Chuyện tình ông bà cụ gần 60 năm bên nhau gây sốt MXH: 84 tuổi vẫn luôn khen vợ đẹp, gắp từng đũa thức ăn, mua từng gói dầu gội cho vợ!

Tiin - 23/08/2020, 12:05

Ông cụ Lê Đỉnh dù 84 tuổi vẫn yêu chiều vợ như thuở ban đầu. Cưới nhau gần 60 năm thế nhưng luôn là người khen vợ đẹp, gắp từng đũa thức ăn, mang từng cốc nước cho vợ.

Người ta nói thời gian chính là 'phép thử' của tình yêu, nó còn có sức mạnh biến những thứ tưởng chừng vô hạn thành có hạn. Ngày xưa khi chưa biết nhiều về những cuộc tình tan vỡ người ta sống hạnh phúc hơn, ngày nay khi lướt đâu trên mạng xã hội bạn cũng thấy những cuộc chia ly vội vã thì thật khó tin tưởng vào tình yêu. Nhưng mà, khó không có nghĩa là nó không tồn tại và chính vì khó nên nó mới đáng trân quý biết bao. Câu chuyện tình yêu gần 60 năm qua của ông cụ Lê Đỉnh (84 tuổi) và bà cụ Lại Thị Tho (76 tuổi) sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người ta ngưỡng mộ biết bao.

Ông cụ Đỉnh luôn dành cho vợ điều tuyệt vời nhất. Ảnh: NVCC.

Cộng đồng mạng đã thả hàng nghìn tim cho một bức ảnh chan chứa sự yêu thương của hai ông bà cụ tóc đã ngã màu. Liên lạc với Lê Trà My (1996) người đăng tải những tấm ảnh trên, Trà My cho biết gia đình mình ở gần nhau nên rất hay họp mặt, trong tuần ai rỗi thời gian thì qua chơi với ông bà và cứ đều đặn mỗi chủ nhật là cả họ lại tập trung nấu nướng, ăn uống nên rất thân. Đặc biệt là ông và bà.

Ông cụ Đỉnh và bà cụ Tho mừng sinh nhật cùng nhau. Ảnh: NVCC.

'Ông bà thương con cháu lắm, lúc nào cũng chiều chuộng, cháu thích cái gì cũng kiếm cho bằng được. Ông bà gần như thay bố mẹ chăm sóc em từ khi em còn bé. Ông ở trong quân đội nên gọn gàng và đảm đang có khi còn hơn cả  bà, nhà cửa lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ nên đôi lúc em chỉ muốn ở với ông bà luôn thôi' , Trà My nói.

Lớn hơn một chút, My nghe kể nhiều về ông bà hoặc chính tai mình nghe ông kể mới hiểu và ngưỡng mộ thật sự tình yêu của ông bà dành cho nhau:  'Em ước mong sau này mình được như bà, lúc nào cũng được chồng yêu chiều và khen xinh đẹp'.

Trên Facebook, bạn Lê Trà My đăng tải ảnh ông bà mình khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kể về chuyện tình của ông bà mình, bạn Lê Trà My (1996, cháu của ông bà cụ) hạnh phúc cho biết thêm:  'Hơn 60 năm trước, năm ông 23 tuổi thì đi theo đợt tuyển quân của Cục Hậu cần Hải quân ở Thái Bình rồi gặp được bà, lúc ấy bà chỉ vừa tròn 15 tuổi. Thời điểm ấy ông vô tình gặp bà đi trên đường, đầu bà đội thúng sen, ông để ý rồi tìm hiểu và 'say' bà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Biết nhau được 3 năm, thư tình cứ luân phiên nhau gửi đến tận nơi, rồi ông cũng đợi được đến thời điểm năm bà 18 tuổi, cả hai lấy nhau tính đến nay đã là 57 năm'.

My nói với chúng tôi về tính cách ông bà mình, ông càng vui tính bao nhiêu thì bà càng trầm tính bấy nhiêu. Ở nhà ông luôn là người trêu ghẹo và chọc cho bà cười.

Trà My khoe hình ông bà mình ngày còn trẻ. Ảnh: NVCC.

Khác với những người con trai lúc bấy giờ, sau khi lấy vợ ông cụ Đỉnh tiếp tục lo cho vợ đi học, ông không bắt buộc bà phải làm việc nhà và lo chu toàn cho chồng con. Đến khi bà đi làm ông thay bà đảm đương hết thảy công việc nhà. Ở những bữa cơm, ông bà luôn phải ngồi cạnh nhau. Ông thì liền tay gắp thức ăn cho bà vì biết khi ăn bà ít khi gắp thức ăn.

'Con cháu ai gắp thức ăn cho bà là ông dặn phải chấm nước mắm sẵn. Ăn xong có khi bà quên uống uống, ông canh chừng rồi lọ mọ đi lấy nước ấm nhắc bà uống thuốc' , My kể lại.

Ông Đỉnh luôn dành cho vợ sự quan tâm và yêu thương đặc biệt. Ảnh: NVCC.

Những sự quan tâm dù là nhỏ xíu nhưng chẳng ai nghĩ ra ấy thế mà ông lại là người chu toàn cho bà nhất.

My nhớ lại:  'Có lần nhà không còn dầu gội, ông đi mua từng gói rồi tỉ mẩn chỉ bà gội như thế nào cho phải. 'Gói này là gội này, cho một ít lên tóc vò vò xong xả nước nhé', ông dặn dò bà như thế. Cứ mỗi lần đi siêu thị, đồ đạc trong nhà đều do một tay ông mua cho cả nhà và cho bà'.

Bên cạnh nhau hơn 50 năm nhưng cứ hễ đến 'Kỷ niệm ngày cưới nhau' là ông bà lại có những phút giây hạnh phúc không ngờ.

'Chàng trai' quân nhân lỡ 'mê luôn' vợ ngay từ lần gặp đầu tiên. Ảnh: NVCC.

Ông luôn muốn chụp hình cùng bà mỗi khi đi du lịch. Ảnh: NVCC.

Có thời điểm ông bà đèo nhau đi du lịch xuyên Việt, chụp nhiều ảnh thời còn trẻ. Ông bà trân quý từng lúc bên nhau. Trà My kể lại lúc giận bà, 'cậu trai' quân đội ngày xưa ấm ức lắm cũng chỉ mách con cháu chứ không nói với bà.

Ngày xưa ông bà đưa nhau đi du lịch xuyên Việt. Ảnh: NVCC.

'Có đợt chú hàng xóm bên cạnh nhà khen bà: 'Vẫn còn ngon lắm', thế là ông đi mang việc này khoe cả nhà để mọi người biết được vợ ông còn 'ngon lắm', mặc dù lúc đấy ông và bà đều đã ngoài 80',  Trà My chia sẻ.

Theo người cháu, ông luôn nói về bà bằng niềm tự hào, từng cử chỉ, sự quan tâm ông dành cho bà tất. Bà thì hay quên, tính bà lại hiền lành ít khi thể hiện tình cảm nhưng không vì điều này mà ông e ngại. Hơn tất cả những lời khen, cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện này như một niềm tin dành cho riêng mình, rằng mai đây mình sẽ tìm được người yêu thương mình tương tự như thế.

Theo toquoc.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất