Bé trai 4 tuổi tử vong do "đuối nước trên cạn"

Ngoisao.net - 08/06/2017, 19:00

Sau khi đi bơi về cậu bé có hiện tượng đau dạ dày, nôn mửa và tiêu chảy.

Theo Metro, sau khi đi  bơi cùng gia đình ở Texas, cậu bé 4 tuổi Francisco Delgado III kêu bị đau dạ dày. Sau đó em có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy. Tuy nhiên bố mẹ em chỉ nghĩ đó là cơn đau nhẹ. 

be-trai-4-tuoi-tu-vong-do-duoi-nuoc-tren-can

Bố mẹ của Francisco Delgado III đã chủ quan khi con trai kêu đau dạ dày. 

Đến sáng 3/6, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi em thức dậy với cơn đau ở vùng vai. Cha em cho biết: "Thằng bé thức dậy và kêu đau. Nó trút hơi thở cuối và tôi không biết phải làm gì cả".

Mẹ của Delgado chia sẻ với KTRK: "Tôi bước vào và thấy thằng bé nằm đó, các bác sĩ vẫn nỗ lực. Tôi đã gào lên, tôi chỉ muốn được ôm lấy đứa con bé nhỏ của mình. Bác sĩ nói thằng bé bị đuối nước trên cạn, phổi nó chứa đầy nước, họ không thể làm gì hơn". 

Đuối nước trên cạn là hiện tượng khá hiểm, chủ yếu xảy ra ở trẻ em vì cơ thể còn nhỏ. Nó xảy ra sau khi trẻ hít phải nước. Tuy đã rời môi trường nước và nước không bị tràn vào phổi nhưng nó lại làm dây thanh quản bị co thắt, dẫn đến cơ quan hô hấp ngừng hoạt động.

Một hội chứng tương tự được gọi là đuối nước thứ cấp, xảy ra do nước tràn vào phổi, tích tụ lâu dẫn đến phù phổi. Cả hai loại đuối nước này đều có triệu chứng ho, đau ngực, khó thở và mệt mỏi.

Theo Thảo Nhi / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất