằng những lời đường mật sáo rỗng. Bản thân Hoàng Thùy đã là câu chuyện đầy cảm hứng về một cô gái dám đấu tranh cho ước mơ của mình. Và câu chuyện ấy đáng để người đối diện trân trọng chứ không phải để bất cứ ai xem thường hay chỉ trích.

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 5.

 

Hành trình của Hoàng Thùy sau Vietnam's Next Top Model 2017 được người ta nhắc đến khá nhiều. Giành chức Quán quân cuộc thi về người mẫu đình đám một thời, sau đó lại thẳng tiến ra nước ngoài để trình diễn trên những sàn catwalk danh tiếng, đấy là con đường mà nhiều người mẫu trong nước hằng ước ao. Nhưng, để có được thành tích này, Hoàng Thùy đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, đó là chuỗi ngày vất vả nơi đất khách quê người mà không có người thân bên cạnh. Biết rằng để có được thành công thì bất cứ ai cũng phải đổ mồ hôi, nước mắt, nhưng cách Hoàng Thùy bước đi lại khiến người ta suy nghĩ nhiều. Liệu rằng cô gái này sẽ còn bứt phá đến những giới hạn nào nữa? Và sẽ có một ngày Hoàng Thùy thực sự trở thành một ngôi sao sáng chói trên làng thời trang thế giới hay chăng? Khi câu hỏi này chưa có lời giải đáp, Hoàng Thùy đã tạm dừng cuộc hành trình để bước vào một cuộc chiến mới, gian nan và khốc liệt hơn nhiều - cuộc chiến đi tìm Gương mặt thương hiệu cho  The Face 2017!

Thẳng thắn, uyên bác nhưng cũng cực tình cảm!

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy ở thời điểm hiện tại đã tươi tắn, rạng rỡ hơn. Cô là 1 trong 3 vị huấn luyện viên đảm nhận vai trò hướng dẫn, chỉ bảo cho dàn thí sinh chân dài xinh đẹp. Trước những câu hỏi về khả năng ngồi ghế nóng, Hoàng Thùy đáp rằng cô tự tin mình có thể làm tốt vai trò huấn luyện viên. Vì với kinh nghiệm làm người mẫu ở nước ngoài, Hoàng Thùy tin chắc cô có đủ kiến thức để truyền đạt lại cho các thí sinh trong đội của mình. Dẫu bị chỉ trích là giọng nói khó nghe hay chưa đủ "sức ảnh hưởng", Hoàng Thùy vẫn vui vẻ đáp lại là cô không ngại ý kiến trái chiều, 9 người nhưng 10 ý, mỗi người cứ sống tốt với bản thân là được, vì chẳng ai đủ sức để làm hài lòng tất cả.

"Có thể mọi người chưa biết đến tôi nhiều vì có thời gian dài tôi hoạt động tại nước ngoài. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi yếu thế hay lép vế ở cuộc thi này. Đường dài mới biết ngựa hay. Quan trọng là mình có đủ bình tĩnh và bản lĩnh để đi hết chặng đường hay không".

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 6.

Hoàng Thùy và các thí sinh Phương Chi, Tường Linh, Quỳnh Như.

Sau 4 tập phát sóng đầu tiên, Hoàng Thùy gây ra nhiều sóng gió bởi hàng loạt hành động, lời nói hài hước. Lúc thì bị chế ảnh ăn chè dính răng, khi lại làm cộng đồng mạng dậy sóng bởi những đoạn "thả thính" ca dao tục ngữ vô cùng điêu luyện. Hình ảnh này hoàn toàn khác so với dáng vẻ lạnh lùng mỗi khi Hoàng Thùy đứng trên sàn catwalk. Đề cập đến ý kiến trái chiều quanh mình, Hoàng Thùy thẳng thắn thừa nhận:

" Ca dao tục ngữ là cái có sẵn trong máu mình rồi. Cứ đụng đến là mình nói ra thôi. Tôi thậm chí còn không ý thức được. Chỉ đến khi chương trình phát sóng rồi mọi người nhắc đến nhiều, tôi mới giật mình nhận ra. Hồi nhỏ, đúng là gia đình tôi rất nghèo. Nhưng may mắn là tôi được cho ăn học, chính vì lam lũ thiếu thốn nên ý thức phải học thật giỏi trong tôi rất cao. Để giúp tôi học tốt, ba thường dạy tôi học thuộc những câu nói hay trong kho tàng ca dao tục ngữ của người Việt mình. Thói quen này từ đó tôi thường dùng vào đời thường và ứng dụng một cách đầy tự nhiên, bản năng, không hề sáo rỗng".

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 7.

 

"Còn về chuyện ăn chè dính răng, đó là sự cố ngoài ý muốn. Lúc đó là quay ban đêm, mọi thứ đều gấp gáp. Bình thường tôi là người rất kỹ tính, chỉnh chu trong quần áo, phụ kiện. Nhưng vì miếng chè dính vào tận kẽ răng, tôi không lường trước được. Oái ăm hơn là đến cả những người xung quanh cũng không thấy. Đến lúc phát sóng, nhìn thấy chè dính trên răng, tôi đã rất hốt hoảng, nhưng sau đó cố trấn tĩnh là chắc sẽ không sao đâu. Nhưng cư dân mạng quá tài tình, các bạn đã soi ra được sự cố đó và làm thành loạt ảnh chế khiến ai cũng phải bất ngờ. Khi xem lại hình ảnh này, tôi cũng buồn cười lắm, nhưng chẳng biết làm sao được. Nếu hỏi tôi có oán trách gì ai không, đương nhiên tôi sẽ nói là không. Do bản thân mình không kỹ lưỡng, có trách thì phải trách mình chứ không do người khác được".

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 8.

 

Khác với trận chiến The Face mùa đầu tiên, The Face 2017 là nơi mà Hoàng Thùy phải "đấu" cùng Minh Tú, Lan Khuê - những cô gái cùng sinh năm 1992 như Hoàng Thùy. Cùng tuổi, cùng xuất phát điểm là nghề người mẫu, nên việc đối đầu hay tranh luận với nhau là điều khó lòng tránh khỏi. Từng có ý kiến cho rằng, Hoàng Thùy sẽ đóng "vai ác" và "ăn hiếp" Minh Tú - Lan Khuê nhưng đến thời điểm hiện tại, cô lại gây ấn tượng trái ngược. Hoàng Thùy ít tranh giành, ít cãi nhau hơn 2 vị huấn luyện viên còn lại. Cô thậm chí còn tạo cảm giác sống rất tình cảm, mau nước mắt và sẵn lòng hy sinh vì các thí sinh của mình. Có thể, Hoàng Thùy chưa là vị huấn luyện viên tài giỏi nhất trong 2 mùa The Face  , nhưng bù lại cô là vị huấn luyện viên ít sân si nhất.

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 9.

 

Thậm chí, đến cả cách hướng dẫn, huấn luyện thí sinh, Hoàng Thùy cũng thản nhiên bộc bạch rằng:

"Tôi không có quan niệm là phải làm đàn chị hay tỏ thái độ bề trên với thí sinh của mình. Mỗi một bạn vào team Hoàng Thùy đều có cá tính riêng. Tôi để cho các bạn tự do thể hiện ý kiến, nếu cái nào thấy đúng thì mình thực hiện. Chúng tôi là đồng đội chứ chẳng màng đến chuyện trịch thượng thể hiện bản thân. Khoảng cách tuổi tác giữa huấn luyện viên với thí sinh ở cuộc thi năm nay khá sát sao, vậy nên khi bị bật lại, tôi cũng thấy chẳng có gì đáng sợ".

Không còn là cô gái đen nhẻm, gầy gò, Hoàng Thùy đã lột xác thành thánh ca dao thế này! - Ảnh 10.

 

Trận chiến ở The Face 2017 vẫn còn dài, 3 thí sinh còn lại trong đội Hoàng Thùy là Tường Linh, Quỳnh Như, Phương Chi vẫn còn vui vẻ, sung sức chờ đợi loạt thử thách kế tiếp. Hoàng Thùy có thể giành chiến thắng hoặc không, đây là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Dẫu vậy, ở trận chiến hình ảnh, vị huấn luyện viên này cũng đã phần nào giành được chiến thắng. Trước khi bước vào The Face  , Hoàng Thùy vẫn là cô người mẫu cao dong dỏng, chủ yếu hoạt động ở nước ngoài chứ chẳng có mấy dấu ấn tại Việt Nam. Nhưng chỉ sau khi làm màn ảnh nhỏ dậy sóng vì loạt ca dao tục ngữ "bá đạo", Hoàng Thùy đã thay đổi được cách nhìn của nhiều khán giả. Dù tốt dù xấu thì ít nhất Hoàng Thùy cũng đã chứng minh được, cô không phải một màu hay nhàn nhạt một phong cách, Hoàng Thùy vẫn có những nét cá tính đáng mong chờ, đáng quan tâm và đáng để cho người hâm mộ đặt niềm tin kỳ vọng.

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất