Hậu trường hài hước của phim cổ trang "Hoa Thiên Cốt"

Zing - 01/07/2016, 16:10

Mới đây, ê-kíp phim của Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh công bố những hình ảnh phía sau màn ảnh trong quá trình làm phim.

 

Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 1
Hoa Thiên Cốt là dự án ăn khách trên màn ảnh nhỏ khi lên sóng. Nhờ phim, Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa và Mã Khả nhanh chóng nổi tiếng hơn trước. Phim có đề tài thần tiên tạo được hiệu ứng tích cực nhờ những cảnh bay lượn như chim của các nhân vật. Thực tế, đằng sau các cảnh quay này, diễn viên luôn được treo thân trên dây cáp. "Với những diễn viên có bệnh sợ độ cao sẽ là điều không dễ dàng. Một diễn viên Hoa Thiên Cốt suýt phải nhờ thế thân vì sợ", đạo diễn phim tiết lộ.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 2
Khá nhiều cảnh bay lượn, đánh nhau trên không trung nên ê-kíp quay phim rất vất vả. Để đảm bảo mang lại hiệu ứng tốt nhất, quay phim cũng được treo lơ lửng bằng dây cáp giống diễn viên. Trong cảnh Hoa Thiên Cốt thi triển võ nghệ, cô được tháp tùng bởi quay phim ngay phía sau. "Đây là nhà quay phim khổ nhất thế giới", QQ bình luận.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 3
Nhân vật thần tiên của Hoắc Kiên Hoa có võ thuật cao cường, đi trên nước tựa như chơi. Để làm được điều đó, nhân viên phim trường phải chỉ dẫn anh rất kỹ. Ngay cả khoảng cách từ bàn chân và mặt nước cũng phải đạt chuẩn, tạo sự chân thực.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 4
"Sát Thiên Mạch" Mã Khả có rất nhiều cảnh quay phải sử dụng kỹ xảo. Là người đứng đầu của môn phái nhưng anh có thể giản lược các cảnh khó chỉ cần nhờ đứng cạnh phông xanh. Sau đó, ê-kíp chỉnh hình ảnh qua vi tính. "Đây là điều bắt buộc. Không phải cảnh nào chúng tôi cũng có bối cảnh phù hợp. Đặc biệt là các cảnh quay ở Thiên giới. Đoàn phim luôn muốn có phim trường phù hợp nhưng đây là điều không tưởng và phải dùng công nghệ tạo ra sự chân thực", đại diện đoàn phim chia sẻ.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 5
Một vấn đề với các bộ phim cổ trang ở Trung Quốc là thời tiết. Họ phải quay phim với trang phục cồng kềnh và vất vả nếu phim thực hiện vào mùa hè. Có thể thấy, trong khi Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh trang phục đầy đủ, đoàn phim chỉ cần mặc áo ngắn tay vì trời nắng nóng.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 6
Sau một cảnh quay, Hoắc Kiến Hoa phải đội mũ tránh nắng.

 

Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 7
Vì không chịu nổi thời tiết khắc nghiệt, anh nhiều lần phải buộc tóc trước mỗi cảnh quay.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 8
Một cảnh phim khi nam diễn viên không có cảnh quay mặc áo ba lỗ vì nóng.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 9
Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ vật bất ly thân của ê-kíp là kem. Do nhiệt độ cao, lại quay ngoài trời, họ chỉ có kem để giải nhiệt.
Hau truong hai huoc cua phim co trang 'Hoa Thien Cot' hinh anh 10
Đằng sau những nụ cười vui vẻ, thước phim cầu kỳ, các diễn viên khẳng định đóng phim cổ trang vất vả hơn phim hiện đại. "Lịch trình làm phim kéo dài hơn, các cảnh quay hành động ngoài trời rất nhiều nên không ít diễn viên cân nhắc khi nhận tham gia các dự án cổ trang", đạo diễn Cao Lâm Bảo nói.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất