Dân mạng phát sốt với chiếc bánh "ảo diệu" đổi màu 7 sắc cầu vồng

2 sao - 01/01/2016, 08:43

Sau chiếc váy đổi màu dân mạng lại được dịp phát sốt với chiếc bánh “ảo diệu” đổi màu 7 sắc cầu vồng khi xoay tròn.

Một đoạn clip trên kênh Youtube CharlotteSometime đã thu hút hơn 200,000 lượt xem và vô số những bình luận và tranh cãi của cư dân mạng. Chiếc bánh gây “bão” trong đoạn clip là một chiếc bánh hình chữ nhật được đặt trên giá xoay. Điều đặc biệt là chiếc bánh này đổi từ màu xanh da trời, xanh lá cây, tím sang 3 màu cam, vàng và hồng vô cùng “ảo diệu”, tùy thuộc vào góc nhìn của người xem. Charlotte, người sở hữu tài khoản Youtube CharlotteSometime và cũng là tác giả của chiếc bành này là một thợ làm bánh ở Karsch's Village Market, Mỹ.


Chiếc bánh “tắc kè hoa” đặc biệt này đang tạo nên một cơn bão tranh luận của cư dân mạng. Một số người cho rằng chiếc bánh này là giả và đây chỉ là một trò đùa với phần mềm chỉnh sửa video mà thôi.

“Đây chắc chắn là giả. Chiếc bánh này có lẽ màu trắng, người ta đã tạo nên các vòng màu lặp đi lặp lại khi chỉnh sửa video này”, tài khoản Mariah P cho biết.

Nhưng rất nhiều người, trong đó có cả những thợ làm bánh cố gắng giải thích hiện tượng này và cho rằng chiếc bánh này là hoàn toàn có thể làm được bằng kỹ thuật airbrushing, tức dùng một chiếc súng phun, phun các loại màu sắc khác nhau theo các hướng đối diện.


Chiếc bánh đổi từ xanh lục, xanh lam, tím...

 

 

 

 

... sang vàng, cam, hồng.
 

Thợ làm bánh Lexine Oliveira thì giải thích về cách làm chiếc bánh: “Bạn phun các màu theo phương thẳng đứng ở một cạnh, màu sẽ rơi xuống các bên còn lại, rồi làm tương tự ở phía đối diện. Khi xoay, chúng ta sẽ nhìn thấy các màu sắc khác nhau”.
 

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất