Có tới 5 loại nếp nhăn hình thành trên da nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục hiệu quả

Kênh 14 - 20/09/2019, 03:04

Học cách phân biệt rõ từng loại nếp nhăn trên da sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả để không bị gọi là "già trước tuổi" nữa.

Nếp nhăn dường như là kẻ thù truyền kiếp của phái nữ, bởi nó khiến bạn không chỉ già dặn hơn mà còn phản ánh phần nào tình trạng lão hóa bắt đầu diễn ra. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân biệt qua một số loại nếp nhăn thường thấy để tìm cách phòng ngừa tình trạng này hiệu quả.

Nếp nhăn biểu cảm (Expression Wrinkles)

Nếp nhăn này xuất hiện là do những chuyển động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt của bạn, có thể là cử chỉ mỉm cười hoặc cau mày. Do đó, nó được gọi là loại nếp nhăn biểu cảm hay nếp nhăn động lực. Khi khuôn mặt của bạn chuyển động nhiều biểu cảm thì các cơ mặt nằm dưới da sẽ phải làm việc liên tục. Những nếp nhăn do biểu cảm thường thấy nhất là vùng da quanh mắt (vết chân chim), miệng (rãnh cười) và vùng trán (nếp gấp trán).

Theo thời gian, những nếp nhăn này sẽ in hằn trên da và khiến bạn trông kém sắc hơn. Để tránh gặp phải nếp nhăn này, bạn nên chú ý kiểm soát những biểu cảm trên gương mặt của mình.

 - Ảnh 1.

 

Nếp nhăn đàn hồi (Elastotic Wrinkles)

Có 2 thủ phạm là nguyên nhân chính gây ra loại nếp nhăn này, đó là ánh nắng mặt trời và thuốc lá. Nếp nhăn này sẽ hiện rõ trên má, viền môi và quanh cổ của bạn.

Việc hút thuốc lá nhiều không chỉ gây lão hóa da sớm mà còn là tác nhân chính dẫn tới bệnh ung thư. Do đó, bạn cần chú ý bảo vệ làn da kỹ càng trước khi ra đường và sửa bỏ thói quen hút thuốc lá.

 - Ảnh 2.

 

Nếp nhăn trọng lực (Gravitational Wrinkles)

Đây là hệ quả của sự hao hụt collagen và elastin trong cơ thể, từ đó khiến da nhanh bị chảy xệ. Những nếp nhăn này sẽ dần hiện rõ và sâu hơn đối với các vùng da mỏng. Còn ngược lại, những ai sở hữu kết cấu da dày thường ít gặp phải loại nếp nhăn này.

 - Ảnh 3.

 

Nếp nhăn đè nén (Compression Wrinkles)

Nếp nhăn này thường hình thành khi bạn đè nén khuôn mặt của mình lên mặt gối. Đặc biệt, những người hay có thói quen nằm sấp khi ngủ rất dễ gặp phải loại nếp nhăn này. Lúc này, cách đơn giản nhất là từ bỏ thói quen nằm sấp khi ngủ và tránh để da mặt tiếp xúc với lớp vỏ gối quá lâu.

 - Ảnh 4.

 

Nếp nhăn teo cơ (Atrophic Wrinkles)

Khi bạn nhăn trán, những nếp gấp sẽ xuất hiện và tạo cơ hội hình thành nếp nhăn teo cơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp nếp nhăn teo cơ ở cổ hoặc ngực. Đây là loại nếp nhăn để lại trên da vĩnh viễn nên bạn cần tránh nhăn mặt thường xuyên và bổ sung đủ nguồn dưỡng chất giàu collagen cho làn da.

 - Ảnh 5.

 

Source (Nguồn): Byrdie

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất