Bí quyết thành công của giới siêu giàu

Afamily - 12/04/2016, 16:15

Sau 5 năm chuyên nghiên cứu về các thói quen hàng ngày của giới thượng lưu, Thomas C. Corley đã nhận ra một điều mà không phải ai cũng biết.

Thực tế cho thấy các mối quan hệ xung quanh có ảnh hưởng khá lớn tới sự thành – bại trong sự nghiệp của mỗi người.

Sau 5 năm dành thời gian nghiên cứu về các thói quen hàng ngày của những người giàu, cây bút Thomas C. Corley chia sẻ với tờ Business Insider rằng ông nhận thấy một điều đó là người giàu đều có điểm chung: Họ tránh xa những kẻ nhìn đời bằng con mắt bi quan, tiêu cực.


Người giàu thường gặp gỡ những người sống có mục tiêu, lạc quan, có đam mê và lúc nào cũng tràn trề nhựa sống.
 
Trong cuốn sách mới nhất của mình, Thomas C. Corley viết: "Những tỷ phú tự lập lại càng chú trọng tới người mà họ tiếp xúc. Bạn sẽ chỉ thành công được như những người mà bạn hay tiếp xúc nhất mà thôi. Do vậy, muốn thay đổi cuộc sống của chính mình, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi các thói quen”.

Thomas C. Corley cũng chỉ ra rằng người giàu thường hay gặp gỡ những người sống có mục tiêu, lạc quan, có đam mê và lúc nào cũng tràn trề nhựa sống.

86% người giàu ngay trong tiềm thức đã xác định xây dựng cho họ thói quen tiếp xúc với những người thành công trong cuộc sống. Họ gần như rất hạn chế và “ngại” tiếp xúc với những kẻ tiêu cực.

“Làm sao có thể thành công khi bạn cứ bi quan? Hãy nhớ rằng các mối quan hệ quanh bạn ảnh hưởng trực tiếp tới tiềm lực tài chính của bạn”, Thomas C. Corley nhấn mạnh.

Cách đây gần 1 thập kỷ, nhà báo Napoleon Hill cũng từng đưa ra quan điểm tương tự sau khi nghiên cứu tiểu sử của hơn 500 triệu phú tự lập.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất