Thầy trò Ngoại thương thay ảnh đại diện tưởng nhớ 3 sinh viên tình nguyện chết đuối

Ione - 03/07/2016, 14:24

Đoàn trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh sau sự việc đau lòng. 

Sự việc 3 sinh viên thuộc đội tình nguyện ĐH Ngoại thương, Hà Nội chết đuối khi ra quân tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh khiến thầy trò của trường bàng hoàng, đau xót. 3 sinh viên được xác định là Vũ Thị Xoa (Hải Dương), Phan Thị Hải (Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (Hà Nội).

Từ đêm qua, thầy trò trường Ngoại thương gần như thức trắng đêm khi nhận thông tin dữ. Trên trang cá nhân của nhiều thầy cô giáo và sinh viên FTU và fanpage của trường chia sẻ những dòng status bày tỏ sự tiếc thương. 

thay-tro-ngoai-thuong-thay-anh-dai-dien-tuong-nho-3-sinh-vien-tinh-nguyen-chet-duoi
thay-tro-ngoai-thuong-thay-anh-dai-dien-tuong-nho-3-sinh-vien-tinh-nguyen-chet-duoi-1

Thầy trò FTU thay ảnh đại diện tưởng nhớ 3 nữ sinh xấu số bị lũ cuốn trôi khi tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh. 

thay-tro-ngoai-thuong-thay-anh-dai-dien-tuong-nho-3-sinh-vien-tinh-nguyen-chet-duoi-2

Để tưởng nhớ các sinh viên gặp nạn, thầy và trò trường ĐH Ngoại thương đã đồng loạt thay avatar trang cá nhân bằng hình ảnh logo trường màu đen trắng. 

Cô Lê Phương Hà chia sẻ: "3h sáng đọc được tin dữ, lòng nặng trĩu. Đời người ngắn ngủi, nhất định phải giữ lấy tình người! RIP". 

Các sinh viên gửi lời cầu mong những người bạn xấu số ra đi thanh thản và họ sẽ mãi nhớ về những khuôn mặt thân thương ấy.  

Cô Hạnh Mai không giấu được niềm thương cảm khi tâm sự rằng cả 3 sinh viên thiệt mạng đều là sinh viên ưu tú, năng lượng và có nhiệt huyết. 

thay-tro-ngoai-thuong-thay-anh-dai-dien-tuong-nho-3-sinh-vien-tinh-nguyen-chet-duoi-3

Thầy trò Ngoại thương đau xót về sự ra đi của 3 nữ sinh xấu số. 

Trên trang web chính thức của ĐH Ngoại thương chia sẻ, Nhà trường cùng với gia đình đang đưa các sinh viên gặp nạn về quê để làm thủ tục mai táng. Tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình các em nữ sinh không may 6 triệu đồng và toàn bộ phương tiện đưa đón các gia đình cũng như xe đưa các em sinh viên gặp nạn về quê. Trường ĐH Ngoại thương hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Về phía Đoàn trường FTU đã cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh sau sự việc đau lòng trên. 

Trước đó, vào chiều ngày 2/7, 4 sinh viên ĐH Ngoại thương tham gia công tác mùa hè xanh tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu gặp nạn lũ cuốn do thời tiết mưa to từ trước đó. 1 sinh viên may mắn được cứu. 3 nữ sinh mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến hơn 2h sáng ngày 3/7, thi thể 3 sinh viên xấu số được tìm thấy. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất