Choáng ngợp trước vườn rau tươi tốt trồng trong chậu nhựa trên sân thượng 50m2

14/03/2017, 11:11

Chị Oanh (Hưng Yên) có sở thích trồng rau sạch, một phần vì sức khỏe gia đình, một phần vì muốn mỗi ngày được gần gũi với thiên nhiên.

Khoảng sân thượng rộng 50m2 tràn ngập nắng gió giúp cho việc trồng rau của chị Oanh được thuận lợi. Vụ nào trồng rau nấy, chị luôn làm đất thật kỹ, phơi đất một thời gian trước khi trồng rau vụ mới.

Trồng rau đúng thời vụ cũng là một trong những bí quyết nho nhỏ giúp vườn rau xanh tốt, không bị sâu bệnh.

Một góc sân thượng xanh tươi mát mắt của gia đình chị Oanh.

Dù bận con nhỏ, thêm việc ở cơ quan, chăm sóc gia đình hàng ngày nhưng chị Oanh vẫn cảm thấy vui hơn khi được trồng rau, chăm rau mỗi ngày. Trước và sau khi đi làm, chị Oanh lại lên sân thượng tưới rau, chăm sóc cho vườn rau của mình.

Chị Oanh cho biết, trước đây khi mới trồng rau, chị thường trồng trong thùng xốp. Tuy nhiên, sau một thời gian trồng, chị thấy thùng xốp thường làm bẩn sân thượng, rau không được tươi tốt như ý muốn.

Trồng trong thùng xốp khi tưới nước cũng khá hạn chế, đó là chị thường phải tưới liên tục, nhưng dù tưới đẫm, nước cũng thoát rất nhanh, đất nhanh bị khô cằn, trôi đi nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, chị đã tìm hiểu và lựa chọn chậu nhựa thông minh để trồng rau.

Chị Oanh chọn chậu có kích cỡ bằng nhau, cùng màu sắc để tạo vẻ đẹp cho sân thượng.

Không những thế, rau chị trồng trong chậu cũng tốt mơn mởn. Chị cảm thấy yên tâm hơn khi những ngày quá bận rộn chưa kịp lên tưới nước, rau vẫn xanh tươi nhờ sử dụng lượng nước còn đọng phía dưới đáy chậu được rễ cây hút ngược lên.

Trên sân thượng, chị Oanh trồng rất nhiều loại rau quả như cà chua, đậu cô ve, bầu, bí, xà lách, bắp cải, rau cải, su hào, mồng tơi, rau muống... Các loại rau quả gia vị cũng được chị trồng nhiều như ớt, rau húng...

Chị chia sẻ, chị thường trồng rau đúng mùa vụ, hợp với thời tiết giúp rau quả nhanh tươi tốt, cho năng suất cao, hạn chế sâu bệnh và mất ít thời gian chăm sóc hơn.

Đậu cô ve xanh được chị trồng ở nơi nhiều nắng.

Bầu được thu hoạch nhiều lứa.

Bí dân tộc được trồng trên giàn kim loại kiên cố.

Su hào ra củ mập mạp.

Vườn rau vụ đông trên sân thượng, chị Oanh trồng nhiều cà chua. Chị cho biết, trồng cà chua không khó, để cà chua có nhiều quả, chị thường chú trọng khâu làm đất, chọn giống. Khi cây lớn, chị thường bổ sung phân bón theo định kỳ, tạo giàn cố định bằng que nứa giúp cà chua vững chắc hơn cho những đợt ra quả.

Chị trồng khá nhiều cà chua bi.

Cà chua chị Oanh trồng thu hoạch nhiều lứa trong một vụ.

Một góc vườn trồng cà chua trên sân thượng của gia đình chị.

Ngoài ra, chị Oanh còn trồng thêm cà chua đen.

Góc cà chua trĩu quả trên cành.

Để tạo sự thông thoáng và sạch sẽ cho sàn sân thượng, chị Oanh đã đầu tư hệ thống sàn kim loại. Sàn giúp cho chị dễ dàng vệ sinh, quét dọn sân thượng mỗi ngày.

Nói về bí quyết trộn đất giúp cho vườn rau xanh non mơn mởn như vậy, chị Oanh chia sẻ, chị thường trộn đất phù sa + phân trùn quế + phân vi sinh + giá thể xơ dừa để đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cây.

Húng quế.

Bắp cải.

Chị được mọi người khen là khá mát tay trong việc trồng cây.

Mùi tàu.

Cải ngọt.

Ớt.

Rau muống.

Theo Minh Minh/Emdep.vn

Link gốc: http://emdep.vn/nha-xanh/choang-ngop-truoc-vuon-rau-tuoi-tot-trong-trong-chau-nhua-tren-san-thuong-50m2-2017022308255394.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất